4 sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối


Chủ nhật, 06/01/2019 | 04:37


Ung thư gan là một trong số 8 loại ung thư có tỷ lệ người mắc cao nhất trên thế giới. Đa số bệnh nhân đều phát hiện khi vào giai đoạn muộn.

Ung thư gan là một trong số 8 loại ung thư có tỷ lệ người mắc cao nhất trên thế giới. Đa số bệnh nhân đều phát hiện khi vào giai đoạn muộn bởi bệnh khó nhận biết và thường dễ nhầm lẫn với bệnh khác.

Ung thư gan giai đoạn cuối là khi kích thước của khối u đã rất lớn. Bên cạnh đó cũng có một số tế bào ung thư di căn sang một hay nhiều cơ quan khác của cơ thể. Từ đó bệnh nhân gặp phải rất nhiều các triệu chứng của ung thư gan cũng như các triệu chứng di căn trên các cơ quan khác.

Ung thư gan được hình thành khi có một số tế bào trong gan bị đột biến gen, phát triển mạnh mẽ và không thể kiểm soát

Lúc này việc điều trị bệnh rất khó khăn, việc bác sỹ chỉ định thực hiện điều trị theo phương pháp nào cũng cần dựa vào nhiều yếu tố như thể trạng, mức độ phát triển khối u, mức độ tiếp nhận ung thư,...

Với các phương pháp điều trị ung thư hiện nay như hóa trị, xạ trị,...tuy có thể tiêu diệt được tế bào ung thư. Nhưng nó cũng gây ra cho bệnh nhân nhiều tác dụng phụ khiến thể trạng bệnh nhân đã yếu nay sẽ yếu hơn. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị và thời gian sống của bệnh nhân ung thư gan.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều bệnh nhân có biện pháp cải thiện cũng như hạn chế tác dụng phụ thì cơ hội vượt qua các đợt điều trị là rất cao. Vậy những yếu tố nào mà người bệnh, gia đình hay mắc phải và gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị và thời gian sống của bệnh nhân. Câu trả lời sẽ ở ngay bên dưới đây.

- Không thực hiện và tuân thủ đúng phác đồ điều trị

Khi không thực hiện phác đồ điều trị sẽ làm cho khối u phát triển càng ngày càng nhanh. Từ đó sẽ khiến sức khỏe cạn kiệt và ra đi. Bên cạnh đó nếu người bệnh thực hiện không đúng theo phác đồ điều trị nó cũng ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Việc bệnh nhân không có biện pháp hạn chế tác dụng phụ cũng khiến bệnh nhân không có đủ sức khỏe để tiếp tục điều trị bệnh. Một trong những biện pháp được chuyên gia khuyên dùng để hỗ trợ cho bệnh nhân hiệu quả là Immunobal. Một sản phẩm có thành phần từ các loại thảo dược quý an toàn và giải quyết được các vấn đề một cách tận gốc và bền vững.

- Bỏ đói khối u bằng cách nhịn ăn uống

Có rất nhiều trường hợp có suy nghĩ ăn uống đầy đủ chất sẽ nuôi hết các tế bào ung thư. Từ đó nhịn không dám ăn, không dám uống để làm chết các tế bào ung thư. Trên thực tế nếu người bệnh không bổ sung đầy đủ chất cơ thể sẽ suy yếu, tạo cơ hội thuận lợi để khối u tiếp tục phát triển.

Vì vậy ý nghĩ bỏ đói khối u bằng cách nhịn ăn là một điều hết sức sai lầm. Người bệnh và gia đình cần phải bỏ ngay suy nghĩ ấy đi. Thay vào đó hãy xây dựng một thực đơn với đầy đủ các chất để giúp bổ sung các chất cần thiết, nâng cao sức khỏe và sức để kháng. Từ đó có thể đảm bảo sức khỏe để tiếp tục điều trị bệnh.

Nhịn ăn uống khiến cơ thể bị thiếu chất và không có đủ sức khỏe để điều trị bệnh

- Tinh thần và ý chí

Hầu hết bệnh nhân khi vào giai đoạn cuối đều cảm thấy mặc cảm, lo lắng, tự ti,... với mọi người xung quanh. Nguy hiểm hơn đó là có ý nghĩ muốn bỏ cuộc và không chịu thực hiện phương pháp điều trị nào.

Chính vì vậy làm cho thời gian sống bị rút ngắn lại. Lúc này bệnh nhân nên có tinh thần lạc quan, vui vẻ, và luôn có ý chí chiến đấu thì sẽ nâng cao được hiệu quả điều trị bệnh. Từ đó có thể kéo dài được thời gian sống.

Người nhà nên thường xuyên nói chuyện quan tâm đến người bệnh để họ không cảm thấy bị lạc lõng và giảm bớt lo lắng.

- Lối sống không lành mạnh

Hút thuốc lá, rượu bia, không hoạt động thể dục thể thao,... là nguyên nhân làm cho bệnh càng ngày càng nặng và tạo điều kiện để tế bào ung thư phát triển. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh và kéo dài thời gian sống người bệnh nên ngừng hút thuốc, rượu bia,... Đồng thời thường xuyên luyện tập thể dục các bài nhẹ nhàng để nâng cao thể trạng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tìm hiểu thêm>>>  Bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối có lây không?

Phạm Hưng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-sai-lam-nghiem-trong-anh-huong-den-thoi-gian-song-cua-benh-nhan-ung-thu-gan-giai-doan-cuoi-a257988.html