Bỏ 300 triệu phẫu thuật: Ngực sưng, thẩm mỹ viện yêu cầu xuất viện khi bệnh nhân còn yếu


Thứ 4, 24/05/2017 | 08:01


Nữ bệnh nhân chi gần 300 triệu phẫu thuật ngực mà mũi. Một ngày sau đó, bệnh viện yêu cầu chị phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe còn rất yếu.

Nữ bệnh nhân chi gần 300 triệu phẫu thuật ngực mà mũi. Một ngày sau đó, bệnh viện yêu cầu chị phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe còn rất yếu và không thể tự ngồi dậy được.

Theo tờ Giadinhnet, chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm – Hà Nội), ngày 5/5/2017, chị có đến bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B (số 1B Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nộp số tiền mặt là 13.000 USD (khoảng 290 triệu VNĐ) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực. Trong đó số tiền nâng ngực giá 7.000 USD và nâng mũi là 6.000 USD.

Ngày 13/5, chị L. được bệnh viện tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Dù được tư vấn thời gian phẫu thuật là 4 giờ nhưng trên thực tế đã kéo dài đến 7 giờ đồng hồ.

Dù còn yếu nhưng thẩm mỹ viện đã yêu cầu chị L. xuất viện

Do thời gian phẫu thuật lâu, các vết thương sau mổ gây đau đớn nên người phụ nữ này được bệnh viện cho lưu trú tại bệnh viện. Một ngày sau đó, bệnh viện yêu cầu chị phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe còn rất yếu và không thể tự ngồi dậy được.

Lo lắng cho tình trạng của chị Ngô Ngọc L., người nhà đã yêu cầu được ở lại theo dõi tiếp nhưng bệnh viện đưa ra lý do chỉ cho phép lưu trú trong vòng 24 giờ. “Thậm chí họ còn tắt cả điều hòa và dọa cắt điện cả 9 tầng tòa nhà nếu tôi không rời đi”, chị L. ghi rõ trong bản tường trình sự việc.

Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình chị L. đã mời công an phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm – Hà Nội) đến giải quyết. Sau đó chị L. được bệnh viện đồng ý cho ở lại thêm 1 ngày. Ngày 15/5, chị L  buộc phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần khủng hoảng, ngực sưng tấy bất thường.

Dù đã nhiều lần liên hệ lại với bệnh viện nhưng chị L. và gia đình chưa thể gặp giám đốc của bệnh viện hay người có thẩm quyền. Ngày 22/5, nhận thấy bệnh viện Kim Cương A&B có những dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm nên chị Ngô Ngọc L. đã ủy quyền cho Luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp.

Theo các bác sĩ bệnh viện 108 chẩn đoán về ca cuarchij L. đây là một trường hợp nguy hiểm bởi vẫn còn tồn tại một chất dịch trong ngực của chị L. sau ca phẫu thuật.

“Các bác sĩ cho biết cần phải đợi từ 3 -5 ngày mới có thể kết luận và điều trị. Nếu sau 3 – 5 ngày chất dịch tự tan biến đi thì sẽ không còn nguy hiểm, nếu vẫn còn tồn tại phải tiến hành phẫu thuật tháo dỡ những chất độn đã được đưa vào trong quá trình phẫu thuật. Điều này sẽ vô cùng nguy hại đến sức khỏe của bệnh nhân”, luật sư đại diện chị L. cho hay.

Đến sáng 23/5, Bệnh viện Kim cương chủ động gọi điện thoại mời chị L. đến tái khám. Thời gian khám kéo dài từ lúc 10h30 đến hơn 12h trưa.

Theo đó, vết thương của chị L. tiếp tục được chẩn đoán viêm nhiễm phần mổ và TMV phát cho chị một số loại thuốc về uống bao gồm: Kháng sinh, giảm đau, thuốc tự tiêm và kê một số loại thuốc yêu cầu chi L. tự mua. Đáng chú ý, tại bệnh viện khi tiến hành tiêm loại thuốc này, chị L. đã bị nôn. Đồng thời phía bệnh viện Kim Cương cũng yêu cầu, chị phải đến tái khám và điều trị hàng ngày.

Sau khi vụ việc được phản ánh, chiều ngày 23/5 ông Nguyễn Dương Trung – Phó chánh Thanh tra sở Y tế Hà Nội, làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến làm việc với bệnh viện, tờ Trithuctre cho hay.

Theo đó, phía Sở Y tế đã tiến hành thanh tra bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương và cho biết, bệnh viện này có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Đối với trường hợp khách hàng Ngô Ngọc L. thực hiện dịch vụ nâng ngực và nâng mũi thẩm mỹ tại bệnh viện, đoàn thanh tra đề nghị bệnh viện tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị cho khách hàng L. đúng quy chế chuyên môn và tiếp nhận và giải quyết những ý kiến thắc mắc của bà L. về chuyên môn và các vấn đề khác có liên quan.

Trong trường hợp chị L. có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, đề nghị bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần thiết và báo cáo kết quả về Thanh tra sở Y tế Hà Nội khi bà L. đã ra viện, kết thúc quá trình điều trị.

Phía bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương cho biết: "Sáng ngày 23/5 bác sĩ cũng có chăm sóc, khám cho bệnh nhân, chúng tôi hẹn bệnh nhân chiều ngày 24/5 tới chăm sóc lại. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội và hình ảnh hôm nay bệnh nhân tới thăm khám là khác nhau, giờ không còn vết bầm như thế".

Theo vị đại diện này, bước đầu bác sĩ có giải thích cho bệnh nhân do cơ địa của mỗi con người nên có thể có tác dụng phụ khiến ngực bị sưng tấy.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc phía người nhà bệnh nhân cho biết, khi họ tới đây để phản ánh thì bị bảo vệ chặn lại, khóa thang máy, luật sư đại diện cho bệnh nhân gửi hồ sơ nhưng không được tiếp, vị đại diện truyền thông của bệnh viện cho hay, hiện tại phía tòa nhà đang sửa chữa, chỉ còn bên bệnh viện hoạt động nên đảm bảo an ninh chặt chẽ là nguyên tắc của tòa nhà. Chỉ những ai có vấn đề gì cần liên lạc, lên khám thì bảo vệ mới cho lên, người nào lên không có mục đích thì bảo vệ không đồng ý cho lên chứ không có chuyện làm khó người nhà chị L.

"Còn về phía luật sư của bệnh nhân mang giấy tờ, đơn phản ánh tới chúng tôi vẫn nhận nhưng sáng 23/5 chúng tôi mới nhận được công văn. Tuy nhiên do giám đốc đi công tác nước ngoài nên chưa thể trả lời được ngay trong ngày hôm nay", vị đại diện cho hay.

Theo vị đại diện diện truyền thông bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C thì có thể do cách nói chuyện của nhân viên làm việc tại bệnh viện đã làm cho khách bức xúc, để khách nghĩ rằng phía bệnh viện từ chối không khám cho khách khi có biến chứng.

Tổng hợp

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-300-trieu-phau-thuat-nguc-sung-tham-my-vien-yeu-cau-xuat-vien-khi-benh-nhan-con-yeu-a191169.html