+Aa-
    Zalo

    Bệnh đau vai gáy và cách chữa trị hiệu quả

    ĐS&PL Bệnh đau vai gáy và cách chữa trị đang trở thành cụm từ được tìm kiếm hàng đầu hiện nay.

    Bệnh đau vai gáy và cách chữa trị đang trở thành cụm từ được tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Đây là biểu hiện không có gì lạ, bởi chứng đau vai gáy ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày và bất cứ ai cũng từng một lần gặp phải.

    Có thể bệnh chỉ là cơn đau nhất thời nhưng cũng có thể là căn nguyên, biến chứng của nhiều bệnh hiểm nguy khác. Do đó, hiểu về đau vai gáy là việc hết sức quan trọng, vì từ đó bạn có thể áp dụng đúng phương pháp điều trị phù hợp. Thông tin về chứng đau vai gáy và cách chữa hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích.

    1. Bệnh đau vai gáy – Tưởng đơn giản mà nguy hiểm khôn lường

    Cánh tài xế và dân công sở là những người thường xuyên bị đau vai gáy hành hạ. Đa phần người bệnh đều nghĩ do ngồi nhiều, hoạt động sai tư thế nên bệnh xuất hiện chốc lát rồi lại thôi, chứ ít ai ngờ rằng đau vai gáy còn có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng. Vậy đau vai gáy là bệnh gì, nguyên nhân và biểu hiện ra sao?

    Theo đó, đau vai gáy tình trạng đau nhức tại khu vực vai gáy, có liên quan trực tiếp đến bộ phận cổ của cơ thể, vì vai gáy là phần nâng đỡ và hỗ trợ đầu, cổ. Theo các bác sỹ, khả năng linh hoạt của cổ là lý do gây ra tình trạng đau vai gáy, chưa kể biểu hiện cứng cổ, đau cổ, đau nửa đầu…

    Muốn biết bệnh đau vai gáy và cách chữa trị như thế nào, bạn cần nắm rõ nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể, có 2 lý do chính, bao gồm: Nguyên nhân cơ học (căng thẳng, sai tư thế, chấn thương, cứng cơ) và nguyên nhân do bệnh lý từ xương khớp (bệnh lao xương khớp, bệnh khớp vai, bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ…).

    Tùy theo nguyên nhân gây bệnh và thể trạng, mức độ nặng nhẹ mà cách điều trị chứng đau vai gáy ở mỗi người sẽ khác nhau. Do đó, người bệnh khi thấy những dấu hiệu đau vai gáy xuất hiện liên tục, ngày càng trở nặng thì nên thăm khám sớm để được chẩn đoán đúng bệnh, áp dụng đúng phương án điều trị thích hợp. Chi tiết hơn về cách chữa, bạn có thể tham khảo trong phần 2 tiếp sau đây.

    2. Bệnh đau vai gáy và cách chữa trị hiệu quả

    Nếu bạn chỉ bị đau mỏi vai gáy do nguyên nhân cơ học như chấn thương, đứng ngồi sai tư thế hoặc do căng thẳng, stress… cảm giác đau sẽ nhanh chóng khỏi sau vài ngày nghỉ ngơi, massage nhẹ nhàng. Đây là tình trạng hết sức bình thường, không có gì đáng lo ngại, chỉ cần bạn không vận động nặng và không tiếp tục duy trì thói quen xấu là được.

    Tuy nhiên, nếu bạn bị đau mỏi liên tục, kéo dài và ngày càng có chiều hướng gia tăng, rất có thể nguyên nhân bệnh lý xương khớp đã gây ra chứng đau âm ỉ này. Cách tốt nhất là điều trị sớm, tuân theo phác đồ của bác sĩ đề ra, bao gồm sử dụng thuốc, thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp, tập các bài vật lý trị liệu và những môn thể thao nhẹ nhàng…

    Song song đó, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm viên uống Aria được điều chế dựa trên công thức Nhật Bản. Aria là thảo dược hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng đau vai gáy, giúp giảm cơn đau mỏi vai gáy và chấm dứt cơn đau lan xuống cánh tay an toàn, dựa trên cơ chế giảm đau tiêu viêm phục hồi sức khỏe xương khớp.

    Cho dù chứng đau nhức của bạn là do cơ học hay bệnh lý, như viêm cơ, phong thấp, viêm dây thần kinh bả vai… thì Aria vẫn là sản phẩm hiệu quả có thể sử dụng đồng thời để hỗ trợ điều trị. Các phản hồi tích cực từ người bệnh đã từng sử dụng, chính là đáp án rõ ràng nhất cho thấy tác dụng ưu việt của Aria.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-dau-vai-gay-va-cach-chua-tri-hieu-qua-a264582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan