UBND tỉnh Hà Tĩnh hoả tốc chỉ đạo báo NĐT phản ánh


Thứ 3, 12/07/2016 | 09:42


(ĐSPL) - Liên quan đến việc Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh vận chuyển, chôn lấp chất thải chưa qua xử lý trong rừng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý nghiêm.

(ĐSPL) - Liên quan đến việc Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh vận chuyển, chôn lấp chất thải chưa qua xử lý của Formosa trong rừng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo yêu cầu xử lý nghiêm.

[mecloud]T04IbNIWhj[/mecloud]

Ngày 12/7, sau khi báo Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh việc rác thải của tập đoàn Formosa Hà Tĩnh được phân loại và đóng gói rồi vận chuyển đến trang trại bí mật thuộc vùng thượng Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chôn lấp, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra văn bản hỏa tốc gửi đến các cơ quan chức năng, yêu cầu kiểm tra, báo cáo sự việc.

UBND tỉnh Hà Tĩnh ra văn bản hoả tốc chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh, UBND TX Kỳ Anh và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm.

Các cơ quan chức năng cần báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh trước 10h ngày 13/7.

Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh thừa nhận hành vi chôn chất thải là phi pháp.

Trước đó, sau khi xâm nhập, ghi lại hình ảnh về trang trại “ma” chôn lấp rác thải Formosa, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về môi trường (PC49), Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh, Công an thị xã Kỳ Anh… đã theo chân phóng viên đến hiện trường để tiếp cận sự việc.  

Lực lượng chức năng xác định, Công ty Môi trường Đô thị Kỳ Anh có hành vi chôn chất thải không đúng quy định.

Sáng 12/7, ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã đến Phòng Cảnh sát ĐTTP về môi trường (PC49), Công an Hà Tĩnh theo yêu cầu của phòng này. Ông Hòa là người được cho có nhiều liên quan đến vụ chôn chất thải của Formosa trong núi.

Chiều cùng ngày, Đại tá Bùi Đình Quang, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay trong chiều nay, UBND tỉnh đã họp, phân các đoàn tiến hành làm rõ vụ chôn rác thải ở rừng.

PVMT

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]T04IbNIWhj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ubnd-tinh-ha-tinh-hoa-toc-chi-dao-bao-ndt-phan-anh-a139245.html