Bà mẹ sinh 6 đứa con an toàn ở tuần thứ 30


Thứ 5, 14/12/2017 | 00:21


Cùng sự kiện

Sau nhiều ngày lo lắng, cặp vợ chồng người Mỹ đã vô cùng hanh phúc đón 6 đứa con chào đời ở tuần thứ 30 bằng phương pháp sinh mổ.

Sau nhiều ngày lo lắng, cặp vợ chồng người Mỹ đã vô cùng hạnh phúc đón 6 đứa con chào đời ở tuần thứ 30 bằng phương pháp sinh mổ.

Cô Courtney Waldrop, 35 tuổi, là giáo viên tiểu học sống ở Albertville, bang Minnesota, Hoa Kỳ, cùng với chồng và 3 đứa con trai.

Hai vợ chồng cô luôn mơ ước có đông con nên họ đã tiếp tục làm thụ tinh ống nghiệm để có thêm con và vô cùng bất ngờ khi được biết có tới 6 bào thai thành hình trong bụng Courtney.

Tuy nhiên, các bác sĩ đã khuyên họ hãy bỏ bớt bào thai để tăng khả năng sống cho những bào thai còn lại. Sau khi suy nghĩ cô Courtney vẫn quyết định giữ lại tất cả các bào thai chỉ vì trong quá khứ Courtney từng nhiều lần sẩy thai sau khi sinh con trai đầu lòng Saylor vào năm 2008. Họ phải thụ tinh nhân tạo để có cặp song sinh Wale và Bridge, hiện 5 tuổi. Hồi tháng 1, Courtney lại đau đớn khi đứa con thứ tư tiếp tục bị sẩy.

Thật vất vả mới có thể mang thai thành công lạ có tới 6 em bé nên cô không muốn từ bỏ bất kì khả năng nào.

Quyết định là như vậy nhưng họ cũng rất lo lắng bởi những biến chứng có thể xảy ra với phụ nữ mang đa thai là không ít. Trong suốt thai kì, cả hai vợ chồng đều rất cẩn thận vì bác sĩ đã cảnh báo là thai phụ dễ bị đột quỵ, huyết áp cao, tiểu đường thai kỳ và nhiễm trùng đường tiết niệu khi mang đa thai.

Mang thai đến tuần thứ 29, Courtney đã phải vào viện nằm để theo dõi vì người mang đa thai thường phải sinh non sớm hơn bình thường.

Các bác sĩ đã cố giữ các em bé đến tuần thứ 30 rồi tiến hành sinh mổ cho bà mẹ 3 con này vào ngày 11/12. May mắn mỉm cười với họ khi lúc vừa ra khỏi bụng mẹ ở tuần 30, cả 6 bé đều khóc rất to. Theo những thông tin mà người thân cũng như bạn bè cặp vợ chồng chia sẻ trên mạng xã hội, hiện Courtney và các con mới sinh (3 trai, 3 gái) đều khỏe mạnh.

Hiện giờ gia đình cô Courtney đã có tới 9 đứa con, thỏa mãn mơ ước đông con của cặp vợ chồng này.
Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-sinh-6-dua-con-an-toan-o-tuan-thu-30-a212866.html