+Aa-
    Zalo

    Sốc nặng khi vợ ôm tiền bỏ trốn theo tình nhân

    ĐS&PL Cuộc sống gia đình Bắc vẫn yên ổn nhưng bất chợt một ngày vợ anh bỏ đi, đem theo toàn bộ số tiền tiết kiệm hơn 10 năm của hai vợ chồng và chỉ để lại một lá thư xin lỗi, đ

    (ĐSPL) - Cuộc sống gia đình Bắc vẫn yên ổn nhưng bất chợt một ngày vợ anh bỏ đi, đem theo toàn bộ số tiền tiết kiệm hơn 10 năm của hai vợ chồng và chỉ để lại một lá thư xin lỗi, đồng thời Huệ còn dặn dò anh hãy chăm lo cho con gái chu đáo…

    Vẻ thất thần, buồn bã và không có sức sống của Bắc khi đến tìm ông Lương Hiền Duy – Giám đốc công ty thám tử Lương Gia vẫn còn ám ảnh trong đầu óc của nhiều người chứng kiến khi ấy, bởi lúc đó nhìn anh không khác gì kẻ chán đời, bế tắc đến cùng cực.

    Suốt 10 ngày kể từ lúc vợ bỏ đi, Bắc chỉ biết nhốt mình trong căn nhà thuê cấp 4 ẩm thấp. ước mơ mua đất xây nhà sắp hoàn thành thì vợ bất ngờ bỏ đi cùng số tiền ấy, thế nhưng Huệ đi đâu, với ai… thì anh lại hoàn toàn không biết. Bạn bè của Bắc không đang tâm nhìn bạn mình đau đớn, vật vã và hủy hoại mình nên nói anh nên tìm hiểu kỹ câu chuyện bằng cách đến nhờ thám tử Lương Hiền Duy điều tra sự việc.

    Hy sinh hết mình vì gia đình

    Bắc lớn lên trong cảnh sung túc từ bé. Nhà chỉ có mình anh là con trai nên có bao nhiêu yêu thương, hy vọng và tài sản, bố mẹ đều dành hết cho anh. Tuy nhiên, năm Bắc 22 tuổi, khi vừa tốt nghiệp đại học, bố mẹ anh đầu tư thua lỗ và bị lừa hết số tiền tích cóp bấy lâu cho con trai. Chủ nợ đến siết nhà, bố anh lên cơn đau tim đột ngột và qua đời, mẹ anh cũng ra đi sau đó 1 năm vì buồn bã.

    Những nỗi buồn cứ nối tiếp nhau khi trong hai năm liên tiếp anh phải chia xa hai người thân thuộc. Bắc chỉ còn biết cố gắng để hoàn thành lời hứa với cha mẹ trước lúc lâm chung.

    Bắc quen Huệ từ những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường. Cô là người luôn ở bên an ủi, động viên và chia sẻ cùng anh nỗi đau khi nhà anh sa cơ lỡ vận, khi bố mẹ người yêu qua đời. Có thể nói, nếu không nhờ có Huệ bên cạnh, chắc anh sẽ chẳng thể nào vượt qua được cú sốc tinh thần ấy.

    Để tang mẹ xong ba năm, Bắc và Huệ tổ chức đám cưới. Gia đình nhà gái vốn quý Bắc nên chẳng chê bai gì chàng rể nghèo. Ngày ấy, lễ cưới của họ đơn sơ lắm, cô dâu phải chịu cảnh thiếu thốn trăm bề nhưng Huệ chẳng kêu ca, phàn nàn gì mà niềm hạnh phúc còn lấp lánh trên khuôn mặt cô, những bức ảnh cưới đã nói rõ điều ấy.

    Sau ngày cưới, Bắc cùng vợ thuê một căn nhà cấp bốn trong khu nhà cũ của anh. Căn nhà tuy giản dị nhưng lại chất chứa bao hy vọng vào tương lai tươi sáng của cả hai vợ chồng. Nhờ đó, Bắc luôn phấn đấu gấp hai, ba lần người khác để hy vọng giấc mơ mua được nhà sẽ trở thành hiện thực trong một ngày không xa.

    Ban ngày, Bắc làm quản lý dự án xây dựng, ban đêm anh nhận vẽ thiết kế công trình, phác thảo nhà cửa để kiếm thêm thu nhập. Huệ vợ anh thì làm quản lý tại một siêu thị điện máy, thu nhập không cao nhưng nói chung cũng ổn định. Hai vợ chồng họ làm dư được bao nhiêu đều đem gửi tiết kiệm để mua nhà. Mong muốn sở hữu được căn nhà đứng tên mình luôn cháy bỏng trong Bắc, bởi vậy anh làm ngày, làm đêm để hoàn thành cho kì được ước mơ ấy.

    Cuộc sống của họ thêm phần vất vả khi cô con gái bé bỏng chào đời, thấy vợ bận rộn với công việc, lại vừa phải chăm con, Bắc khuyên vợ nên nghỉ việc, còn anh sẽ cố gắng hơn nữa nhưng chỉ nghỉ được một thời gian ngắn thì Huệ buồn và muốn đi làm lại. Bắc chẳng cấm cản gì thế nhưng trong lòng vẫn lo vợ vất vả.

