+Aa-
    Zalo

    5 bài thuốc dân gian siêu dễ làm trị ho cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết

    ĐS&PL Thời tiết giao mùa là thời điểm trẻ ồ ạt nhập viện đặc biệt là trẻ sơ sinh vì mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, khò khè, cảm cúm, sổ mũi…

    Thời tiết giao mùa là thời điểm trẻ ồ ạt nhập viện đặc biệt là trẻ sơ sinh vì mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, khò khè, cảm cúm, sổ mũi…

    Thường những cơn ho như thế kéo dài rất lâu, một tuần, hai tuần, thậm chí cả tháng nếu chúng ta không biết cách chăm sóc và chữa trị kịp thời cho trẻ. Vậy trẻ sơ sinh khi bị ho phải làm sao, và cách chăm sóc trẻ sơ sinh khi bị ho như thế nào để tránh những biến chứng nguy hiểm khi ho dai dẳng kéo dài? . Sau đây là một số bài thuốc dân gian điều trị ho cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả mẹ tham khảo nhé!

    Ho là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ đặc biệt trẻ sơ sinh vào lúc thời tiết giao mùa

    1. Cách trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ, đường phèn

    Lá hẹ chữa ho trẻ sơ sinh là bài thuốc mà được rất nhiều các mẹ, các chị sử dụng mỗi khi có sự thay đổi về thời tiết, khiến cho trẻ sơ sinh bị ho. Bởi việc dùng lá hẹ chữa ho cho trẻ sơ sinh, không những dập tan cơn ho nhanh chóng mà còn giúp bổ sung những dưỡng chất thiết yếu, kháng thể tự nhiên cho trẻ.

    • Cách làm: Dùng lá hẹ chữa ho cho trẻ sơ sinh kết hợp với đường phèn rất đơn giản, các mẹ chỉ cần chọn lấy một nắm lá hẹ tươi với độ già vừa phải, sau đó rửa sạch toàn bộ rồi để cho ráo nước, tiến hành cắt nhỏ rồi bỏ toàn bộ lá hẹ vào trong bát, cùng với đó cho vào trong bát một lượng đường phèn vừa đủ và hấp cách thủy cho đến khi lá hẹ trong bát được mềm ra và đường phèn tan hoàn toàn.

    • Cách dùng: Đối với trẻ sơ sinh thì chỉ cần chắt lấy dung dịch hỗn hợp được tạo ra do đường phèn và lá hẹ, bỏ đi phần bã cho bé dễ uống, cho bé uống từ 2 đến 3 thìa cafe mỗi lần, một ngày nên sử dụng từ 2 đến 3 lần.


    Lá hẹ, đường phèn là bài thuốc trị ho cho trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng

    2. Cách trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ với hoa đu đủ đực, hạt chanh, đường phèn

    Lá hẹ chữa ho cho trẻ sơ sinh cũng đã rất hiệu quả nhưng nó sẽ có tác dụng tốt hơn nữa khi kết hợp với hoa đu đủ đực (bản thân hoa đu đủ đực chữa ho cũng rất hiệu quả), hạt chanh và đường phèn. Với cách làm cũng rất đơn giản các mẹ chỉ cần tìm hái hoặc mua được 15g lá hẹ, 20g hạt chanh, 15g hoa đu đủ đực.

    • Cách làm: Chọn 20g nghệ tươi, 1 quả chanh tươi và 10g lá hẹ. Sau đó chúng ta cần tiến hành các bước như sau: Với toàn bộ nghệ tươi các bạn đem đi nướng chín rồi bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài và giã nhỏ, cùng với đó chanh tươi thái thành từng lát mỏng, lá hẹ cũng cắt nhỏ ra, sau đó trộn toàn bộ hỗn hợp này vào với nhau, sau đó cho thêm một lượng đường phèn đủ dùng.

    • Cách dùng: Chỉ cần cho trẻ bị ho ăn trước khi đi ngủ, quá trình thực hiện đều đặn cơn ho sẽ giảm đi nhanh chóng và hoàn toàn dứt hẳn. Trong trường hợp trẻ cảm thấy khó ăn quá thì các mẹ cũng có thể mang đi hấp cách thủy, sau đó tiến hành ăn hoặc uống trước bữa ăn, cơn ho sẽ nhanh chóng dứt hẳn.

