Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in bị offline hiệu quả ngay tại nhà


Thứ 3, 03/01/2017 | 02:51


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Máy in bị offline là lỗi thường gặp, tuy nhiên khi bị lỗi này cần nhanh chóng khắc phục để đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

(ĐSPL) - Máy in bị offline là lỗi thường gặp, tuy nhiên khi bị lỗi này cần nhanh chóng khắc phục để đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Bên cạnh giải pháp sửa lỗi máy in không nhận lệnh thì dưới đây là một số nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in bị offline hiệu quả ngay tại nhà, các bạn hãy cùng tham khảo.

Các nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in bị offline thường khá dễ dàng nên chỉ cần các bạn am hiểu máy móc, kỹ thuật một chút là hoàn toàn có thể tự làm được. Hãy cùng ĐSPL Online tìm hiểu nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục lỗi máy in không in được.

1. Chọn sai driver khiến máy in bị offline

Việc chọn sai driver cũng là nguyên nhân khiến máy in không thể in được. Vì vậy trước khi sử dụng bạn cần kiểm tra việc cài đặt driver của máy in vào máy tính để đảm bảo máy in làm việc hiệu quả. Hầu hết các loại máy in đều có driver đi kèm nên bạn hoàn toàn có thể tự cài đặt theo hướng dẫn. Còn nếu máy in không có driver bạn phải tải drivier đúng với dòng máy in để đảm bảo hệ điều hành hoạt động bình thường.

Chọn sai driver khiến máy in bị offline

2. Trường hợp máy in bị offline thường xuyên

Nếu máy in thường xuyên bị offline thì rất có thể máy gặp phải một trong các lỗi sau đây:

- Dirver bị lỗi: bạn cần kiểm tra driver xem có bị lỗi hay gặp vấn đề gì không. Nếu bị lỗi cần loai bỏ driver cũ và cài driver mới đúng loại với máy in.

- Máy tính bị lỗi hoặc nhiễm vi rút cũng có thể khiến máy in bị lỗi không thể in. Trong trường hợp này cần sửa lỗi máy in không in được bằng cách cài đặt phần mềm diệt vi rút và sửa chữa lỗi của máy tính.

Máy tính bị lỗi hoặc nhiễm vi rút cũng khiến máy in không thể in được

- Lỗi kết nối giữa máy in với sợ cáp USB. Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra và đảm bảo tín hiệu, độ dài của sợi cáp USB cũng như chất lượng đầu cổng USB hoạt động trơn tru.

- Nếu máy in kết nối qua một máy trung gian khác tới máy tính. Thì bạn cần kiểm tra sự kết nối này và đảm bảo sự kết nối thông suốt.

3. Trường hợp máy tính không kết nối được với máy in

Nguyên nhân khiến mấy tính không kết nối được với máy in có thể do các máy tính ở các workgroup khác nhau. Trong trường hợp này để sửa lỗi máy in bị offline các bạn cần chỉnh lại các máy tính cho cùng một workgroup.

Nếu máy tính không kết nối được máy in cần chuyển về cùng workgroup

Thông thường bạn vào Service workstation trong máy tính, chuyển lệnh service workstation từ disable sang enable là máy tính và máy in có thể kết nối được.

4. Những lưu ý khi khắc phục máy in bị offline

- Luôn đảm bảo rằng máy in kết nối không bị sai và có driver phù hợp.

- Trong quá trình khắc phục lỗi cần chắc chắn đèn báo ở trạng thái màu xanh lá cây.

Luôn đảm bảo mực và giấy in là loại tốt

- Máy in đã được trang bị hộp mực và có mực.

- Đảm bảo cáp nối máy in và máy tính vẫn hoạt động bình thường.

- Luôn đảm bảo mực và giấy in là loại tốt.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in bị offline. Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy in và máy tính để làm việc hãy tham khảo cách dùng 1 máy in cho nhiều máy tính cực nhanh. Hi vọng bài viết thực sự hữu ích với các bạn.

Nguyễn Nhàn (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-va-cach-sua-loi-may-in-bi-offline-hieu-qua-ngay-tai-nha-a176806.html