Ấn Độ: Người đàn ông 56 tuổi có tới 2 trái tim


Thứ 4, 21/02/2018 | 00:35


Cùng sự kiện

Bệnh nhân 56 tuổi, ở Ấn Độ được thay tim kịp thời, giờ đây có tới 2 trái tim cùng hoạt động.

Bệnh nhân 56 tuổi, ở Ấn Độ được thay tim kịp thời, giờ đây có tới 2 trái tim cùng hoạt động.

Các bác sĩ đã phẫu thuật ghép tim hiến tặng từ một nam thanh niên chết não cho người đàn ông 56 tuổi ở Ấn Độ.

Vài phút trước khi cuộc phẫu thuật diễn ra, các bác sĩ nhận thấy quả tim hiến tặng quá nhỏ và không đủ khỏe để duy trì sự sống cho người đàn ông. Bởi vậy, họ quyết định giữ lại quả tim của bệnh nhân.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ, 2 quả tim của người đàn ông 56 tuổi đã hoạt động cùng nhịp với nhau - Ảnh: Cắt từ clip (Nguồn: Daily Mail).

Quả tim hiến tặng được ghép vào vị trí nằm giữa lá phổi bên phải và quả tim cũ của bệnh nhân. Sau ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ, 2 quả tim đã hoạt động cùng nhịp với nhau.

Các ca ghép tim trên thế giới rất hiếm và cho đến nay chỉ có khoảng 150 trường hợp tương tự được thực hiện.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân giấu tên hiện đang hồi phục sau ca phẫu thuật, nhưng họ lo ngại những vấn đề về tim trong tương lại có thể khó điều trị. Bởi vì họ có thể không biết quả tim nào gặp trục trặc.

Trước đó, một người đàn ông khác ở Ấn Độ sau khi được phẫu thuật cấy ghép cũng đã có tới hai quả tim cùng đập một lúc trong lồng ngực.

Người đàn ông này có tên là Suresh, 45 tuổi, anh mắc chứng suy tim nhưng áp lực phổi quá cao khiến anh quá yếu để có thể thực hiện một ca phẫu thuật cấy ghép tim đơn thuần.

Do đó, các bác sĩ đã cấy vào trong khoang ngực anh ta một quả tim nhỏ hơn của một người phụ nữ, nối nó với quả tim cũ bằng một phương pháp gọi là phương pháp ghép tim ở một vị trí khác.

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-nguoi-dan-ong-56-tuoi-co-toi-2-trai-tim-a220102.html