Bị rắn độc cắn khi đang ngủ, nữ sinh 17 tuổi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch


Thứ 4, 26/10/2016 | 10:17


(ĐSPL) – Đang nằm ngủ trên giường thì rắn độc bò lên cắn, bệnh nhân 17 tuổi Lê Thị Trang hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

(ĐSPL) – Đang nằm ngủ trên giường thì rắn độc bò lên cắn, bệnh nhân 17 tuổi Lê Thị Trang hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin trên Trí thức trẻ, ngày 26/10, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mới đây bệnh viện có tiếp nhận một trường bị rắn độc căn. Bệnh nhân là Lê Thị Trang (17 tuổi, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Chia sẻ với các phóng viên, anh Lê Văn Thắng, bố nạn nhân Trang cho biết, lúc 3h sáng ngày 15/10, trong lúc con gái anh đang ngủ say thì bị một con rắn bò lên giường cắn vào người. Ngay sau đó, Trang choáng, buồn nôn, mắt mờ dần.

Nạn nhân Lê Thị Trang hiện đang điều trị tại Khoa Chống độc, Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng rất nguy kịch (ảnh: Danh Cường) - Dân Trí.

Theo anh Thắng, do mưa lũ nên phải 3 tiếng sau Trang mới đến được Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Lúc nhập viện, Trang rơi vào tình trạng nguy kịch. Tại đây, các bác sĩ đã cấp cứu và chuyển bệnh nhân lên Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên cho biết tình trạng của bệnh nhân tương đối nặng. Các bác sĩ đang phải theo dõi chặt chẽ mong sao bệnh nhân nhanh hồi phục. Hiện tại bệnh nhân vẫn phải lọc máu, tình trạng sức khỏe của Trang có tiến triển, nhưng rất chậm, phải điều trị lâu dài.

Cũng theo đó, Dân Trí cho biết thêm, theo anh Thắng, tai ương ập đến khiến con gái anh phải nghỉ học dài ngày, còn gia đình vốn là hộ nghèo nay thêm chồng chất khó khăn. Anh cho biết hiện đã vay nợ gần 100 triệu đồng để lo cho chữa trị cho con gái và tương lai là tiếp tục đi vay bởi chi phí cho mỗi lần lọc, truyền máu là 20 triệu đồng.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, rắn độc cắn người có thể gây tử vong nếu không được cấp cứu đúng và kịp thời. Do đó, những trường hợp bệnh nhân nặng do rắn độc cắn phải được cấp cứu chuyên sâu.

Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh yêu cầu tập trung cấp cứu, hồi sức, điều trị cho người bệnh bị rắn độc cắn không để xảy ra tử vong. Trường hợp cần tư vấn về cấp cứu, điều trị cho người bệnh nặng do rắn độc cắn có thể liên hệ với Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]NONxd112RF[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ran-doc-can-khi-dang-ngu-nu-sinh-17-tuoi-cap-cuu-trong-tinh-trang-nguy-kich-a167851.html