Trò bắn ruồi EverWing có gì mà gây sốt Facebook mấy ngày qua?


Thứ 4, 18/10/2017 | 07:58


EverWing không đòi hỏi người chơi phải có quá nhiều kỹ năng hay thời gian để trải nghiệm; và nó chỉ tiêu tốn của những “lính mới” khoảng 30 giây để làm quen và bắt nhịp.

EverWing không đòi hỏi người chơi phải có quá nhiều kỹ năng hay thời gian để trải nghiệm; và nó chỉ tiêu tốn của những “lính mới” khoảng 30 giây để làm quen và bắt nhịp dần với tốc độ của trò chơi.

Nhiều ngày qua, trò chơi EverWing đã gây sốt trên Facebook. Loại game này có đồ họa dễ thương, âm thanh vui nhộn, lối chơi cổ điển, tính kết nối cũng như độ gây nghiện cao. Nếu bạn là người dùng Facebook hẳn sẽ nhận thấy News Feed (Bảng tin) và cả những hộp hội thoại chat trong ứng dụng di động Messenger bị “khủng bố” bởi những lời mời tham gia chơi EverWing.

Vậy EverWing là gì?

EverWing là một tựa game online thể loại vertically-scrolling & shooting game trên nền tảng Mobile do hãng Blackstorm Labs sản xuất và tung ra vào hồi tháng 11/2016. Đây là phiên bản nâng cấp cả về đồ họa lẫn gameplay của Galaga(1981), tựa game mà người Việt chúng ta vẫn thường quen gọi là bắn ruồi khi chơi trên hệ máy Nintendo Entertainment System (NES).

Trong EverWing, người chơi hóa thân vào những Guardian (người bảo vệ), đồng hành là các Dragon (rồng) với năng lực khác nhau để trừ gian diệt bạo. Nhiệm vụ của người chơi là duy trì sự sống cho Guardian và thu thập “tiền” trước các đợt tấn công của quái vật với một thao tác duy nhất - vuốt ngón tay qua lại trên thiết bị. Sau đó, người chơi sẽ dùng tiền để nâng cấp sát thương, mua sắm những Dragon cấp cao hơn nhằm mục đích tiến xa hơn trong các màn chơi.

Trò chơi EverWing gây sốt trên Facebook mấy ngày qua

Lý do EverWing gây "náo loạn" Facebook

Trước đó, các studio Việt Nam đã phát triển và tung ra những tựa game mobile cùng thể loại, đáng kể nhất là Bắn Trâu (S Game - 2013) và Phi Đội Mobile (Spirit Bomb - 2017). Còn EverWing được tích hợp sẵn vào Facebook Instant Games, danh sách những tựa game dựa trên nền tảng HTML-5 được ứng dụng Facebook Messnger hỗ trợ. Do đó, người chơi sẽ không phải mất công tải về một ứng dụng riêng biệt trên các cửa hàng dành cho iOS hoặc Android mà vẫn có thể trải nghiệm được một trong những tựa game hay nhất năm 2016 của Facebook Instant Games, chỉ sau tối đa 10-20 giây chờ đợi.

Được biết, nhờ thành công của EverWing, hãng Blackstorm Labs đang tiếp tục tìm ra những đường hướng phát triển khả dĩ cho trò chơi và có thể đánh mạnh vào thị trường lớn nhất của họ, Philippines. Chỉ tính riêng ở Philippines, EverWing đang sở hữu hơn 12 triệu người chơi, gấp đôi so với Mỹ.

Còn về phía Facebook, họ vẫn đang tìm kiếm những đối tác sẵn sàng đưa trò chơi của họ lên Facebook Instant Games. Nền tảng này hiện đã xuất hiện ở hơn 30 quốc gia, thu hút 1,79 triệu người dùng trên Facebook và khoảng một tỷ người dùng ứng dụng Messenger đơn lẻ.

EverWing được chạy trên nền tảng Messenger của Facebook nên rất mượt mà và ổn định

Sự vượt trội bắt nguồn từ nền tảng "giản đơn"

Với một trò chơi giải trí nhẹ nhàng trên Facebook như EverWing, người chơi không thể đòi hỏi đồ họa cầu kì, đẹp mắt như các game bom tấn. Do đó, EverWing chỉ dừng ở mức "dễ thương". Các loại quái vật có kích thước nhỏ, nhiều màu sắc và ngược lại với con “trùm”. Âm thanh ở mức ổn, tròn nhiệm vụ của một game “bắn ruồi” đơn giản.

Người chơi có thể mời bạn bè vào game để tương tác, cùng nhau đánh trùm, thu về phần thưởng. Thậm chí, nhiều hội nhóm trên Facebook đã tạo ra “khối đại đoàn kết” nhằm chơi EverWing.

Tuy nhiên, EverWing được chạy trên nền tảng Messenger của Facebook nên rất mượt mà và ổn định, người chơi không cần phải quá lo về hiệu năng cũng như đường truyền Internet của game, điều duy nhất mà người chơi cần lo có lẽ là việc bị ai đó "vượt điểm" và trở nên mạnh hơn nhân vật của mình.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-ban-ruoi-everwing-co-gi-ma-gay-sot-facebook-may-ngay-qua-a205714.html