6 câu hỏi thường gặp khi dùng kem chống nắng


Thứ 2, 28/05/2018 | 09:07


Bạn đã bao giờ đặt ra những câu hỏi kiểu như “Có cần thoa kem chống nắng khi trời dâm mát không?”, nếu có thì cũng đừng có nghe ngại nhé vì trên thực tế rất nhiều người

Bạn đã bao giờ đặt ra những câu hỏi kiểu như “Có cần thoa kem chống nắng khi trời dâm mát không?”, nếu có thì cũng đừng có nghe ngại nhé vì trên thực tế rất nhiều người vẫn đặt ra những câu hỏi tương tự như vậy xoay quanh việc thoa kem chống nắng. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tổng hợp và giải đáp những câu hỏi thường gặp nhé.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 6 câu hỏi thường gặp khi dùng kem chống nắng

1. Dùng kem chống nắng không bị đen da?

Câu hỏi thường gặp nhất, đó chính là: “Đi biển có dùng kem chống nắng chỉ số cao SPF 50+/PA++++ nhưng về da vẫn bị đen, vậy dùng kem chống nắng không có tác dụng?" hoặc " Dùng kem chống nắng là khỏi cần che chắn phải không?"

Tác dụng chính của kem chống nắng là giúp bảo vệ da trước những tia UVB/UVA, là tác nhân gây ra ung thư da, da lão hóa nhanh, da bị tàn nhang, đốm nâu, nám . Vì vậy, dùng kem chống nắng mà không che chắn (nhất là khi hoạt động nhiều ở ngoài nắng như đi dã ngoại, đi biển), da vẫn đen đi do da cần sản xuất ra hắc tố Melanin nhiều hơn để giúp chống lại tia UV và bức xạ của mặt trời. Tuy nhiên nhờ có kem chống nắng hỗ trợ chống tia UV, bức xạ tia tử ngoại, nên da chỉ sậm màu đi chứ không bị tình trạng cháy nắng, lột da, làm da bị tổn thương.

Cách tốt nhất để bảo vệ da khỏi những tác hại của nắng và vẫn giữ được làn da trắng khi đi biển là không tắm biển sau 10h trưa đến 3h chiều vì lúc đó là khoảng thời gian nắng gắt và tia UVB, UVA hoạt động mạnh nhất. Lời khuyên cho các bạn là nên tắm sáng sớm hoặc chiều, mang nón rộng vành, thoa kem chống nắng Edally với chỉ số SPF 50+/PA+++ nhé.

Da càng trắng ra nắng sẽ đen nhanh hơn những bạn da ngăm. Điều này phụ thuộc vào sắc tố melanin bẩm sinh, không có liên quan đến kem chống nắng cả.

2. Che chắn kĩ lưỡng là không cần sử dụng kem chống nắng?

Sức khoẻ - Làm đẹp - 6 câu hỏi thường gặp khi dùng kem chống nắng (Hình 2).

Cho dù bạn có mặc bao nhiêu lớp áo, đeo bao nhiêu lớp khẩu trang thì vẫn không thể ngăn chặn được tia UVA/UVB  bởi tia UV có thể xuyên qua cả cửa kính và lớp bê tông dày. Vì thế, thứ bảo vệ bạn duy nhất là kem chống nắng.

Ở Việt Nam tình trạng nám da ở phụ nữ rất cao, đặt biêt là khi qua tuổi 30. Những dấu hiêu đầu tiên là những đốm nâu nhỏ li ti và ngày càng đậm, lan rộng ra thành nám khi tuổi cao hơn. Đó là do thói quen không dùng kem chống nắng từ lúc trẻ với lí do "che chắn kĩ là đủ".

3. Bao nhiêu giờ đồng hồ thì thoa lại kem chống nắng?

Thường trên các hộp kem chống nắng đều hướng dẫn nên thoa lại kem chống nắng sau 2 - 4h. Điều đó áp dụng khi bạn ở ngoài nắng suốt nhiều giờ đồng hồ.

Nếu bạn ở trong nhà, làm việc trong văn phòng khi tiếp xúc với nắng nhiều thì chỉ cần dùng 1 lần vào buổi sáng, thoa trước bước kem dưỡng và make up 5-7 phút. Lúc này kem chống nắng đủ thời gian thẩm thấu và tạo thành một hàng rào bảo vệ da. Khuyến khích sử dụng phấn phủ cũng có thành phần chống nắng để tăng hiệu quả.

Khi bạn rửa mặt vào giữa ngày, bạn cần dùng lại kem chống nắng nếu đi ra ngoài.

Làm việc cạnh cửa sổ, làm việc nhiều với máy tính cũng là một hình thức tiếp xúc nhiều với các tia tử ngoại, vì vậy vẫn cần dùng kem chống nắng.

