Bà bầu có được ăn hồng ngâm?


Thứ 2, 31/10/2016 | 04:21


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Nhiều người cho rằng bà bầu ăn hồng ngâm có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày, không tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi. Vậy bà bầu có được ăn hồng ngâm không?

(ĐSPL) – Nhiều người cho rằng bà bầu ăn hồng ngâm có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày, không tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi. Vì thế, rất nhiều bà bầu có câu hỏi thắc mắc: bà bầu có được ăn hồng ngâm không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp rõ thắc mắc của bà bầu.

Bà bầu có được ăn hồng ngâm

Báo Khám Phá trích lời BS.CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp - GĐ Trung tâm dinh dưỡng TPHCM cho hay, hồng ngâm là một loại quả ngon của mùa thu.

Hồng ngâm ngoài cung cấp một giá trị năng lượng như nhiều trái cây khác thì trong loại trái cây này có khá nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như mangan - chất khoáng vi lượng giúp điều hòa thần kinh, tăng cường sự phát triển của trẻ em.

Ngoài ra, trái hồng ngâm còn có khá nhiều kali tốt cho những người bị cao huyết áp, làm việc trí óc và người hoạt động nhiều được hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, quả hồng còn có kẽm, đồng và vitamin C, axit amin… rất tốt cho sức khỏe.

Cũng theo đó báo Gia đình Việt Nam cho biết thêm, hồng ngâm giúp bà bầu "làm nhẹ" dạ dày, giảm chứng đầy hơi hoặc trị táo bón. Chất xơ có trong hồng ngâm là loại chất xơ pectin, có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên, điều chỉnh lượng đường trong máu, giữ chúng ở mức ổn định.

Trong quả hồng còn chứa nhiều chất catechins và polyphenolic có tác dụng chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, chống nhiễm trùng hiệu quả.

Bà bầu có nên ăn hồng ngâm?

Những lưu ý cho bà bầu khi ăn hồng ngâm:

Theo Sức khỏe & đời sống bà bầu cần lưu ý khi ăn hồng ngâm để tránh bị đau bụng hay gặp vấn đề với sức khỏe.

- Khi ăn hồng, bà bầu nên gọt vỏ. Không nên ăn luôn vỏ hồng vì trong vỏ chứa nhiều chất tannin không tốt cho sức khỏe.

- Sau khi ăn hải sản hoặc thực phẩm có protein cao thì không nên ăn quả hồng. Theo Đông y, quả hồng và hải sản thuộc Hàn âm khí, ăn vào dễ lạnh bụng, dẫn đến đau bụng.

- Nếu bị tiểu đường, bà bầu không nên ăn quả hồng. Trong quả hồng có nồng độ đường cao, chiếm khoảng 10,8% mà lại là loại đường có hại (sur – cose, fructose, glucose, tuy glucose rất cần thiết cho tế bào), những người tiểu đường ăn vào sẽ bị tăng đường trong máu.

- Sau khi ăn hồng, bà bầu nhớ đánh răng và súc miệng bởi chất tannin nơi các mảnh hồng nhỏ còn dính lại ở kẽ răng sẽ làm sâu răng, răng xỉn màu.

Bà bầu cần lưu ý khi ăn hồng ngâm.

Cách lựa chọn hồng ngâm ngon được ngâm bằng nước, không ngâm hóa chất

Khi mua hồng ngâm bà bầu nên chọn những quả hồng già, quả còn nguyên núm, không dập nát, không vết thâm nhũn.

Quả hồng già thường có cuống đen, hơi cong, da căng bóng. Nhìn quả hồng có vỏ màu hơi ửng vàng. Thêm nữa, khi mua mọi người có thể ăn thử xem quả hồng đã chín chưa, có bị chát không. Nếu bị chát thì quả hồng vẫn còn non, giá trị dinh dưỡng của quả hồng này sẽ thấp hơn rất nhiều so với quả hồng đã đến tuổi thu hoạch.

Lựa chọn hồng ngâm ngon được ngâm bằng nước.

Còn theo kinh nghiệm của một số người chuyên bán hồng ngâm thì quả hồng ngâm ngon sẽ có da bóng, trơn, nhẵn. Tránh chọn những quả có vết thâm, bị nứt và dập nhũn hoặc bị rụng mất núm. Quả hồng bị chát thường là những quả được vặt non.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]NoYuf5vh6n[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-bau-co-duoc-an-hong-ngam-a167077.html