Bài thuốc dân gian chữa bệnh gút tại nhà


Thứ 2, 21/01/2019 | 05:33


Nếu đã sử dụng thuốc Tây và theo đuổi nhiều phương pháp điều trị nhưng vẫn không thành công, bạn có thể tham khảo các bài thuốc dân gian chữa bệnh gút tại nhà.

Nếu đã sử dụng thuốc Tây và theo đuổi nhiều phương pháp điều trị nhưng vẫn không thành công, bạn có thể tham khảo các bài thuốc dân gian chữa bệnh gút tại nhà được chúng tôi tổng hợp ngay trong bài viết này.

Đây là những bài thuốc chữa bệnh gút đơn giản được người xưa áp dụng phổ biến trong điều trị, phòng ngừa tái phát. Bạn có thể vận dụng nếu cảm thấy phù hợp, hoặc hỏi ý kiến bác sĩ chắc chắn trước khi sử dụng.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bài thuốc dân gian chữa bệnh gút tại nhà

1. Bài thuốc chữa bệnh gout tại nhà bằng đậu xanh:

Người dân tộc Sán Dìu thường dùng đậu xanh để làm thuốc trị gút. Theo Đông y, trong đậu xanh chứa nhiều chất xơ, nên khi dung nạp vào cơ thể sẽ làm chậm quá trình hấp thu đạm, từ đó kìm hãm tiến trình thoái hóa biến đạm, nên sẽ ngăn cản acid uric hình thành – căn nguyên hàng đầu gây ra bệnh gút.

Chưa kể, trong đậu xanh còn có hợp chất kháng viêm cao, giúp giảm đau, chống viêm xương khớp vô cùng hiệu quả. Nếu dùng đậu xanh thường xuyên và chế biến đúng cách, cách chữa bệnh gút dân gian này có thể giúp điều trị, giảm đau và phòng ngừa bệnh cực kì hiệu nghiệm.

Sau đây là các bước thực hiện bài thuốc dân gian chữa bệnh gút bằng đậu xanh:

- Ninh nhừ đậu xanh còn nguyên vỏ, không cho thêm bất cứ gia vị gì vào nồi. Tùy theo khẩu vị có thể nấu nhão hoặc khô.

- Ăn đậu xanh nhừ thay cho bữa sáng sau khi thức dậy.

Để đạt hiệu quả cao, người bệnh nên ăn liên tục trong 30 ngày. Điều này cần quyết tâm cao độ bởi đậu xanh không nêm gia vị khá ngán, lại ăn trong vòng 1 tháng nên nhiều người đã bỏ cuộc. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên lưu ý các vấn đề sau khi thực hiện bài thuốc, cụ thể:

- Đậu xanh có tính giã thuốc, bạn không nên dùng chung với bất cứ loại thuốc nào.

- Đậu xanh cũng làm hạ huyết áp nên người huyết áp thấp cần thận trọng khi sử dụng.

2. Bài thuốc dân gian chữa gút bằng dừa và đu đủ xanh:

Ngoài bài thuốc chữa gút dân gian từ đậu xanh, bạn cũng có thể áp dụng bài thuốc từ đu đủ xanh và nước dừa tươi. Với thành phần giàu enzyme papain giúp chống viêm hữu hiệu, đu đủ xanh được đánh giá có thể giảm đau, kháng viêm an toàn ở bệnh nhân gút. Bên cạnh đó, nước dừa cũng là chất kháng viêm, kháng khuẩn, giảm acid lactic và acid uric không tồi.

Khi kết hợp cả 2 thành phần trên, hỗn hợp tạo thành sẽ là khắc tinh của bệnh gút. Sau đây là các bước thực hiện bài thuốc dân gian chữa bệnh gút đơn giản từ nước dừa và đu đủ xanh:

- Đu đủ bỏ hạt, giữ nguyên vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ thả vào nồi.

- Đổ vô nồi 4 chén nước, nấu sôi bùng rồi đun liu riu khoảng 2 phút.

- Tắt bếp, cho 1 thìa lá trà khô vào nồi hãm 30 phút.

- Rót nước đã hãm ra ly, đổ thêm nước dừa tươi vào rồi uống thay nước cả ngày.

Cách này vừa giúp giải khát vừa đẩy lùi hiệu quả bệnh gút, rất thích hợp áp dụng trong những ngày hè nóng bức. Nếu bạn bận rộn, có thể đổ nước vào bình mang lên công ty uống dần.

* Mẹo chữa gút từ viên uống thảo dược Aria:

Ngoài 2 bài thuốc dân gian vừa chia sẻ, người bệnh cũng có thể sử dụng kết hợp thêm xương khớp Aria – sản phẩm hỗ trợ điều trị gout và các bệnh xương khớp được điều chế từ các cây thuốc quý, theo công thức Nhật Bản.

Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị gút an toàn, nâng cao sức khỏe hệ xương khớp bền vững thông qua cơ chế: giảm đau tiêu viêm phục hồi. Chỉ cần mỗi ngày uống 6 viên, chia thành 3 lần, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng sau 10-12 tuần sử dụng.

Nếu không có thời giờ để nấu đậu xanh, nấu nước đu đủ, bạn có thể dùng Aria, hoặc kết hợp cùng lúc nhiều phương pháp để đạt hiệu quả cao nhất.

Sản phẩm hiện được phân phối bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Vui lòng liên hệ Hotline 0888 533 350 để được tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm, và được giải đáp đầy đủ các thông tin về những bài thuốc dân gian chữa bệnh gút đã đề cập.

*Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-dan-gian-chua-benh-gut-tai-nha-a260185.html