Mời cơm 2 đứa trẻ lạ mặt, chàng kỹ sư ngạc nhiên khi nhận hóa đơn thanh toán


Thứ 6, 30/06/2017 | 08:11


Sau khi mời cơm hai đứa trẻ lạ mặt đói ăn, chàng kỹ sư đã rất ngạc nhiên khi nhận hóa đơn thanh toán từ nhân viên khách sạn.

Sau khi mời cơm hai đứa trẻ lạ mặt đói ăn, chàng kỹ sư đã rất ngạc nhiên khi nhận hóa đơn thanh toán từ nhân viên khách sạn.

Theo đó, chàng kỹ sư này tên là Akhilesh Kumar, người Ấn Độ. Hôm ấy, vào buổi tối, sau một ngày dài dự họp, anhKumar bước vào khách sạn Sabrina thành phố Malappuram, bang Kerala, Ấn Độ để ăn tối.

Ngay sau khi phần ăn của mình được đưa tới, anh nhìn thấy hai đứa trẻ đói ăn ở bên ngoài cửa đang đưa mắt nhìn về phía mình với cảm giác rất thèm ăn. Nhìn kỹ, anh phát hiện đây là hai đứa trẻ suy dinh dưỡng đi lang thang nhặt rác để kiếm sống.

Ngay lập tức Kumar quay về phía hai đứa trẻ rồi đưa tay vẫy chúng lại gần mình, mời chúng cùng ăn cơm.

Akhilesh Kumar (Ảnh: Facebook)


Ngay khi thức ăn vừa được đặt trước mặt, hai đứa trẻ nhanh chóng ăn hết phần thức ăn của mình. Còn Kumar ngồi nhìn chứ không hề động đũa, anh cảm thấy rất ấm áp. Sau khi ăn xong, hai đứa trẻ cúi chào Kumar rồi bước đi, lúc này anh kỹ sư mới bắt đầu phần ăn của mình.

Sau khi ăn xong, Kumar yêu cầu được tính và thanh toán tiền. Lúc đi rửa tay và quay lại, anh đã cảm thấy ngạc nhiên bởi trên tờ hóa đơn không có bất kỳ số tiền nào mà chỉ là một dòng chữ khiến anh rất cảm động!: “Chúng tôi không có máy để tính toán được giá trị của con người. Mong mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với anh!”

(Ảnh: Akhilesh Kumar, Theo India Today)


Anh Kumar sau đó đã hỏi về nhân viên tính tiền này nhưng không nhận được thông tin gì. Anh chàng kỹ sư không hề quen biết ai ở khách sạn, cũng không biết nhân viên tính tiền nào đã thực hiện nghĩa cử đẹp đó, nhưng anh cảm thấy cuộc sống này vẫn còn đậm tình người.

Câu chuyện xúc động này sau đó đã được anh Kumar chia sẻ lên mạng xã hội và nhận được sự chú ý của rất nhiều người.

Thế mới thấy trong cuộc sống này khi bạn làm việc tốt, việc thiện, bạn cũng sẽ vô tình hướng người khác đến với việc hành thiện, như chính anh chàng kỹ sư trong câu chuyện này.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-com-2-dua-tre-la-mat-chang-ky-su-ngac-nhien-khi-nhan-hoa-don-thanh-toan-a194860.html