5 tiêu chí cần phải biết khi kinh doanh mỹ phẩm


Thứ 2, 21/01/2019 | 05:34


Với quy mô thị trường hơn 2 tỷ đô la và nhu cầu mua sắm mỹ phẩm ngày càng tăng lên thì kinh doanh mỹ phẩm có thể nót là một công việc rất HOT.

Với quy mô thị trường hơn 2 tỷ đô la và nhu cầu mua sắm mỹ phẩm ngày càng tăng lên thì kinh doanh mỹ phẩm có thể nót là một công việc rất HOT. Tuy nhiên, con số kinh doanh mỹ phẩm thành công bền vững thì mới ở mức rất khiêm tốn với khoảng 15%, số còn lại đều phải đóng cửa hoặc chuyển sang công việc khác.

Tuy nhiên, để có thể kinh doanh mỹ phẩm thành công và có lợi nhuận là điều không hề dễ dàng gì. Dưới đây là 5 tiêu chí giúp bạn kinh doanh mỹ phẩm thành công.

Sản phẩm

Chắc chắn rồi, khách hàng chỉ tìm đến bạn khi sản phẩm bạn có chất lượng tốt và có nhiều điểm thú vị khiến họ thích thú. Nếu bạn là người ít vốn, hãy đăng ký đại lý mỹ phẩm của những thương hiệu lớn đã được khách hàng tin dùng. Ít nhất khi làm đại lý của những thương hiệu này, bạn đã chắc chắn có cho minh được nguồn hàng uy tín, chất lượng và dễ dàng bán cho người tiêu dùng hơn.

Hiện này đang có rất nhiều thương hiệu tuyển dụng đại lý với mức chiết khấu ưu đãi và nhiều hỗ trợ khác như cung cấp các ấn phẩm truyền thông, hỗ trợ đào tạo kinh doanh, đào tạo kiến thức về sản phẩm và những kiến thức khác để đại lý có thể tư vấn đến khách hàng của mình một cách tốt nhất, giúp người tiêu dùng sớm có được kết quả như mong muốn sau khi sử dụng sản phẩm.

Sử dụng vốn

Đây đang là một vấn đề mà phần lớn những người kinh doanh mỹ phẩm đều gặp phải dẫn đến tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Không phân bổ chi phí một cách hợp lý là hệ quả của việc hụt vốn trong kinh doanh có thể dẫn đến tình trạng thua lỗ.

Không chỉ dùng vốn để tìm kiếm nguồn hàng, bạn cần phải chuẩn bị cho các chi phí marketing, bán hàng, lương nhân sự, nhà xưởng, vận chuyển,… Từ đó, sơ đồ kinh doanh của bạn mới vận hành trơn tru và có hiệu quả.

Marketing

Không hiểu nhu cầu khách hàng để tìm kiếm những sản phẩm phù hợp đáp ứng. Chẳng hạn, khách hàng bạn là sinh viên muốn mua những sản phẩm an toàn, lành tính thì bạn không thể tư vấn khách hàng những sản phẩm chất lượng cao cấp vì họ sẽ không có khả năng chi trả.

Hay bạn bán mỹ phẩm và đối tượng khách hàng của bạn là nữ thì nên tạo ra những chủ đề mà nữ giới quan tâm như: tình yêu lãng mạng, tình cảm gia đình, khát khao làm đẹp,… đối với nam giới lại là những chủ đề khác như: sự nam tính, tự tin, lạnh lùng.

Nhân sự

Rất rất nhiều người đang tham công tiếc việc khi một mình muốn làm tất cả mọi thứ, trong khi không phải công việc nào mình cũng có thể làm. Hãy tìm thêm cộng sự nếu bạn không có khả năng làm 1 công việc nào đó quá xuất sắc.

Bán hàng

Không có một kế hoạch bán hàng phù hợp. Không biết làm thế nào để thu hút khách hàng và chăm sóc khách hàng sau mua. Đây là lý do mà khách hàng chỉ mua bạn 1 lần duy nhất mà thôi.

Hãy xây dựng cho mình quy trình bán hàng chuyên biệt trước – trong –  và sau mua để khách hàng cảm nhận được bạn là một nhà kinh doanh luôn cố gắng nỗ lực những gì tốt nhất để dành tặng họ.

Mỹ Xuân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-tieu-chi-can-phai-biet-khi-kinh-doanh-my-pham-a260193.html