Những loài cá có giá tiền tỷ khiến không ít người phải “ngã ngửa”


Thứ 4, 23/08/2017 | 04:11


Kích thước rất bình thường thậm chí có loài còn rất nhỏ, thế nhưng những loài cá dưới đây có giá tiền tỷ khiến bạn phải “ngã ngửa”.

Kích thước rất bình thường thậm chí có loài còn rất nhỏ, thế nhưng những loài cá dưới đây có giá tiền tỷ khiến bạn phải “ngã ngửa”.

Cá rồng Platinum

Loài cá này có giá 400.000 USD, tương đương khoảng 9,1 tỷ đồng. Đây là loài cá đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người, khiến cho cơ thể chúng có màu trắng toát, sống chủ yếu ở các con sông Nam Mỹ, Đông Nam Á và châu Phi. Cá rồng màu bạc có giá thành rẻ nhất, tiếp đến là cá rồng màu xanh, vàng và đắt hơn là cá rồng màu đỏ. Tuy nhiên đắt giá nhất vẫn là cá rồng bạch tạng Platinum, với giá thành tương đương một chiếc siêu xe thể thao.

Cá đuối nước ngọt Polka Dot

Giá của loài cá này là 100.000 USD tương đương khoảng 2,27 tỷ đồng. Đây là cá đuối nước ngọt có kích thước không quá lớn như cá đuối nước mặn, với nhiều chấm nhỏ lạ mắt trên cơ thể. Không những vậy chúng còn có một dạng biến đổi gene ở phần đầu phía trước, khiến cho nó có hình chữ U thay vì hình tròn. Điểm đặc biệt khác là loài cá này rất khó để tồn tại trong tự nhiên vì nó rất khó để bắt được con mồi là các loài có vỏ với cái đầu đặc biệt của mình.

Cá thiên thần Peppermint

Mức giá là 30.000 USD tương đương khoảng 682 triệu đồng. Đây là loài cá nổi bật với các sọc đỏ và trắng, sống ở độ sâu mà các thợ lặn bình thường không thể xuống được, mà cần có những thiết bị chuyên nghiệp. Năm 2012, chỉ có một con cá thiên thần Peppermint được trưng bày trong bể cá tại Thủy cung Waikiki cho các khách thăm quan xem.

Cá Bladefin Basslet

Mức giá của loài cá này là 10.000 USD tương đương khoảng 220 triệu. Đây là loài cá có kích thước lớn nhất cũng chỉ khoảng 3-4cm, sống chủ yếu trong các rạn san hô ở vùng nước sâu và ít khi bơi ra ngoài. Điểm đặc biệt nhất chính là chiếc vây giống như một chiếc sừng nhỏ trên lưng của loài cá này, những người nuôi cá cho biết chiếc vây càng dài thì con cá càng có giá trị.

Cá Golden Basslet

Giá của nó là 8.000 USD tương đương khoảng 181 triệu. Đây là loài cá có một màu vàng óng ả vô cùng đặc biệt, và nhỏ nhất của gia đình họ cá mú, sống chủ yếu ở Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. 

Cá mú Neptune

Giá của loài cá này là 6.000 USD tương đương khoảng 136 triệu đồng. Đây là loài cá có màu sắc trên cơ thể thay đổi từ màu vàng cam thành màu hồng rực rỡ trong quá trình trưởng thành. Neptune sống ở độ sâu rất lớn, khiến cho việc bắt chúng trở nên vô cùng khó khăn.

Cá Perch đầu dẹt châu Úc

Mức giá vào khoảng 5.000 USD tương đương khoảng 113,6 triệu đồng. Đây là loài có tốc độ bơi nhanh như tên bắn, sống chủ yếu tại các vùng biển của Australia. Perch có màu sắc sống động với màu đỏ là chủ đạo cùng các sọc trắng, điểm nhấn là chiếc đuôi với một vòng tròn như con mắt.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-ca-co-gia-tien-ty-khien-khong-it-nguoi-phai-nga-ngua-a199780.html