Cách chữa ho dị ứng thời tiết bằng trà cam thảo


Thứ 2, 28/11/2016 | 14:50


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Cách chữa ho dị ứng thời tiết bằng cam thảo vừa đơn giản, an toàn mà lại rất hiệu quả, các bạn có thể yên tâm áp dụng.

(ĐSPL) - Cách chữa ho dị ứng thời tiết bằng cam thảo vừa đơn giản, an toàn mà lại rất hiệu quả, các bạn có thể yên tâm áp dụng.

Những cơn ho dai dẳng do dị ứng thời tiết thường khiến bạn mệt mỏi và cảm thấy khó chịu. Dù đã cứu viện của rất nhiều phương pháp nhưng vẫn chưa khỏi. Vậy tại sao bạn không thử cách chữa ho dị ứng thời tiết bằng cam thảo vừa đơn giản, an toàn mà lại rất hiệu quả

Có thể bạn hay có thói quen sử dụng các loại thuốc kháng sinh khi bị bệnh. Nhưng bạn có biết rằng lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, hình thành các vi rut kháng thuốc, đấy là còn chưa kể, với bệnh ho do dị ứng thời tiết bạn cần biết chữa mẹo và áp dụng các bài thuốc dân gian

Cách chữa ho dị ứng thời tiết hôm nay bài viết này muốn đề cập ở đây chính là bài thuốc từ trà cam thảo.

Ngoài việc sử dụng cam thảo như một loại thức uống thanh nhiệt, giải khát mùa hè, nó còn có tác dụng lớn trong việc giải độc gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể và đặc biệt trị ho hiệu quả. Trong các bài thuốc Đông y xưa, cam thảo là một vị quan trọng trong chữa bệnh hen suyễn, ho, trị cảm.

Cách chữa ho dị ứng thời tiết bằng cam thảo rất hiệu quả

Chuẩn bị:

Cần 1 ít nước trắng và khoảng 50g hoặc 1 nhúm nhỏ cam thảo khô, bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại các hiệu thuốc hoặc ở ngoài chợ.

Thực hiện:

Rửa sơ qua cam thảo với nước để sạch bụi. Cho khoảng 2-3 bát nước nhỏ cùng cam thảo đã rửa sạch vào đun. Sau khi sôi khoảng 10-15 phút, tắt bếp, để bớt nóng là có thể sử dụng được luôn

Thông thường, với mỗi lượng cam thảo như trên, bạn có thể đun từ 2-3 lần nước. Khi đun lần thứ 2, thứ 3, bạn chỉ cho khoảng ½- 1 bát nước cho đỡ nhạt.

Bạn nên thực hiện cách chữa ho dị ứng thời tiết bằng cam thảo 2-3 lần/ ngày   để đạt được hiệu quả tốt nhất. Không nên dùng nhiều hơn, vì nếu dùng quá nhiều cũng gây không tốt cho sức khỏe

Tuy vậy, đối với những người cao huyết áp hay lớn tuổi cũng cần lưu ý khi sử dụng bài thuốc trị ho này. Song song với việc tìm hiểu, nghiên cứu các phương cách chữa ho dị ứng thời tiết bạn cũng cần trang bị cho mình kiến thức tốt để bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp, viêm họng.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm cách chữa ho amidan ngay tại nhà mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó. Chúc các bạn có sức khỏe tốt.

Lê Thư (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-di-ung-thoi-tiet-bang-tra-cam-thao-a171983.html