7 dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang bị quá tải, cần đến gặp bác sĩ ngay


Thứ 6, 16/12/2016 | 01:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Những dấu hiệu tiêu hóa có thể giúp chỉ ra cho bạn biết lá gan của mình có bị quá tải hay không. Nhưng còn những dấu hiệu khác nữa mà bạn cần chú ý…

(ĐSPL) – Những dấu hiệu tiêu hóa có thể giúp chỉ ra cho bạn biết lá gan của mình có bị quá tải hay không. Nhưng còn những dấu hiệu khác nữa mà bạn cần chú ý…

Khi gan bị quá tải, sẽ có những dấu hiệu nhỏ báo trước cho chúng ta biết. Nhưng tiếc là phần lớn chúng ta đều vô tâm với nó và cứ để kệ cho đến khi tình trạng nặng lên, buộc phải đi thăm khám bác sĩ.

Trong thực tế, những bệnh nhân phải nhập viện vì bệnh gan đều cho hay họ chẳng hay biết gì trước đó cho đến phút cuối cùng. Đó là lý do vì sao bạn cần chú ý nhận biết những dấu hiệu sau, khi lá gan của bạn mới “nho nhỏ kháng nghị” về tình trạng quá tải của nó.

Dấu hiệu 1


Khi nạn thấy mình gặp khó khăn trong việc tiêu hóa những món ăn có nhiều chất béo hoặc đồ uống có cồn như rượu. Hay bị khó tiêu, đầy hơi vào trào ngược axit hoặc táo bón là dấu hiệu nhận biết cho thấy lá gan của bạn đang cần được giúp đỡ.

Dấu hiệu 2


Bạn có biết rằng những cơn đau bên dưới xương bả vai phải của bạn cũng có thể chỉ ra rằng gan của bạn mệt mỏi quá rồi? Các dấu hiệu khác đi kèm với nó thường là nôn mửa, đau bụng, sốt…

Dấu hiệu 3


Một lá gan làm việc quá tải có thể gây ra những cơn đau dưới lồng xương sườn. Mệt mỏi, bụng đau và thiếu cảm giác ngon miệng, hoặc bị sốt là dấu hiệu của chứng gan to. Cần đi khám bác sĩ ngay.

Dấu hiệu 4


Hiện tượng bị sỏi mật, dị ứng và nhạy cảm với một số loại hóa chất cũng có thể là dấu hiệu của chứng suy gan.

Dấu hiệu 5


Ở một số người, lượng đường trong máu cũng giúp xác định được chứng gan quá tải.

Dấu hiệu 6


Đối với những phụ nữ có vấn đề về nội tiết tố như PMS, hiện tượng mãn kinh, đau bụng kinh, PCOS và u nang buồng trứng cũng khiến bác sĩ của bạn liên tưởng đến chứng suy gan.

Dấu hiệu 7


Bạn bị phát ban, có vết sẫm màu trên da, thậm chí bị vàng da đều là những dấu hiệu cho thấy cần chú ý ngay đến lá gan của bạn.

Theo Boldsky

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-dau-hieu-cho-thay-gan-cua-ban-dang-bi-qua-tai-can-den-gap-bac-si-ngay-a174283.html