4 cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em bằng phương pháp đông y


Chủ nhật, 25/12/2016 | 00:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Khi trẻ bị ho, ông bà ta thường hay sử dụng các bài thuốc đông y, một số loại thảo dược và một số thành phần tự nhiên có tác dụng trị ho

(ĐSPL) - Khi trẻ bị ho, ông bà ta thường hay sử dụng các bài thuốc đông y, một số loại thảo dược và một số thành phần tự nhiên có tác dụng trị ho như: lá húng chanh, cây kim ngân, mật ong, gừng, đường phèn, quất xanh, cam thảo,…

Đấy cũng là cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em bằng phương pháp đông y rất an toàn và hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Ngoài ra, bạn đang muốn biết những mẹo hay trong việc chữa ho dài ngày cho người trưởng thành như thế nào thì cách chữa ho lâu ngày ở người lớn sẽ giúp bạn có được hiệu quả nhanh và an toàn. 

1. Nấu cháo gừng hành.

Gừng được biết đến có tính nóng tốt cho sức khỏe, không chỉ là gia vị quen thuộc trong chế biến món ăn mà còn là vị thuốc tại nhà trong việc điều trị ho.

Chính vì vậy, mà gừng đem vào nấu cháo cùng hành sẽ là bài thuốc rất hiệu quả để chữa ho do bị phong hàn đơn giản và hiệu quả nhanh.

Cách nấu: cho 50g gạo, 5 lát gừng, 5 cây hành và 1 thìa dấm, nấu cháo đến khi nở và nhừ thì cho hành, gừng, dấm vào quấy đều rồi cho trẻ ăn lúc còn nóng.

4 cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em bằng phương pháp đông y

2. Canh trứng nấu với mật ong

Canh trứng mật ong là một trong các cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em bằng phương pháp đông y khá hiệu quả, chủ yếu chữa ho lâu và ho có đờm.

Cách nấu: cho 300 ml nước nấu sôi, sau đó đánh trứng đổ vào nước sôi, rồi cho một thìa mật ong vào, sau đó cho trẻ uống.

Canh trứng nấu với mật ong là một trong những bài thuốc chữa ho

3. Bách hợp nấu chè đỗ xanh

Bài thuốc này là phương pháp đặc biệt dành cho những người có phổi yếu và ho lâu ngày không khỏi.

Cách nấu: cần 50g bách hợp, 30g đỗ xanh. Đỗ xanh chúng ta cho vào ninh gần nhừ rồi cho bách hợp vào, nấu cho đến khi đỗ nhừ, cho một ít mật ong vào là được. Cách thực hiện rất đơn giản phải không nào?

Bách hợp nấu với đỗ xanh - bài thuốc cho người phổi yếu và ho lâu ngày

4. Xuyên bối mẫu nấu với lê

Bạn đã biết xuyên bối mẫu là dược thảo quý trong việc chữa ho hiệu quả được đông y tin dùng trong việc điều trị.

Đây là bài thuốc đông y đặc biệt dành cho những trẻ ho nhiều và có đờm. Chị em đọc và thực hiện cho bé nhà mình nhé. Và cách thực hiện cũng đơn giản thôi, sau đây là cách làm xuyên bối mẫu nấu với lê cho bạn.

Cách nấu: 1 quả lê, 3 g bột Xuyên bối mẫu, 15g đường phèn. Lê chúng ta đem gọt vỏ và nấu với xuyên bối mẫu và đường phèn khoảng 30 phút. Sau đó, bạn đọc cho trẻ nhà mình uống nước và ăn lê. 

Bài thuốc đông y dành cho trẻ ho và có nhiều đờm

Trên đây là một số cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em bằng phương pháp đông y. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn, giúp cho bạn có thể điều trị căn bệnh ho dứt điểm cho trẻ nhà mình. Bạn đọc muốn biết thêm mẹo cách chữa ho dị ứng như nào cho đúng có thể tìm hiểu thêm bài viết cách chữa ho dị ứng với trà cam thảo của chúng tôi thực hiện trước để có thêm nhiều mẹo hay cho mình và người thân nhé. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt! 

Nguyễn Anh (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-chua-ho-lau-ngay-cho-tre-em-bang-phuong-phap-dong-y-a172429.html