Biện pháp xử trí khi thấy trẻ bị táo bón đi ngoài ra máu


Thứ 2, 25/06/2018 | 08:02


Hiện tượng đi ngoài ra máu cảnh báo có thể bé đang bị táo bón trầm trọng. Vì vậy mẹ không nên chủ quan, thay vào đó hãy tìm biện pháp điều trị kịp thời cho trẻ.

Hiện tượng đi ngoài ra máu cảnh báo có thể bé đang bị táo bón trầm trọng. Vì vậy mẹ không nên chủ quan, thay vào đó hãy tìm biện pháp điều trị kịp thời cho trẻ.

Táo bón là một chứng bệnh rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân 90% trẻ bị đi ngoài ra máu là do táo bón. Táo bón không những gây ra nhiều tác động xấu tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bé. Đặc biệt, khi trẻ bị táo bón lâu ngày với biểu hiện đi ngoài ra máu, mẹ cần tìm ngay cách điều trị thích đáng cho con, tránh những hậu quả nghiêm trọng về sau.

Tại sao trẻ bị táo bón dễ đi ngoài ra máu

Khi trẻ bị táo bón, phân bị lưu giữ tại ruột già trong nhiều ngày và mất nước dần. Điều này khiến phân khô, cứng, khuôn phân to và bề mặt gồ ghề. Trong quá trình đại tiện, trẻ phải gắng sức rặn, khuôn phân ma sát mạnh làm rách bề mặt hậu môn. Hậu quả trẻ bị đi ngoài ra máu đỏ tươi, thậm chí máu nhỏ thành giọt ở cửa hậu môn.

Hậu quả khôn lường khi trẻ bị đi ngoài ra máu

Chứng táo bón lâu ngày và hiện tượng đi ngoài ra máu khiến trẻ đau đớn, lo sợ mỗi khi phải đại tiện. Trẻ càng nín nhịn, táo bón càng trầm trọng thêm, vòng luẩn quẩn lặp lại không dứt. Táo bón kéo dài là nguồn cơn cho nhiều tác động xấu tới sức khỏe, cụ thể là:

- Trĩ:

Tỉ lệ bị trĩ ở trẻ thường ít gặp nhưng không thể loại trừ hoàn toàn. Táo bón làm phân rắn, gây áp lực cọ xát lên bề mặt hậu môn khiến đám rối tĩnh mạch vùng này suy giãn, chảy máu, tạo thành các búi trĩ.

- Viêm nhiễm hậu môn:

Trực tràng là nơi khu trú của vô số kí sinh trùng, vi khuẩn và nấm. Khi có bất cứ thương tổn nào tại vùng hậu môn cũng sẽ khiến chúng “manh động”, tấn công gây viêm nhiễm hậu môn của trẻ.

- Ung thư trực tràng:

Mẹ đừng để bé bị táo bón và đại tiện ra máu quá lâu, vì chúng là yếu tố nguy cơ tiềm tàng của căn bệnh ung thư đại trực tràng sau này.

Vậy làm thế nào để trị chứng táo bón ở trẻ, chấm dứt tình trạng đi ngoài ra máu do táo bón?

Để giải quyết tình trạng trẻ bị táo bón đi ngoài ra máu, cha mẹ cần xử lý đồng thời 2 điều này:

- Thứ nhất, làm thế nào để trẻ hết táo bón, phân mềm và dễ đi ngoài hơn, tránh gây tổn thương vùng hậu môn.

- Thứ hai, tăng cường sức bền thành mạch. Mẹ có thể sử dụng rau diếp cá, rau má xay sinh tố cho con uống hàng ngày. Hai loại thảo dược trên cũng là nguồn cung cấp các flavonoid, vitamin C, triterpen dồi dào, giúp làm bền tĩnh mạch tối ưu.

Diếp cá vương Gold- giải pháp hàng đầu cho trẻ đi ngoài ra máu do táo bón.

Diếp cá vương Gold giải quyết cả 2 vấn đề trên theo 3 cơ chế kết hợp:

● Nguồn chất xơ dồi dào từ súp lơ xanh, rau dền giúp phân mềm, vào khuôn, bé dễ dàng đại tiện mà không lo đau rát.

● Thành phần diếp cá, rau má giúp thanh nhiệt cơ thể, tăng cường sức bền thành mạch, nhuận tràng thông táo, giảm hẳn chứng đại tiện ra máu ở trẻ bị táo bón.

● Đặc biệt thành phần FOS là một chất xơ hòa tan có tác dụng tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động “ trơn tru” và kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

● Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện.

Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB

Mẹ hãy nhanh tay gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết về cách phòng ngừa và giảm táo bón, đi ngoài ra máu ở trẻ nhỏ.

Hoặc tham khảo vô vàn thông tin hữu ích từ website Diepcavuong.com

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

P.S: Hãy nhanh tay đặt hàng ngay trong tháng 6 này để được miễn phí giao hàng toàn quốc trong trường hợp cha/ mẹ không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nơi ở nhất.

Diếp cá vương Gold – Bé khỏe, mẹ vui – Không lo táo bón

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-phap-xu-tri-khi-thay-tre-bi-tao-bon-di-ngoai-ra-mau-a234137.html