    Suốt 10 năm sống chung, Bắc chưa hề to tiếng, đánh đập vợ con, bởi vậy, lá thư mà Huệ để lại khiến anh sốc hoàn toàn. Trong thư cô đã xin lỗi anh và yêu cầu anh chăm sóc tốt cho con gái, bên cạnh đó, Huệ còn nói anh cũng đừng hận cô bởi cô đã sống trọn vẹn với chồng suốt những năm anh nghèo khó, số tiền cô mang theo là phần thưởng mà cô xứng đáng được nhận.

    Bắc không hiểu gì, hoàn toàn không hiểu nên chỉ biết ngập tràn trong men rượu. Tiền mất, anh chẳng quan tâm, điều anh băn khoăn là Huệ bỏ đi đâu, với ai, vì sao cô làm vậy và anh đã làm gì sai? Hàng ngàn câu hỏi cứ quẩn quanh trong đầu khiến anh đau đớn, chẳng biết làm gì ngoài việc ngập đầu trong men rượu. Từ ngày mẹ bỏ đi, cô con gái 7 tuổi cũng rơi vào trầm cảm.

    Sốc nặng khi vợ ôm tiền bỏ trốn theo tình nhân

    Sốc nặng khi vợ ôm tiền bỏ trốn theo tình nhân. Ảnh minh họa.

    Nguyên nhân khiến người phụ nữ bỏ nhà đi

    Nhìn vẻ đau đớn của Bắc, ông Lương Hiền Duy không khỏi động lòng. Theo ông, Bắc vì quá tham công tiếc việc nên anh không hề quản lý mối quan hệ bên ngoài của vợ, anh cũng thú thật rằng không cảm nhận được vợ có tình nhân hay không, vì thế, ông Duy và các thám tử phải dò dẫm từng mối quan hệ của Huệ ở bên ngoài, trước tiên là nơi cô làm việc.

    Sau nhiều ngày hỏi dò những nhân viên làm chung công ty điện máy với Huệ bằng cách đóng giả làm khách mua hàng, họ được biết Huệ được khá nhiều người yêu mến vì tính tình hòa đồng, dễ gần và quan tâm đến mọi người xung quanh. Theo những nhân viên ấy, khách hàng đến mua máy móc, hàng hóa hầu hết đều chỉ tìm Huệ tư vấn, trong đó có nhiều người tỏ ra săn đón, tán tỉnh Huệ.

    Trong số những khách hàng có ý với Huệ, có 3 người được đánh giá là giàu có, đại gia. Tuy nhiên, khó có thể xác định rằng Huệ có mối quan hệ với người nào hay không? Bắc còn cung cấp thêm một chi tiết quan trọng là cách đấy vài tháng, Huệ có làm hộ chiếu, anh có hỏi làm làm gì thì cô bảo thấy mọi người ở chỗ làm rủ nhau đi làm hộ chiếu nên cô cũng đi theo.

    Ông Duy hướng đến nghi vấn Huệ sẽ ra nước ngoài, hoặc sử dụng máy bay trong thời gian bỏ đi. Bởi vậy, các thám tử đã điều tra bằng cách dò tên trên danh sách người mua vé máy bay ngay hôm Huệ bỏ đi và vài ngày sau đó. May mắn là trong danh sách tìm được có tên của Huệ, bên cạnh đó, cũng có một người đàn ông khác ngồi cùng dãy ghế, mua vé cùng thời điểm, nghi ngờ là người tình của Huệ.

    Theo danh sách, người đàn ông đi cùng Huệ tên là Cao Sĩ Hùng, đó cũng là một trong ba người thường xuyên có liên lạc với Huệ khi cô làm quản lý ở siêu thị. Manh mối được lần ra, các thám tử tiếp tục tìm hiểu về người đàn ông kia thì biết anh này vừa nhận dự án ở Úc và dự định sẽ ở lại đây phát triển thị trường, người này vừa li dị vợ cách đây hai tháng, và Huệ cùng đi Úc với anh ta trong đợt này.

    Theo như lời vợ của Cao Sĩ Hùng, anh này có tình nhân bên ngoài nên đòi bỏ vợ, chuyện li dị của họ dùng dằng mãi từ cuối năm ngoái cho đến tháng 6 vừa rồi. Mặc dù cô không biết tình nhân của chồng là ai nhưng cô chắc chắn đó là người không đàng hoàng, bởi “người đàng hoàng sẽ không bao giờ cướp chồng của người khác, cướp cha của con người khác”.

    Như vậy, mọi việc đã rõ, Huệ vì tình nhân đã bỏ chồng và con, không những thế còn ôm hết số tiền tiết kiệm bao năm của hai vợ chồng theo cùng. Bắc nói anh sẽ thu xếp thời gian, công việc và vay mượn tiền bạc sang tận Úc để nói chuyện rõ ràng với vợ. Anh nói rằng dù có đi với ai thì cũng phải nói chuyện dứt khoát với anh và ly hôn đã rồi mới tính những chuyện sau. Vẻ đau đớn của người đàn ông gần 40 tuổi khiến ai cũng thấy xót xa.

    * Tên nhân vật đã được thay đổi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-nang-khi-vo-om-tien-bo-tron-theo-tinh-nhan-a58943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan