Bé trai nặng 7,1kg ở Vĩnh Phúc chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam


Thứ 3, 17/10/2017 | 03:08


Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, trường hợp của cháu Trần Tiến Quốc nặng 7,1kg khi sinh đang là bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam.

Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, trường hợp của cháu Trần Tiến Quốc nặng 7,1kg khi sinh đang là bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam.

Liên quan đến cháu bé sơ sinh Trần Tiến Quốc nặng 7,1kg chào đời tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), trao đổi với báo chí, ông Lê Trần Trường An - Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, theo thống kê đến thời điểm hiện tại, trường hợp của cháu Quốc đang là bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ làm các thủ tục cần thiết để trao giấy chứng nhận bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam cho cháu” - ông An cho biết.

Bé sơ sinh nặng 7,1kg chào đời tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VnExpress 

Ông Lê Trần Trường An cũng cho hay, về thủ tục xác nhận kỷ lục, các trường hợp, cá nhân trên toàn quốc nên gửi mẫu giấy đăng ký đề xuất kỷ lục về cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để thực hiện các bước trong việc lập hồ sơ và quá trình xác nhận kỷ lục.

Liên quan về kỷ lục cân nặng của trẻ ở Việt Nam, kỷ lục này trước đây thuộc về một bé gái ở Gia Lai chào đời vào năm 2008 với cân nặng gần bảy kg.

Năm 2006 một bé gái ra đời ở Đà Nẵng trọng lượng 6,5 kg.

Năm 2014, một bà mẹ ở Quảng Nam nặng 102 kg sinh con 6,5 kg.

Mới đây nhất vào năm 2016, sản phụ 26 tuổi ở Quảng Nam sinh một bé trai nặng 5,1 kg.

Nghiên cứu cho thấy ba nguyên nhân phổ biến khiến trẻ sơ sinh có trọng lượng khác thường gồm tiền sử gia đình, người mẹ bị đái tháo đường thai kỳ hoặc chế độ ăn quá nhiều dinh dưỡng.

Đối với trường hợp mẹ bị đái tháo đường thai kỳ, thai thường to trên 4 kg và có nguy cơ em bé gặp các vấn đề về sức khỏe, cần được theo dõi.

Vũ Đậu 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-nang-71kg-o-vinh-phuc-chinh-thuc-xac-lap-ky-luc-viet-nam-a205527.html