Những loại thực phẩm ăn nhiều có thể tăng nguy cơ gây ung thư, teo não


Thứ 2, 20/02/2017 | 07:25


Để giảm thiểu khả năng mắc bệnh teo não, ung thư, người tiêu dùng nên hạn chế ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Để giảm thiểu khả năng mắc bệnh teo não, ung thư, người tiêu dùng nên hạn chế ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Có những loại thực phẩm khi ăn sẽ không gây ra ngộ độc hay phát bệnh ngay lúc đó, mà chỉ trong quá trình người dùng sử dụng lâu dài ngấm vào cơ thể sẽ sinh bệnh. Những loại thực phẩm dưới đây, nếu ăn nhiều có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn, mà tiêu biểu là 2 chứng bệnh teo não, và ung thư.

1. Hạt hướng dương

Thông tin trên báo Vietq cho hay, tại Việt Nam, phần lớn hạt hướng dương tiêu thụ trên thị trường được nhập khẩu từ Trung Quốc. Loại hạt này được cho là chứa hàm lượng nhôm, bột talc có thể gây teo não. Bên cạnh đó, theo nhiều nghiên cứu lớn nhỏ, ăn nhiều hạt hướng dương có thể gây ung thư. Các axit béo không bão hòa trong hướng dương còn gây hiện tượng rối loạn chuyển hóa do cơ thể hấp thụ một lượng lớn choline. Chất béo tích tụ trong gan sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan gây hiện tượng gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan thậm chí ung thư gan.

Cũng theo đó, Vietnamnet cho biết thêm, tờ Rian của Nga lại đưa ra thông tin mới, theo tờ báo này, những nghiên cứu mới đây cho thấy hạt hướng dương rất có hại. Chúng có khả năng làm rối loạn hoạt động của thận, phá huỷ men răng và là nguyên nhân của hiện tượng ợ chua, ợ nóng. 


2. Trứng vịt bắc thảo

Nghe khá lạ, nhưng trên thị trường trứng vịt bắc thảo được bán rất nhiều. Trứng vịt bắc thảo chứa một lượng chì nhất định, người tiêu dùng thường xuyên ăn trứng vịt này sẽ có nguy cơ nhiễm độc chì. Hiện tượng nhiễm độc chì gây mất ngủ, thiếu máu, suy sụp tinh thần, sụt giảm IQ hoặc đôi khi cơ thể lâm vào trạng thái kích động quá mức.


3. Kẹo cao su

Trẻ em rất thích ăn kẹo cao su, còn người lớn thì sử dụng kẹo cao su như thú tiêu khiển "co đỡ buồn miệng" hoặc sử dụng sau mỗi bữa ăn để làm bay mùi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, bản thân cao su tự nhiên trong kẹo cao su không độc, những chất làm trắng được sử dụng trong quá trình chế biến kẹo cao su lại có chứa một lượng độc tính nhất định. Các hóa chất phụ gia thực phẩm như chất chống oxy hóa trong kẹo cao su cũng có tác động tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Tri thức trực tuyến cũng cho hay, nhiều loại kẹo cao su có chứa aspartame, một loại đường nhân tạo có thể tạo ra formaldehyde được biết đến là chất gây ung thư trong cơ thể. Một số người cho biết, họ thường gặp tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt và thay đổi tâm trạng khi sử dụng kẹo cao su có chứa thành phần này.


4. Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên ăn quá nhiều chất này, con người dễ bị nhiễm độc chì. Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

5. Cá khô

Khám Phá cho hay, cá khô thường được xem là món ăn dân dã, quen thuộc trong bữa cơm người Việt. Từ cá khô, chị em nội trợ có thể chế biến thành nhiều món ngon như cá khô rang chua ngọt, cá cơm rán giòn tẩm nước mắm, mật ong,… Tuy nhiên, ăn nhiều cá khô sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa, làm loãng dịch dạ dày. Bởi, nhai cá khô tốn nhiều thời gian khiến dịch vi phải tiết ra quá nhiều.


6. Gan lợn

[poll3]1294[/poll3]


7. Quẩy

Đây là một món ăn phổ biến ở châu Á làm được từ bột mỳ, pha thêm bột nở, rán vừa chín, ăn bùi và giòn. Quẩy được dùng kèm theo các món ăn như: phở, bún, cháo,… Dù vậy, quẩy chứa hợp chất vô cơ nhôm. Nếu ăn quẩy mỗi ngày, hàm lượng nhôm trong cơ thể sẽ tích dần, không thể lọc bỏ. Khi đó, các tế bào não, dây thần kinh sẽ bị nhiễm độc, mắc các bệnh về thần kinh, mất trí nhớ.


8. Dưa chua

Thường xuyên ăn dưa chua có thể dẫn đến hiện tượng trữ nước và natri trong cơ thể, tăng nguy cơ tim mạch. Bên cạnh đó, dưa chua chứa nitrit là chất gây ung thư hàng đầu, nên nếu ăn trong thời gian dài có thể dẫn tới ung thư.


Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-an-nhieu-co-the-tang-nguy-co-gay-ung-thu-teo-nao-a181504.html