    3. Cách trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ và gừng

    • Cách làm: Các mẹ cần chuẩn bị củ gừng tươi 20 gr và 240 gr lá hẹ, sau đó chúng ta tiến hành rửa sạch và cắt nhỏ (gừng nên gọt vỏ ), sau đó cho toàn bộ hỗn hợp này đem đi hấp cách thủy cùng với một chút đường phèn.

    • Cách dùng: Các mẹ chỉ cần chắt lấy nước cốt để cho trẻ uống từ 2 đến 3 lần một ngày, mỗi lần từ 2 đến 3 thìa, duy trì đều, hiệu quả sẽ thật bất ngờ.

    4. Rau diếp cá với nước vo gạo trị ho cho trẻ sơ sinh

    Rau diếp cá được xem là vị thuốc trong y học cổ truyền mang lại nhiều tác dụng và trong đó phải kể đến tác dụng trị ho khá hiệu quả ở trẻ sơ sinh.

    • Cách làm: Mọi người có thể chuẩn bị 1 bó rau diếp cá tươi xanh, không bị sâu bệnh. Đồng thời, không nên dùng nước vo gạo cũ, tốt nhất là dùng nước vo gạo vừa chắt ra từ gạo mới. Sau đó, đem rau diếp cá rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào cối giã nát. Tiếp tục cho rau diếp cá đã được giã nhuyễn và nước vo gạo vào nồi, để lên bếp đun sôi, rồi hạ lửa nhỏ đun trong khoảng 20 – 30 phút đến khi lá rau diếp cá mềm và nhừ nát ra thì tắt lửa.

    • Cách dùng: Sau khi đun xong, lọc bỏ bã, lấy nước để cho trẻ uống theo từng muỗng, mỗi ngày sử dụng 2 – 3 lần trong khoảng 3 ngày liên tiếp sẽ giúp giảm những triệu chứng ho rất hiệu quả.

    Trường hợp trẻ bị ho và kèm theo sốt, các mẹ cũng có thể lấy 30g rau diếp cá đem rửa sạch và giã nát, sau đó thêm nửa bát nước nguội vào đun sôi, để nguội và cho trẻ uống. Tiếp theo lấy bã rau diếp cá đắp vào vùng thái dương của trẻ, giúp trẻ hạ sốt nhanh chóng.

    5. Bổ sung cốm vi sinh như NutriBaby plus để nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ.

    Cốm NutriBaby plus hỗ trợ giảm nhanh, ngăn ngừa tái lại các triệu chứng ho, sổ mũi, viêm họng….

    Bên cạnh những bài thuốc dân gian dễ tìm, dễ làm điều trị ho cho trẻ sơ sinh, mẹ đừng bỏ qua các giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho trẻ, đặc biệt là mỗi khi thời tiết giao mùa. Với “điểm cộng” dùng được cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi và những hiệu quả ưu việt trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, NutriBaby Plus hiện đang dành được sự yêu mến của hàng trăm nghìn mẹ Việt.

    Với sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp nâng cao thể trạng cho trẻ, đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng đồng thời nâng cao miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp như ho, sổ mũi, viêm họng…. NutriBaby Plus được xem là “trợ thủ” đắc lực giúp bố mẹ nuôi con nhàn tênh, “xây dựng” cho trẻ nền tảng sức khỏe tốt nhất trong những năm tháng đầu đời.

    Chuyên gia khuyến cáo, cấu tạo cơ thể trẻ sơ sinh nhất là hệ cơ quan có chức năng thải độc như gan, thận của trẻ chưa hoàn thiện. Việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần cân nhắc cẩn thận để tránh gây ngộ độc, quá liều cho trẻ. Nếu điều trị tại nhà 1-2 ngày bé không có dấu hiệu thuyên giảm, cha mẹ nên đưa con tới gặp bác sĩ để được tư vấn.

    Hy vọng với những thông tin bài viết cung cấp mẹ tự tin điều trị ho cho trẻ sơ sinh bằng những phương thuốc đơn giản quanh ta, an toàn và hiệu quả.

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). Bố mẹ cũng có thể tham khảo thông tin điểm bán tại: http://nutribaby.vn/diem-ban.

     Fanpage:

    -         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    -         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-bai-thuoc-dan-gian-sieu-de-lam-tri-ho-cho-tre-so-sinh-me-nen-biet-a244586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan