“Ngã ngửa” với nhiều công dụng trên điều khiển điều hòa mà bạn có thể chưa biết hết


Thứ 2, 23/10/2017 | 09:39


Không ít người khi sử dụng điều hòa nhiệt độ chỉ biết đến những nút điều khiển cơ bản như bật, tắt, tăng, giảm nhiệt độ mà chưa biết tận dụng hết chức năng điều khiển...

Không ít người khi sử dụng điều hòa nhiệt độ chỉ biết đến những nút điều khiển cơ bản như bật, tắt, tăng, giảm nhiệt độ mà chưa biết tận dụng hết chức năng những nút điều khiển khác với ký hiệu kỳ lạ.


Điều hòa nhiệt độ là thiết bị không thể thiếu với nhiều gia đình, không chỉ vào thời điểm nắng nóng mà cả khi thời tiết chuyển lạnh.

Thế nhưng, khi sử dụng điều hòa nhiệt độ, ngoài các nút điều khiển cơ bản như bật, tắt, tăng, giảm nhiệt độ chắc hẳn nhiều người người vẫn chưa biết tận dụng hết chức năng những nút điều khiển khác với ký hiệu kỳ lạ. Chắc chắn khi biết ý nghĩa của những biểu tượng này bạn sẽ “ngã ngửa”.

Theo đó, ngoài nút ON/OFF (Tắt và bật máy) hay nút điều khiển tăng - giảm nhiệt độ mà ai cũng biết thì điều khiển điều hòa nhiệt độ còn có khá nhiều ký hiệu bằng chữ khá dễ hiểu.

MODE: Chọn chế độ máy chạy.

FAN: Chỉ cho quạt gió hoạt động.

FAN SPEED: Chức năng chọn chế độ quạt. Thông thường sẽ có 4 chế độ khi bạn lựa chọn ký hiệu này: mạnh – vừa – yếu – tự động.

AIR SWING: Chọn hướng gió thổi hoặc chọn chế độ tự động đảo hướng gió lên xuống.

Trên điều khiển điều hòa có những nút chức năng mà bạn có thể chưa biết

POWERFUL: Chức năng làm lạnh nhanh. Chế độ này sẽ làm căn phòng lạnh nhanh hơn khi mới bật máy.

ECONO: Chế độ tiết kiệm điện.

SLEEP: Chế độ ngủ. Khi đặt chế độ này máy sẽ tự động làm tăng nhiệt độ phòng lên 29-30 độ C khi về sáng, giúp cơ thể dễ chịu hơn và đảm bảo sức khỏe hơn trong khi ngủ, tiết kiệm điện hơn.

TIMER: Chức năng hẹn giờ. Ngay sát nút TIMER nếu nhấn nút ON bạn có thể chỉnh thời gian hẹn bật từ 1 – 12h, sau đó nhấn nút SET để nhớ cài đặt vừa rồi hoặc nhấn nút CANCEL để xóa chế độ hẹn giờ bật.

Cài đặt chức năng hẹn giờ tắt (Chế độ này cài khi máy đang hoạt động): Chọn nút OFF và điều chỉnh giờ cần điều hòa tắt, sau đó nhấn nút SET để nhớ hoặc hấn nút CANCEL để xóa chế độ hẹn giờ tắt.

Trên điều khiển điều hòa, bạn sẽ thấy ba chức năng nhiệt độ DRY, COOL và HEAT. Đây chính là biểu tượng cho 3 chức năng nhiệt độ cơ bản và được dùng đến nhiều như bạn sử dụng điều hòa. Cụ thể

COOL (hình bông tuyết): chế độ mát.

DRY (hình giọt nước): chế độ khô. Chức năng này làm giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách giảm độ ẩm.

HEAT (hình Mặt Trời): chế độ sưởi ấm, chỉ có với điều hòa hai chiều.

Khi quan sát điều khiển điều hòa bạn sẽ thấy ký hiệu hình cây thông và ngôi nhà mà nhiều người chắc hẳn chưa hiểu đươc ý nghĩa của nó.

Theo đó, hai biểu tượng này đi kèm với nhau, là ký hiệu của chức năng Health, được các chuyên gia khuyên sử dụng.

Bạn khám phá hết ý nghĩa của các biểu tượng trên điều hòa chưa?

Chức năng này với hình cây thông giúp kích hoạt máy ion không khí có trong điều hòa, đóng vai trò lọc sạch bụi bẩn trong không khí ở tốc độ nhanh nhất.

Còn chức năng hình ngôi nhà là Scavenging (thu rác) - thường được đính chung một nút bấm. Chức năng này đổi dần không khí từ ngoài vào trong để lọc sạch mùi trong không khí. Khi nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ bên ngoài thì Scavenging còn có thể giúp phòng hạ nhiệt nhanh hơn bình thường.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý là 2 chức năng này “ngốn” không ít tiền điện của gia đình đấy nhé.

Điều hòa còn có biểu tượng vòi nước, đây là biểu tượng cho thấy bộ lọc của máy cần được làm vệ sinh, và nó thường hiện lên sau khoảng 200h sử dụng.

Giờ thì chắc bạn đã hiểu hết các chức năng trên điều khiển điều hòa rồi đúng không? Khi sử dụng bạn hãy thường xuyên lau chùi, vệ sinh để máy hoạt động hiệu quả nhé.

Thúy Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ngua-voi-nhieu-cong-dung-tren-dieu-khien-dieu-hoa-ma-ban-co-the-chua-biet-het-a206301.html