+Aa-
    Zalo

    Làm Mẹ tập 48: Phòng bệnh hô hấp cho trẻ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Đường hô hấp chính là nơi mà nhiều mầm bệnh (vi rút, vi khuẩn) dễ dàng xâm nhập khi trẻ hít thở. Đối với trẻ, đường thở ngắn và hẹp nên mầm bệnh dễ lây lan hơn.
    (ĐSPL) - Đường hô hấp chính là nơi mà nhiều mầm bệnh (vi rút, vi khuẩn) dễ dàng xâm nhập khi trẻ hít thở. Đối với trẻ, đường thở ngắn và hẹp nên mầm bệnh dễ lây lan hơn. Đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi, bệnh đường hô hấp thường xuyên tấn công do hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên sức đề kháng và khả năng miễn dịch kém. Chính vì vậy, ba mẹ nên quan tâm và chăm sóc trẻ đúng cách để phòng bệnh hô hấp cho trẻ.
    Các bệnh lý đường hô hấp thường xuyên xảy ra vào những khi thời tiết thay đổi. Bệnh lý phổ biến nhất đó là viêm họng cấp tính, triệu chứng đầu tiên là đau họng khi nuốt, sốt, khàn tiếng, ho do bị kích ứng ở đường hô hấp trên, có thể kèm theo sổ mũi. Nếu không được chữa trị hiệu quả, bệnh có thể dẫn đến viêm phổi, viêm khớp, biến chứng tại cơ tim và van tim.
    Viêm VA cũng là một bệnh lý thường xảy ra ở trẻ. Biểu hiện của bệnh là: trẻ bị sốt cao, chảy mũi, ngạt mũi. Bệnh thường kèm theo ho, biến chứng viêm phế quản, trẻ mệt mỏi, biếng ăn, quấy khóc…
    Cúm cũng là một bệnh lý nguy hiểm trẻ thường mắc phải do sức đề kháng chưa hoàn thiện khiến vi rút cúm dễ dàng gây bệnh. Triệu chứng thường thấy như sốt nhẹ, ớn lạnh, đau đầu, chóng mặt, ho, đau họng, nghẹt mũi, chán ăn, đặc biệt là hắt hơi nhiều và chảy nước mũi trong. Thậm chí, một số bệnh cúm diễn tiến nhanh và ồ ạt có thể gây tử vong.
    làm mẹ tập 48, làm mẹ,


    Ngoài ra, còn một số bệnh lý khác liên quan đến đường hô hấp mà trẻ dễ mắc phải như: viêm amidan, viêm khí phế quản, viêm phổi,..Đặc biệt, suyễn cũng là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ nếu không biết cách xử trí kịp thời. Chính vì vậy, chuyên mục kỹ năng của chương trình “Làm Mẹ” sẽ chia sẻ “Cách xử trí khi trẻ lên cơn suyễn” của bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi Đồng 1. Đây chắc chắn sẽ là một thông tin quý báu đối với các mẹ.
    Để phòng tránh và xử trí các bệnh lý đường hô hấp ở trẻ xin mời quý khán giả đón xem chương trình “Làm Mẹ” với chủ đề “Các bệnh đường hô hấp ở trẻ” với sự tư vấn PGS – TS Phan Hữu Nguyệt Diễm  - Trưởng khoa Nội tổng quát Bệnh viện Nhi đồng 1. Chương trình được phát sóng vào lúc18h30 thứ bảy ngày 11/4/2015 và phát lại vào 10h chủ nhật ngày 12/4 và 14h thứ năm ngày 16/4/2015 trên kênh truyền hình Today Tv.
    Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại Góc chuyên gia của Huggies website https://www.huggies.com.vn/goc-chuyen-gia/ để được các bác sĩ giải đáp cặn kẽ hơn. Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ” tại https://www.huggies.com.vn/goc-video/.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-me-tap-48-phong-benh-ho-hap-cho-tre-a89539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan