Mách bạn cách làm mứt chôm chôm không chất bảo quản


Thứ 3, 20/12/2016 | 14:44


Cùng sự kiện

(ĐSPL) nếu bạn chưa từng làm qua món mứt chôm này, bạn nên đọc qua cách làm mứt chôm chôm không chất bảo quản, cực đơn giản ngay tại nhà này.

(ĐSPL) - Nếu ai đã từng thưởng thức qua món mứt chôm chôm, hẳn sẽ không thể nào quên được hương vị ngọt thanh, thơm mát, chút dẻo dai của quả chôm. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn tự tay làm món mứt này cho cả gia đình thưởng thức. Bên cạnh cách làm mứt dừa bột trà xanh mới lạ thì nếu bạn chưa từng làm qua món mứt chôm này, bạn nên đọc qua cách làm mứt chôm chôm không chất bảo quản, cực đơn giản ngay tại nhà này.

Có khá nhiều bạn thường từ chối bắt tay vào làm thử món mứt chôm chôm này vì cho rằng rất khó để thực hiện và tốn nhiều thời gian. Thay vào đó, họ có thể dễ dàng tìm mua đủ các loại mứt: dừa, dâu tây, mận, sấu, chôm chôm… ở bất kỳ cửa hàng nào trên những con phố nhỏ. Dù vậy, khi mua các loại thực phẩm ở các cửa hàng bạn cũng cần quan tâm đến mức độ an toàn, vệ sinh của sản phẩm. Vậy sao bạn không bỏ ra một chút thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần để tự thưởng cho mình các loại mứt đủ vị, đủ màu tùy sở thích nhỉ?

Những trái chôm chôm căng mọng sẽ là nguyên liệu tuyệt vời để làm món mứt chôm hoàn hảo

Cách làm mứt chôm chôm vô cùng đơn giản, cả về chuẩn bị nguyên liệu lẫn các công đoạn thực hiện.

Nếu bạn đã quen làm các loại mứt dừa, mứt bí… thì sẽ rất dễ dàng để thực hiện mứt chôm chôm.

Nguyên liệu:

- 1 kg quả chôm chôm. Cần lựa các loại quả tròn đều, già (các loại quả non sẽ bị chua và dắt hạt)

- 250g đường trắng

- ½ thìa muối nhỏ

Thực hiện:

Bước 1

Chôm chôm sau khi mua ở ngoài chợ về, tách vỏ, bỏ hạt. Qúa trình này cần làm cẩn thận, khéo léo vì nếu không cẩn thận quả chôm chôm sẽ bị nát, sau khi sao lên sẽ không được đẹp.

Để việc tách vỏ, bỏ hạt trở nên đơn giản, bạn nên chuẩn bị một con dao nhỏ. Với dụng cụ như vậy, chỉ bằng vài thao tác nhỏ là bạn có thể dễ dàng loại bỏ phần vỏ và hạt mà không tốn nhiều thời gian.

Bước 2

Công đoạn tiếp theo trong cách làm mứt chôm chôm chính là tẩm ướp chôm chôm. Theo kinh nghiệm của nhiều người làm mứt chôm chôm truyền thống chia sẻ: sau khi tách lấy phần cùi thịt chôm chôm, đem rửa qua với một chút muối để khi chế biến thành mứt sẽ có vị ngọt sắc, đậm đà chứ không khé như các loại mứt chôm thường thấy.

Cho toàn bộ lượng đường đã chuẩn bị sẵn vào trộn đều cùng với cùi chôm chôm đã được ngâm qua nước muối. Để ngâm như vậy trong khoảng 20 -30 phút để cho đường ngấm vào chôm chôm.

Thành phẩm là món mứt chôm chôm trắng ngà, ngọt thanh, thơm dẻo.

Bước 3

Bắc chảo sạch lên bếp, đun cho nóng chảo thì đổ toàn bộ hỗn hợp đã chuẩn bị ấy vào. Để ngọn lửa to vừa phải cho đến khi chôm chôm và đường sôi lên. Lúc này, bạn cần chỉnh lửa nhỏ, chỉ để liu riu, cần lưu ý đảo đều để tránh lửa bén gây cháy mứt.

Nếu muốn mứt chôm chôm có vị thơm, khi chôm chôm bắt đầu săn lại, đường kết tinh thành màu trắng nhạt xung quanh miếng chôm chôm. Lúc này bạn có thể cho thêm 1 ống vani vào và đảo đều. Đun thêm khoảng 5 phút nữa là có thể tắt bếp.

Bước 4

Công đoạn cuối cùng chỉ là: đợi mứt khô vào cho vào lọ, đậy kín là được.

Rất đơn giản phải không nào, với cách làm mứt chôm chôm ở trên, bạn chỉ mất khoảng 4 bước và chưa đầy 1h đồng hồ để có món mứt chôm chôm, thơm ngon đúng điệu, an toàn cho sức khỏe. Cùng với đó bài viết cách làm mứt gừng trị ho hẳn sẽ khiến các bạn gái, các bà mẹ nội trợ vô cùng thích thú và quan tâm.

Chúc các bạn thành công!

Lê Thư (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-lam-mut-chom-chom-khong-chat-bao-quan-a174923.html