Quặn lòng gia cảnh nghèo khó của nữ công nhân quét rác bị “xe điên” cán tử vong


Thứ 3, 23/04/2019 | 03:50


Cùng sự kiện

Nữ công nhân vệ sinh môi trường bị “xe điên” cán tử vong đêm hôm 22/4 đang phải làm việc cả ngày lẫn đêm để đủ tiền trang trải học phí cho con.

Nữ công nhân vệ sinh môi trường bị “xe điên” cán tử vong đêm hôm 22/4 có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chị phải làm việc cả ngày lẫn đêm để đủ tiền trang trải học phí cho con trai đang tuổi ăn tuổi học. 

Theo Tiền Phong, vào khoảng 23h ngày 22/4, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đường Láng (Hà Nội). Chiếc xe ô tô Huyndai santafe mang biển kiểm soát 29A - 784.09 do một người đàn ông điều khiển, lưu thông từ Ngã Tư Sở sang đường Láng. Khi đến khu vực 220 đường Láng, chiếc xe bất ngờ mất lái rồi đâm hàng loạt phương tiện.

Nghiêm trọng hơn, vụ việc khiến một nữ công nhân mỗi trường đô thị tử vong tại chỗ. Nạn nhân sau đó được xác định là chị L.T.T.H (SN 1977, nhân viên của công ty Môi trường xí nghiệp Hà Nội, chi nhánh Đống Đa).

Điều đáng nói, sau khi lao vào chị H., chiếc xe còn kéo lê chị và xe rác gần 200 mét. Ngay sau tài xeese “xe điên” không dừng lại khắc phục hậu quả mà tiếp tục phóng xe bỏ chạy và đâm vào nhiều người khác đang tham gia giao thông.

Chứng kiến đồng nghiệp bị cuốn bay trước mắt khiến những người công nhân môi trường làm việc tại khu vực Ngã Tư Sở (đường Nguyễn Trãi giao đường Láng) khóc ngất, ngã quỵ bên đường.

Một mảnh vải được đắp lên người, một bát hương cắm tạm bên thi thể chị H. khiến người chứng kiến đều rơi nước mắt. Gần 1 giờ sau, con trai cả của chị được đưa đến hiện trường, cậu bé khóc nức nở, ngã xuống bên mẹ.

Hiện trường đau thương vụ tai nạn khiến nữ công nhân tử vong. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

"Con chưa từng nói, nhưng con yêu mẹ rất nhiều", được dịch ra từ những dòng chữ tiếng Anh phía sau áo cậu bé mặc lại làm những người nhìn thấy thêm quặn lòng. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Những công nhân vệ sinh khác đã đến vỗ về an ủi nhưng cậu bé vẫn không ngừng khóc. Cái chết quá bất ngờ của mẹ khiến em không thể tin đây là sự thật. Nhiều người có mặt ở hiện trường khi chứng kiến sự việc không khỏi đau lòng.

Chia sẻ trên báo Người Đưa Tin, một nữ đồng nghiệp cho biết, chị H. đã gắn bó công việc này gần 8 năm. Chị là một người chịu khó, siêng năng và rất hòa đồng vui vẻ với người khác.

"Chuyện gia đình không hạnh phúc, chị phải nuôi đứa con trai đầu, người con trai út sống cùng bố. Hằng ngày chị phải làm việc cật lực để có tiền nuôi con ăn học, gửi thêm tiền để nuôi con trai thứ hai. Để có thể có thêm tiền chị H. phải làm việc cả ngày, cả đêm không nghỉ".

Khẽ nghẹn lời rồi chị nói tiếp: "Thương chị ấy lắm, chị ấy là người tốt, đi làm với chúng tôi đều rất vui vẻ chịu khó. Gia cảnh khó khăn chị phải làm cả ngày cả đêm, mới có chút tiền lo cho hai con".

Ngồi ôm người con trai chị H. vào lòng, chị L. một đồng nghiệp khác cho biết: "Chị H. có hai người con trai, con trai đầu nay đang học lớp 9, đứa con sau đang học lớp 6 ở cùng bố. Người con trai đầu ở cùng chị rất thương mẹ.

Nhìn chị ấy bị đâm như vậy chúng tôi đau đớn lắm, bây giờ làm sao chúng tôi có thể cầm cây chổi để làm việc nữa đây. Hôm qua chị ấy còn tâm sự với tôi, rằng con trai xin tiền nộp tiền học mà chị chưa có tiền. Chị ấy cũng vừa đi viện mua đống thuốc về, còn chưa kịp uống. Hôm qua chị ấy còn rủ tôi đi chùa...vậy mà...".

"Chúng tôi buồn lắm, chị ấy sống khổ sở lâu nay rồi, giờ chết vẫn không hết khổ. Đứa con trai đầu thương mẹ lắm, biết nhà khó khăn nên học rất chăm chỉ, năm ngoái còn được nhận quà của công ty nơi mẹ làm.

Nghe tin mẹ mất, chạy ra đây thì ngã xuống, cháu nó vừa đăng ký trường cấp 3, chuẩn bị thi chuyển cấp mà giờ thế này. Không biết tương lai cháu rồi sẽ như thế nào nữa", chị L. bùi ngùi nói.

Nguồn tin trên VOV cho biết cảnh sát đang tạm giữ tài xế Đỗ Xuân Tuyên (sn 1970, trú tại phường Ngọc Khánh, quân Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về vụ tai nạn liên hoàn trên. Cho tới thời điểm hiện tại, cảnh sát cũng chưa làm việc được với tài xế này, vì có những biểu hiện say xỉn.

Tài xế bị tạm giữ khi say xỉn và bỏ chạy khỏi hiện trường. Ảnh: VOV

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-long-gia-canh-ngheo-kho-cua-nu-cong-nhan-quet-rac-bi-xe-dien-can-tu-vong-a272326.html