Bí ẩn thảo dược quý 40 năm giúp đẩy lùi mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ


Thứ 7, 16/06/2018 | 04:18


Từ rất lâu trên thế giới Nần nghệ đã được biết đến như “kẻ hủy diệt mỡ”, ngăn ngừa thành công các biến chứng tim mạch và não bộ. Tại Liên Xô, Ấn Độ, Trung Quốc

Từ rất lâu trên thế giới Nần nghệ đã được biết đến như “kẻ hủy diệt mỡ”, ngăn ngừa thành công các biến chứng tim mạch và não bộ. Tại Liên Xô, Ấn Độ, Trung Quốc đã ứng dụng Nần nghệ vào công tác điều trị mỡ máu cao, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và các biến chứng tim mạch. Tại Việt Nam, thảo dược này đã được biết đến từ hơn 40 năm trước và được sử dụng chiết xuất thành sản phẩm thảo dược khoảng 10 năm nay.

Nần nghệ tốt cho người mỡ máu cao như thế nào?

Khoảng những năm 1970 Nần nghệ lần đầu tiên được phát hiện bởi các chuyên gia đến từ trường đại học Dược Hà Nội tại khu vực sinh sống của người dân tộc Dao (Mộc Châu, Sơn La) trong hành trình đi tìm các vị thuốc quý của dân tộc.

Năm 1983, Tạp chí Dược học – Bộ y tế số 2 đã công bố công trình nghiên cứu đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi “Diosgenin trong Nần nghệ”. Công trình bước đầu xác định được dược chất có tác dụng chữa bệnh trong Nần nghệ là Diosgenin – dược chất từ lâu đã được các chuyên gia dược liệu nghiên cứu và kiếm tìm nhờ có tác dụng tốt trong việc hạ mỡ xấu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và các biến chứng tim mạch.

Cũng trên tạp chí Dược học năm 1991, các công trình “Khảo sát độc tính của Nần nghệ và “Khảo sát một số tác dụng dược lý của Nần nghệ” được thực hiện. Kết quả cho thấy Nần nghệ an toàn, hoàn toàn không chứa độc tính. Có thể nghiên cứu các chế phẩm chữa bệnh chứa Diosgenin chiết xuất từ Nần nghệ.

Năm 1993, trên tạp chí Y học thực hành, công trình nghiên cứu “Nhận định bước đầu tác dụng hạ các thành phần lipoprotein máu cao của Diosgin trong Nần nghệ được thực hiện. Đã bước đầu công nhận thảo dược quý Nần nghệ có công dụng bình ổn lipid máu.

Chuyên gia Lê Đình Bích – nguyên trưởng bộ môn Dược liệu – Đại học Dược Hà Nội cho biết: “Dược chất trong Nần nghệ có tác dụng ức chế hấp thu mỡ xấu ở ruột sau ăn, giảm sinh mỡ ở gan, đồng thời làm tăng khả năng sử dụng mỡ bằng cách đốt cháy trực tiếp các mô mỡ, tăng hoạt lực chuyển hóa mỡ. Đồng thời, giúp giảm và ổn định huyết áp. Ngăn ngừa và đẩy lùi các biến chứng của mỡ máu ở thành mạch, tim, não bộ và gan”.

Gần nhất, năm 2016 Luận văn Bác sỹ chuyên khoa cấp II – Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Ương với đề tài “Nghiên cứu hiệu quả điều trị rối loạn lipid máu của viên hoàn cứng chiết xuất Nần nghệ” với nghiên cứu thực tiễn trên 60 người thăm khám và nội trú tại bệnh viện cho thấy giúp giảm nhanh các triệu chứng lâm sàng của mỡ máu cao. Hạ tốt các chỉ số mỡ xấu, hạ huyết áp với người có huyết áp cao. Không gây tác dụng phụ, không gây tai biến trong và sau điều trị.

Sử dụng Nần nghệ như thế nào cho đúng?

Bất kì một thảo dược nào cũng vậy và Nần nghệ cũng không ngoại lệ, muốn phát huy hiệu quả chữa bệnh tốt nhất cần được sử dụng theo liều lượng cụ thể, đã được tính toán kĩ lưỡng. Cũng không thể tùy tiện kết hợp Nần nghệ với các loại dược liệu khác mà không có sự hướng dẫn của người có chuyên môn. Tốt nhất nên sử dụng sản phẩm chiết xuất từ Nần nghệ thay vì tự sắc uống để đảm bảo phát huy hiệu quả tối ưu nhất.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ uy tín, rõ ràng, tránh mua phải sản phẩm nhái, giả, dược liệu kém chất lượng. Tốt nhất nên tìm đến sản phẩm chiết xuất cây Nần nghệ đã đạt tiêu chuẩn của tổ chức Y tế thế giới về GACP – WHO (thực hành tốt trồng trọt và thu hái trong đó bao gồm chọn lọc về giống, thổ nhưỡng, gieo hạt, chăm sóc, thu hái, …). Hiện công ty cổ phần phát triển Thảo Dược Việt Nam phối hợp cùng công ty cổ phần Dược Khoa đã phát triển thành công vùng dược liệu sạch Nần nghệ tại Hòa Bình theo tiêu chuẩn GACP và cho ra đời sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chiết xuất Nần nghệ dưới dạng viên nang tiện dụng.

Nhiều người cứ nghĩ rằng Đông y là các thảo dược tươi hoặc khô. Tuy nhiên, các viên nang được bào chế từ thảo dược cũng chính là sản phẩm Đông y nhưng hiệu quả còn ưu việt hơn, bởi hàm lượng hoạt chất trong đó đã được nghiên cứu kỹ càng, lại áp dụng công nghệ bào chế hiện đại hơn các phương pháp ngâm, sắc giúp giữ lại hàm lượng hoạt chất cao, lại dễ dàng tách bỏ những tạp chất không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt viên nang chiết xuất thảo dược rất dễ sử dụng và đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng”.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chiết xuất Nần nghệ. Dùng cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, vữa xơ động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến, đột quỵ.

Phân phối: Công ty CPPT Thảo Dược Việt Nam

Dược sĩ tư vấn: 0919394000/ 02439727304

Website: hamomax.vn

Miền Bắc: 096 173 8283 - A13, lô 4, KĐT Định Công, Hoàng Mai, HN

Miền Nam: 0971666 486 - 124 Lương Trúc Đàm, Hiệp Tân, Tân Phú, TP.HCM

SĐK: 018652017/ATTP – XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-thao-duoc-quy-40-nam-giup-day-lui-mo-mau-cao-gan-nhiem-mo-a233083.html