Nhà tù đặc biệt đầy đủ tiện nghi, tù nhân được thả cũng không muốn ra tù


Thứ 5, 23/03/2017 | 08:09


Cùng sự kiện

Có một nhà tù đặc biệt, ở đây có cả bệnh viện, tiệm cắt tóc, trung tâm thẩm mỹ, lớp học, thư viện và thậm chí là cả ngân hàng phục vụ các tù nhân.

Có một nhà tù đặc biệt, ở đây có cả bệnh viện, tiệm cắt tóc, trung tâm thẩm mỹ, lớp học, thư viện và thậm chí là cả ngân hàng phục vụ các tù nhân. Vì thế, hầu hết phạm nhân đều không muốn ra khỏi nhà tù này.

Nếu ở các nhà tù thông thường, tù nhân sẽ bị giam lỏng, cách ly với thế giới bên ngoài, và cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn để trả giá cho những sai lầm mình gây ra, thì ở Ethiopia có một nhà tù đặc biệt tên là Macalle. Ở nơi này, tù nhân được đối xử hoàn toàn thân thiện, và hầu hết các tù nhân vào rồi đều không muốn rời khỏi đây nữa.



Tù nhân ở đây có thể làm đẹp bất cứ lúc nào.

Theo Daily mail, vì nhà tù Macalle quá thoải mái, đầy đủ tiện nghi không kém gì thế giới bên ngoài. Chỉ ở trong tù họ mới được hưởng một cuộc sống đầy đủ với tất cả các loại dịch vụ như bệnh viện, tiệm cắt tóc, trung tâm thẩm mỹ, lớp học, thư viện và thậm chí là cả ngân hàng.

Theo đó, mặc dù bị giam giữ nhưng các tù nhân vẫn được buôn bán, xây nhà hay mở các trung tâm chăm sóc sắc đẹp và kinh doanh thực phẩm trực tiếp cho thế giới bên ngoài. Đây chính là dự án được tổ chức Lao động Quốc tế đưa ra và được Tổ chức Hợp tác Phát triển Italy tài trợ.

Học tập...

và làm may.

Trước đây người nhà phạm nhân thường phải gửi tiền cho họ. Nhưng giờ đây những người đi tù lại có thể gửi tiền về hỗ trợ gia đình. Bởi ở trong tù họ có cơ hội làm lại cuộc đời, tự tạo dựng cho mình những cơ hội, thách thức riêng, tự bản thân học một nghề, và kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình.

Cửa hàng...

...và các quán bar.

Với mô hình này, những người mãn hạn tù đều rất tự tin hòa nhập vào cộng đồng vì trong tay họ đã có một nghề để kiếm tiền và nuôi sống bản thân.


Giao dịch trong ngân hàng.

Bệnh viện tiện nghi.

Tự do chơi đùa trong phòng riêng của mình.

Ở trong tù họ có thể tham gia các lớp học, được đọc sách miễn phí trong thư viện, thậm chí là có cơ hội chăm sóc sắc đẹp, tham gia thể dục thể thao...

Các hoạt động thể thao được cổ vũ.

Theo Daily Mail

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tu-dac-biet-day-du-tien-nghi-tu-nhan-duoc-tha-cung-khong-muon-ra-tu-a185089.html