+Aa-
    Zalo

    Bé bị thiếu kẽm, hay ốm vặt nên bổ sung gì và ăn uống như thế nào để cải thiện?

    ĐS&PL Bé nhà mình 3 tuổi, lúc còn nhỏ bé bú mẹ hoàn toàn, khi bé dùng sữa ngoài thì hay bị bệnh vặt,

    “Bé nhà mình 3 tuổi, lúc còn nhỏ bé bú mẹ hoàn toàn, khi bé dùng sữa ngoài thì hay bị bệnh vặt. Hôm đi khám bác sĩ bảo thiếu kẽm. Vậy bé nên dùng gì, ăn uống thế nào để cải thiện tình trạng này ạ?” - Mẹ Quỳnh Nhi hỏi.

    PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

    Xin chào mẹ Quỳnh Nhi!

    Mẹ Quỳnh Nhi đã duy trì được việc cho bé bú mẹ hoàn toàn là rất tốt bởi vì sữa mẹ là thức ăn duy nhất và tốt nhất cho trẻ dưới 6 tháng.

    Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, hấp thu tốt

    Mẹ có đưa ra một kết quả mà tôi nghĩ rằng cũng rất nhiều bà mẹ đã được trải nghiệm điều ấy, đó là khi mà mẹ cho con bú sữa ngoài thì con hay ốm vặt hơn hẳn. Bởi vì trong sữa công thức thì không thể nào mà có được những kháng thể tự nhiên như các kháng thể có sẵn trong sữa mẹ; rồi cả những yếu tố bảo vệ bé không bị nhiễm trùng, ví dụ như là Lactoferrin trong sữa mẹ thì sẽ giúp cho bé ít bị nhiễm trùng hơn, chính vì vậy sẽ làm cho sức đề kháng của bé tốt hơn và bé ít bị ốm vặt hơn.

    Nhưng mà không phải lúc nào, không phải cả cuộc đời của bé, mẹ đều có đủ sữa mẹ để có thể chăm bé, để có thể nuôi bé được vì sau 6 tháng mẹ đã đi làm. Hơn nữa, nhu cầu của bé mỗi ngày một lớn hơn, nhiều hơn, trong khi việc bài tiết sữa của mẹ thì mỗi ngày một giảm đi. Cho nên sữa mẹ sẽ không còn đủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bé nữa. Vì vậy, việc mẹ sử dụng sữa công thức để thay thế vào những lúc mẹ đi vắng hoặc những lúc không thể đủ sữa mẹ thì cũng là một điều hết sức phù hợp.

    Đến khi mẹ cảm thấy bé nhà mình hay ốm vặt thì mẹ có thể hỗ trợ thêm cho bé những sản phẩm tăng sức đề kháng có trên thị trường như cốm NutriBaby plus. Những sản phẩm giúp tăng sức đề kháng sẽ làm cho bé nhà mình bớt đi những đợt ốm vặt, nhất là trong những giai đoạn chuyển mùa như hiện nay.

    Cốm NutriBaby plus tăng cường kháng thể tự nhiên giúp bé giảm ốm vặt

    Mẹ có nói bé đã đi khám, xét nghiệm và kết quả bé đang bị thiếu kẽm. Hiện nay tỷ lệ thiếu kẽm đối với trẻ dưới 5 tuổi xấp xỉ khoảng 70%, tức là 10 trẻ thì có tới 7 trẻ thiếu kẽm, cho thấy tỷ lệ trẻ bị thiếu kẽm khá là cao. Để bù lại thì mẹ cần cung cấp kẽm cho bé từ những thực phẩm chứa nhiều kẽm ví dụ như các loại rau mầm như giá đỗ hoặc các loại rau gieo bằng hạt, những loại rau này chứa một lượng kẽm tương đối. Thứ hai, mẹ có thể cho bé ăn thủy hải sản cũng chứa một lượng kẽm cao hơn so với những thực phẩm khác, đặc biệt là trong hàu chứa khá nhiều kẽm, mẹ có thể bổ sung cho bé để cung cấp các nguồn kẽm từ thực phẩm tự nhiên.

    Bên cạnh đó mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm trên thị trường. Một là mẹ có thể cho bé uống kẽm với hàm lượng như sau: Đối với bé dưới 6 tháng thì uống 10mg kẽm/ ngày, kéo dài trong 2 tuần, đặc biệt là bổ sung khi bé bị tiêu chảy. Đối với bé trên 6 tháng thì với hàm lượng kẽm 20mg/ ngày, mẹ có thể cho bé dùng trong 2 tuần. Ngoài ra mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm ở trên thị trường bổ sung cho bé để tăng sức đề kháng. Những sản phẩm nào có kẽm là những sản phẩm giúp tăng sức đề kháng của bé tốt hơn, giúp cho bé bớt biếng ăn hơn và tăng trưởng chiều cao được tốt hơn. Đó là 3 tác dụng khá là nổi trội của kẽm so với một số các vi chất khác. Khi mẹ cho bé sử dụng các sản phẩm bổ sung thì mình cũng nên lựa chọn những sản phẩm mà trong thành phần có kẽm sẽ giúp khắc phục tình trạng bé nhà mẹ đang bị thiếu kẽm hiện nay, đặc biệt là khắc phục được cả tình trạng bé rất hay bị ốm vặt, sẽ tốt hơn rất nhiều. Hoặc những sản phẩm trong đó có Thymomodulin, Beta Glucan,… thì đấy là những sản phẩm sẽ hỗ trợ cho bé tăng sức đề kháng được tốt nhất như cốm NutriBaby.

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-bi-thieu-kem-hay-om-vat-nen-bo-sung-gi-va-an-uong-nhu-the-nao-de-cai-thien-a256766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan