+Aa-
    Zalo

    Lùm xùm tại dự án Charmington Plaza: Chủ đầu tư tiếp tục giải tỏa mặt bằng

    ĐS&PL Sau khi dư luận “xôn xao” vụ xô xát giữa nhóm bảo vệ và các nhà dân bị ảnh hưởng tại dự án Charmington Plaza lắng xuống, sáng ngày 3.4, tại công trường dự án Khu liên hợp
    Mặc dù những “lùm xùm” tranh chấp tại dự án Charmington Plaza thời gian qua vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa nhưng để chuẩn bị cho các hạng mục thi công quan trọng của dự án, đồng thời cải tạo hình ảnh mỹ quan đô thị tại khu vực, chủ đầu tư đã tháo dỡ mặt bằng, thi công hàng rào chắn.

    Sau khi dư luận “xôn xao” vụ xô xát giữa nhóm bảo vệ và các nhà dân bị ảnh hưởng tại dự án Charmington Plaza lắng xuống, sáng ngày 3/4, tại công trường dự án Khu liên hợp Văn phòng – Căn hộ - Thương mại Tản Đà – Hàm Tử (Charmington Plaza), Công ty TNHH MTV Đầu tư Bất động sản Hùng Anh Năm - Chủ đầu tư đã tiến hành tháo dỡ giải phóng mặt bằng và thi công hàng rào để chuẩn bị cho các hạng mục quan trọng của dự án trong thời gian tới.
     
    Được biết, hàng rào là một phần của hạng mục tháo dỡ dự án và đã được Phòng Quản lý đô thị quận 5 chấp thuận vào ngày 2/11/2017 cho Công ty Hùng Anh Năm triển khai.

    Dự án Charmington Plaza vẫn còn 4 hộ dân chưa di dời vì chưa thống nhất phương án đền bù
     
    Trao đổi với báo chí, Đại diện công ty Hùng Anh Năm cho biết, dự án Charmington Plaza (Khu liên hợp cao ốc Trung tâm Thương mại – Văn phòng Tản Đà – Hàm Tử) được UBND TP.HCM phê duyệt cho Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hùng Anh Năm làm chủ đầu tư vào tháng 09/2017, dự án có diện tích hơn 5000m2 nằm trên giao lộ Tản Đà – Hàm Tử - Q5.

    Với tư cách là chủ đầu tư dự án, căn cứ theo đơn giá đất để tính bồi thường đã được UBND thành phố phê duyệt và phương án đền bù tổng thể số 04/PATT-BBT của Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 5, Công ty Hùng Anh Năm đã tiến hành đền bù theo thỏa thuận với các hộ dân. Kết quả là 54/58 hộ dân nằm trong dự án chấp nhận bồi thường, di dời nhượng lại mặt bằng cho công ty. Tuy nhiên, vẫn còn 4 hộ chưa di dời vì chưa thống nhất được mức giá đền bù

    Sau khi nhận được quyết định phê duyệt phương án đền bù (số 04/PATT-BBT) từ UBND TP.HCM và nhận mặt bằng từ các hộ dân triển khai bàn giao, Công ty Hùng Anh Năm đã thuê đơn vị có chức năng tháo dỡ, lập phương án tháo dỡ, ra quyết định, thông báo tháo dỡ theo đúng hướng dẫn của Phòng Quản lý đô thị Quận 5.
     
    Tuy nhiên, đầu tháng 3/2018, khi đơn vị nhà thầu tháo dỡ mặt bằng đang thi công thì xảy ra xô xát với các hộ còn lại khiến quá trình tháo dỡ đình trệ. Theo đại diện công ty cho biết, ngay khi sự cố xảy ra, đại diện Hùng Anh Năm và đơn vị thầu tháo dỡ cùng các công nhân tham gia thi công đã làm việc với Chính quyền sở tại và Công an Quận 5 về sự việc cũng như đề xuất phương án để chấm dứt tình trạng nêu trên.
     
    Trao đổi với PV về vấn đề tiếp tục thi công dự án trong khi chưa thống nhất phương án đề bù với 4 hộ dân còn lại, Đại diện Công ty Hùng Anh Năm cho biết, việc thi công bờ rào dự án đã được đại diện UBND phường 10, Công an Quận 5, Địa chính phường 10… đồng ý về chủ trương đã thông qua bằng biên bản tại cuộc họp ngày 02/3/2018 về việc Công ty Hùng Anh Năm sẽ tiến hành tháo dỡ, dựng bờ rào đối với phần đất thuộc quyền sở hữu của công ty.
     
    “Để công tác tháo dỡ được an toàn, hơn nữa mặt bằng được chuyển giao hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị của khu vực, có thể gây mất an toàn cho người đi đường. Thậm chí đây là nơi tụ tập của nhiều nhóm tệ nạn xã hội gây mất trật tự trên địa bàn nên việc thực hiện bờ rào dự án là việc cần phải được triển khai ngay”, Đại diện Công ty Hùng Anh Năm cho biết.

    Nhật Nam
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-tai-du-an-charmington-plaza-chu-dau-tu-tiep-tuc-giai-toa-mat-bang-a224733.html
    Sacom real “lột xác” thành TTC Land

    Sacom real “lột xác” thành TTC Land

    Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín đã tổ chức công bố thương hiệu mới TTC Land để thay thế cho thương hiệu Sacomreal sau 14 năm có mặt trên thị trường.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sacom real “lột xác” thành TTC Land

    Sacom real “lột xác” thành TTC Land

    Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín đã tổ chức công bố thương hiệu mới TTC Land để thay thế cho thương hiệu Sacomreal sau 14 năm có mặt trên thị trường.