Bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi độc đáo trăm năm tuổi của lương y dân tộc Mường


Thứ 7, 18/08/2018 | 04:13


Nhắc đến bệnh viêm xoang không ai không biết đến Lương y Bùi Tiến Chung, người được dân trong vùng đặt cho biệt danh “Thần y chữa bệnh viêm xoang viêm mũi”.

Nhắc đến bệnh viêm xoang không ai không biết đến Lương y Bùi Tiến Chung, người được dân trong vùng đặt cho biệt danh “Thần y chữa bệnh viêm xoang, viêm mũi”. Ông là người đã và đang đưa bài thuốc Nam quý giá trị viêm xoang cho nhiều bệnh nhân xa gần.

Bài thuốc độc đáo của dòng họ Bùi

Để hiểu rõ hơn về bài thuốc Nam độc đáo này, nhóm phóng viên đã lặn lội về tận nhà nơi lương y Chung làm việc để mục sở thị bài thuốc trị viêm xoang độc đáo này. Quan niệm của lương y Chung là người thầy thuốc, anh luôn đặt tính mạng của bệnh nhân lên đầu, yêu thương bệnh nhân như người nhà. Có lẽ vậy mà biệt tài chữa bệnh viêm xoang của lương y đã giúp rất nhiều người thoát khỏi bệnh viêm xoang mãn tính khổ sở này. Với 4 đời gắn bó với nghiệp chữa bệnh cứu người, các lương y dòng họ Bùi đã tìm tòi và nghiên cứu và sáng tạo ra bài thuốc quý. Trong đó có bài thuốc trị viêm xoang đặc hiệu. Bài thuốc có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng do viêm xoang mãn tính gây ra như: đau xoang hàm, xoang trán, chảy nước mũi. Thậm chí là người bệnh đã có mủ và mùi hôi khó chịu, nhức đầu thường xuyên. Tính chất của bài thuốc là thuốc Nam, hoàn toàn từ cây cỏ của Việt Nam. Các vị chính có thể kể đến là: Kim ngân hoa, sinh địa, huyền sâm, đan bì, ké đầu ngựa, tân di và một số vị thuốc khác.

Thuốc được bào chế thành dạng hoàn tán và thuốc nhỏ. Để có được bài thuốc hoàn hảo giúp trị dứt điểm bệnh viêm xoang, qua mỗi đời, lương y dòng họ Bùi lại điều chỉnh, gia cố thêm vị thuốc mới. Hiện nay, bài thuốc này đang được lương y Bùi Tiến Chung sinh sống tại Nam Định lưu giữ.

Lương y Bùi Tiến Chung đang chẩn mạch cho Cha sứ Trần khắc Thi (Sứ lạc Thành - Tiền Hải - Thái Bình).

Người Việt khỏi bệnh nhờ cây cỏ Việt

Bài thuốc hoàn toàn từ dược liệu thiên nhiên, trị dứt điểm bệnh viêm xoang ở cả 3 thể viêm đa xoang, viêm xoang trán và viêm xoang dị ứng. Vì thuốc vừa có dạng hoàn tán để uống, vừa có dạng nhỏ để xử lý viêm ngay tại chỗ nên hầu hết bệnh nhân sẽ khỏi dứt điểm sau khoảng 2, 3 toa thuốc. Nhâm nhi bên tách trà, tay anh lật cẩn thận cuốn sổ tay ghi chép hồ sơ bệnh nhân đã được chữa trị. Trong danh sách dài các bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh nhờ bài thuốc quý gia truyền của nhà thuốc, lương y Bùi Tiến Chung không thể quên được 3 bệnh nhân điển hình nhất.

Tiêu biểu là bệnh nhân Bùi Thị Hoài - 22 tuổi (Lý Đức, Lý Nhân, Hà Nam) - Viêm xoang dị ứng. Hoài bị bệnh từ năm 12 tuổi. Vì là thể dị ứng nên mỗi khi thời tiết thay đổi, Hoài hắt xì rất nhiều, sau khi dùng thuốc 7 ngày thì các triệu chứng suy giảm và khỏi dứt hẳn sau 45 ngày điều trị. Cho đến nay bệnh không có dấu hiệu tái phát lại.

Trường hợp khác là bác Đỗ Văn Thiệm - 46 tuổi (Giao Thịnh, Giao Thủy, Nam Định) - Bị bệnh viêm xoang trán. Bệnh nhân có tiền sử bệnh 7 năm. Sau khi được nhà thuốc chẩn mạch, kê đơn và cho dùng thuốc liên tục trong vòng 2,3 tháng kết hợp cả uống với nhỏ thì bệnh đã khỏi dứt điểm.

Cuối cùng là Anh Vũ Xuân Trường - 35 tuổi (Phường Bắc Sơn, thị xã Tam Điệp, Ninh Bình) - Viêm đa xoang. Bệnh nhân này có polyd ở trong mũi, thường xuyên sụt sịt, có dịch mùi tanh hôi. Bệnh bắt đầu xuất hiện năm 17 tuổi. Sau 3 tháng rưỡi kiên trì dùng thuốc, đến bây giờ anh Trường đã khỏi dứt điểm.

Không chỉ là thầy thuốc mát tay trong điều trị bệnh viêm xoang, lương y Chung là người luôn đặt chữ tâm lên đầu. Với các gia đình chính sách, thương bệnh binh, ông luôn thăm khám, thậm chí điều trị miễn phí. Bởi thế, hàng năm có rất nhiều bệnh nhân khắp miền tổ quốc qua chúc tết, thăm hỏi xem lương y Chung như người nhà. Qua đây, xin chia sẻ với độc giả về địa chỉ của lương y Chung để bệnh nhân tiện thăm khám.

Quý độc giả nếu muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc liên hệ:

Phòng khám đông y Phúc Hậu Đường
Đội 2 - Nghĩa Phúc, Nghĩa Hưng, Nam Định
Số điện thoại: 0967.386.777

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-chua-viem-xoang-viem-mui-doc-dao-tram-nam-tuoi-cua-luong-y-dan-toc-muong-a240697.html