Người đàn ông tật nguyền hàng ngày chở học sinh đến trường bằng xe trâu


Thứ 2, 02/01/2017 | 07:47


(ĐSPL) - Hơn 1 năm nay, người dân xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương (Nghệ An) quen thuộc với hình ảnh người đàn ông tật nguyền đưa đón hàng chục học sinh bằng xe trâu.

(ĐSPL) - Hơn một năm nay, người dân ở xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã quá quen thuộc với hình ảnh người đàn ông tật nguyền đưa đón hàng chục học sinh đến trường mầm non xã bằng "cỗ" xe trâu của mình. 

[mecloud]VArPtvW6Lw[/mecloud]

Cứ thành quên, các em học sinh nơi đây còn gọi người đàn ông ấy với cái tên rất thân thương “Bố Ngọc”.

Người dân ở xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương (Nghệ An) dường như đã quá quen với hình ảnh người đàn ông tật nguyền đưa, đón hàng chục học sinh đến trường bằng xe trâu.

Anh là Văn Đình Ngọc (34 tuổi), trú tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương (Nghệ An). Sinh ra vốn không được lành lặn như bao người khác, người đàn ông ấy bị dị tật ở chân nên không có sức lực để có thể kham những công việc nặng nhọc.

May mắn, anh gặp được người phụ nữ thương yêu mình và lấy làm vợ. Những năm sau đó, anh chị lần lượt đón 3 người con chào đời.

Song, do cộng việc của vợ là làm công nhân nhà máy gạch nên phải đi sớm về khuya, nên việc đưa đón chăm sóc cho các con học hành đều do một mình anh cáng đáng.

Việc chở các con đi học trở thành một công việc thường nhật mà từ đó, anh có thêm ý định trở thành "tài xế làng", giúp các phụ huynh chở các cháu nhỏ đến trường...


Thường ngày, anh Ngọc lại điều khiển xe trâu qua các ngõ làng để dón các cháu đến trường và đưa học sinh trở về.

Cứ mỗi sáng, anh Ngọc lại điều khiển xe trâu qua các ngõ làng để đón các em học sinh. Rồi chiều đến, khi tan lớp, các cô giáo lại giao lại học sinh của mình cho người tài xế "đặc biệt", đưa các cháu trở về.

Đáng nói là, việc làm này của anh Ngọc là hoàn toàn miễn phí với bằng tất cả tình yêu của mình dành cho con trẻ. 

Việc làm trên của anh Ngọc hoàn toàn miễn phí và bằng tất cả tình yêu của mình dành cho con trẻ. 

Chị Đào Thị Mai (42 tuổi), trú tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương cho biết: “Từ ngày có chú Ngọc đưa đón các cháu đến trường, gia đình tôi rất an tâm. Các cháu lại rất yêu mến chú ấy nên chăm chỉ đến trường lắm. Tôi và người dân nơi đây rất cảm ơn về công việc và nghĩa cử đó của chú Ngọc. Trong suốt quãng thời gian qua đưa đón học sinh đến trường, chú Ngọc chưa từng có ý nghĩ về việc đòi tiền công hay hỗ trợ từ các phụ huynh”.

Có mặt tại xã Thanh Khai vào một buổi sáng, bắt gặp hình ảnh các phụ huynh đưa con ra đợi sẵn ở các cửa ngõ để “bố Ngọc” chở đến trường, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng.

Từ nhà đến trường, tiếng cười reo vui của các trẻ nhỏ từ "cỗ" xe trâu cứ vọng ra như một thứ niềm tin lấp lánh vào cái đẹp hay là sự hưng phấn đến với mái trường thân yêu. Đó còn là cả sự an tâm, tin tưởng của phụ huynh, các em học sinh đối với người đàn ông tật nguyền này.

Anh Văn Đình Ngọc kể lại: "Cách đây gần 2 năm, sau một lần chở các con đến trường, tôi đã bị va chạm xe. Từ đó, tôi đã nảy ý nghĩ làm sao để đưa các con và các cháu học sinh trong làng đến trường an toàn nhất. Rồi tôi nghĩ đến việc tận dụng xe trâu vốn có của gia đình làm phương tiện và thế là thành chuyến xe như ngày hôm nay".

Thấy việc đưa đón các trẻ đến trường an toàn, nhiều phụ huynh đã nhờ cậy anh Ngọc hỗ trợ. Sau đó, vì nhu cầu và sự tin tưởng của người dân, anh Ngọc đã tự thiết kế thêm mái để che mưa che nắng, cùng với các hàng ghế, song chắn phía sau để cho các cháu ngồi không bị ngã.


Ban giám hiệu nhà trường và các phụ huynh học sinh tin tưởng nhờ anh Ngọc đưa các em đến trường.

Cô Võ Thị Hương, Phó Hiệu trưởng trường mầm non xã Thanh Khai cho hay: “Hàng ngày anh Ngọc thường đưa đón trẻ đến trường giúp các phụ huynh. Ban giám hiệu trường cũng rất tin tưởng và an tâm vì nhiều lần chứng kiến, những xe lớn khác khi thấy xe anh Ngọc đều nhường đường để đảm bảo an toàn”.

Ông Võ Trọng Hòe, Chủ tịch UBND xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương cho biết thêm: “Thường ngày, anh Ngọc dùng xe trâu chở các em học sinh đi học qua trụ sở Ủy ban, chính quyền và người dân đều biết rõ. Đến thời điểm này, không thấy bất cứ một phụ huynh nào phàn nàn hay ý kiến về việc anh dùng xe trâu chở các cháu đến trường cả. Các phụ huynh rất tin tưởng nên chính quyền địa phương cũng động viên anh Ngọc với công việc thường ngày này".


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tat-nguyen-hang-ngay-cho-hoc-sinh-den-truong-bang-xe-trau-a176307.html