4. Nên chọn loại kem chống nắng như thế nào?

Khi chọn sản phẩm kem chống nắng bạn nên chọn loại kem có chỉ số SPF và PA để có tác dụng chống tia UVA và UVB, để da bạn được bảo vệ một cách tốt nhất.

Với thời tiết nhiệt đới như ở Việt Nam thì lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 50 trở lên.

Với da nhiều mồ hôi hoặc đi tắm biển thì nên chọn loại chống thấm nước hoặc chống trôi.

Nếu da bạn thường bị dị ứng thì nên lựa chọn các sản phẩm được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên. Các bạn có thể lựa chọn sản phẩm kem chống nắng ngừa nám Edally. Đây là dòng mỹ phẩm Hàn Quốc với chiết xuất tự nhiên từ các nguyên liệu, thành phần như: Tinh chất Tổ Yến; Chiết xuất Lô Hội; Niacinamide, Adenosine, Titanium Dioxide, Dibenzoylmethane.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 6 câu hỏi thường gặp khi dùng kem chống nắng (Hình 3).

Kem chống nắng ngừa nám Edally có chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++ cao nhất hiện nay, mang đến hiệu quả tối ưu trong việc chống nắng giúp các chị em thỏa sức vi vu biển cả suốt hè.

Thêm một điểm đáng chí ý nữa đó là chất kem dạng sữa lỏng vừa phải, cảm giác bôi lên da rất nhẹ, khô nhanh không có cảm giác nặng hay bí da, có độ che phủ bảo vệ cao, dễ dàng tán đều trên bề mặt da, không bị vón cục khi chà sát bôi đi bôi lại nhiều lần và đặc biệt không để lại vệt trắng, không gây bóng dầu.

Ngoài ra, kem chống nắng ngăn ngừa nám hoàn hảo Edally còn tích hợp cả 2 tính năng chống nắng vật lý và chống nắng hóa học giúp hội tụ tất cả các ưu điểm và hạn chế các nhược điểm của 2 loại này.

Ưu điểm cuối cùng cần nói đến trong sản phẩm là khả năng làm bật tông da nhẹ nhàng tự nhiên, nhờ đó mà các chị em không cần phải sử dụng kem nền cũng vẫn có thể thoải mái tự tin sở hữu làn da sáng trắng tự nhiên mỗi khi ra ngoài.

5. Có nên thoa kem chống nắng khi trời râm mát?

Đừng quá chủ quan bạn nhé. Khi trời râm mát, nhưng vẫn có ánh sáng mặt trời nghĩa là da của chúng ta vẫn phải chống lại tia cực tím. Vì vậy, hãy tiếp thêm sức mạnh cho làn da bằng kem chống nắng, để bạn có thể tự tin khi ra ngoài trời nhé!

6. Kem dưỡng trắng da có làm bắt nắng?

Không có loai kem dưỡng nào có làm da bạn đen nhanh hơn, ngoại trừ bạn dùng kem có chứa chất steroids, hydroquinone da bị teo mỏng đi sẽ dễ dẫn đến sạm da.

Ngoài ra có những thành phần mỹ phẩm (kể cả thiên nhiên) gây bắt nắng, làm sạm da, làm da nhạy cảm hơn, hấp thụ các tia tử ngoại nhanh hơn như:

- Các tinh dầu thuộc họ cam quýt (citrus essential oil) như lemon, lime, orange, tangerine, grape fruit, mandarin, Bergamot... Có thể thấy trong mọi sản phẩm từ sữa rửa mặt, toner đến kem dưỡng.

- AHAs/BHAs: trong các sản phẩm tẩy tế bào chêt, lột nhẹ

- Almond extract

- Benzoyle Peroxide: trong các sản phẩm trị mụn

- Accutane: trong các sản phẩm tri mụn

- Alpha hydroxy acid: trong các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng gel.

- Kojic Acid : có trong một số sản phẩm kem làm trắng da

- Salicylic Acid: một form cùa BHA, có thể thấy trong các sản phẩm trị mụn, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, toner...

- Tretinoin: một form của Vitamin A, trong sản phẩm chống lão hóa.

- Nghệ tươi, chanh tươi, cam tươi (họ cam quýt). Nên tránh đắp mask với những loại này khi bạn chuẩn bị đi nắng. Nên dùng vào buổi tối.

Những thành phần kể trên đều tốt nhưng rất dễ bắt nắng nên các bạn cần lưu ý khi đi phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng. Dùng kem chống nắng ngừa nám Edally và che chắn kĩ, nhất là vùng mặt.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-cau-hoi-thuong-gap-khi-dung-kem-chong-nang-a231026.html