Các cách giúp bệnh nhân ung thư giảm đau hiệu quả nhất


Thứ 4, 20/03/2019 | 05:44


98% bệnh nhân ung thư đều gặp phải triệu chứng đau đớn từ nhẹ đến nặng. Đau đớn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và hiệu quả của quá trình điều trị ung thư.

98% bệnh nhân ung thư đều gặp phải triệu chứng đau đớn từ nhẹ đến nặng. Đau đớn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và hiệu quả của quá trình điều trị ung thư. Vì vậy việc nắm rõ các cách giảm đau cho bệnh nhân ung thư là điều rất cần thiết.

1. Cách giúp bệnh nhân ung thư giảm đau bằng âm nhạc

Trong một nghiên cứu tại trường CĐ Điều dưỡng và sức khỏe nghề nghiệp Drexel (Philadelphia, Mỹ) các nhà khoa học cho biết: Liệu pháp âm nhạc đã có tác động rất mạnh mẽ trọng việc giúp bệnh nhân giảm thiểu lo lắng, căng thẳng. Đồng thời góp phần giúp bệnh nhân ung thư giảm đau đớn thể hiện qua việc những bệnh nhân này đã giảm liều thuốc giảm đau, thời gian hồi phục nhanh hơn.

Liệu pháp âm nhạc sẽ giúp bệnh nhân ung thư giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả

Thông qua phát hiện này, các nhà nghiên cứu hy vọng liệu pháp này và các phương pháp chăm sóc tâm lý sẽ được áp dụng nhiều hơn để chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư được tốt hơn.

2. Massage là cách giúp bệnh nhân ung thư giảm đau

Massage có thể làm giảm căng thẳng và các các triệu chứng đau nhức cơ thể do căng thẳng. Vì vậy bệnh nhân ung thư có thể thực hiện biện pháp này bằng cách tìm đến các chuyên gia có tay nghề massage để làm giảm triệu chứng đau.

3. Sử dụng thuốc giảm đau

Sử dụng các loại thuốc giảm đau cho bệnh nhân ung thư được nhiều người sử dụng. Tùy vào mức độ đau của bệnh nhân bác sỹ sẽ chỉ định sử dụng nhóm thuốc hay loại thuốc nào. Vì vậy người bệnh và người nhà cần cung cấp các thông tin cần thiết như: đau ở đâu, đau như thế nào, có dị ứng với loại thuốc nào không... để bác sỹ có thể kê những loại thuốc phù hợp.

4. Châm cứu

Châm cứu cũng là một biện pháp giúp bệnh nhân ung thư giảm các triệu chứng như: đau đớn, mệt mỏi, buồn nôn, nôn, chóng mặt, lo âu, căng thẳng,... Khi châm cứu sẽ kích thích quá trình điều tiết của hệ thần kinh, hệ nội tiết và hệ thống miễn dịch. Đồng thời việc châm cứu cũng có thể kích thích quá trình sản xuất bạch cầu hạt lẫn tế bào lympho bằng cách kích thích trục hạ đồi - tuyến yên - thượng thận trong châm cứu.

5. Ngồi thiền

Ngồi thiền là phương pháp giúp giảm đau cho bệnh nhân ung thư được nhiều chuyên gia khuyên áp dụng. Đồng thời nó còn hỗ trợ rất tốt đến hiệu quả của quá trình điều trị ung thư. Việc ngồi thiền sẽ giúp tâm trí của bệnh nhân được thoải mái, bớt căng thẳng, lo âu,... Từ đó giảm được tình trạng đau nhức, mệt mỏi cơ thể.

Thiền là phương pháp giúp giảm căng thẳng, đau nhức và hỗ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị ung thư

6. Giảm đau cho bệnh nhân ung thư bằng thảo dược

Việc sử dụng các loại thảo dược để giảm đau cho bệnh nhân ung thư được nhiều người áp dụng. Bởi chúng đem lại ít tác dụng không mong muốn cho cơ thể và dễ tìm kiếm. Dưới đây là một số loại bệnh nhân có thể tham khảo:

- Cây húng quế và hương thảo

Đây là loại cây rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Chúng có tác dụng giúp thư giãn thần kinh, giảm đau nhức một cách tự nhiên và hiệu quả. Ngoài ra nó còn có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm.

- Nghệ

Nghệ có chứa thành phần Curcumin cao. Nó có tác dụng giúp phòng ngừa ung thư, giảm đau nhức, chống viêm, phá hủy các gốc tự do gây bệnh ung thư. Tuy nhiên một số trường hợp khi bệnh nhân sử dụng sẽ thấy nóng trong vì vậy bệnh nhân cần chú ý đến vấn đề này.

- Gừng

Gừng là loại thảo dược tác dụng giảm đau và giảm viêm cho bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, khi ăn gừng, người bệnh cũng có thể giảm triệu chứng như: buồn nôn, nôn, cải thiện vị giác. Trong gừng có chứa hợp chất gingerol - nó có thể làm chậm và kìm hãm sự phát triển khối u.

- Đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo quý hiếm. Chúng có khả năng bảo vệ tủy xương - nơi sản xuất ra tế bào gốc kích thích quá trình sản xuất máu từ đó giúp bệnh nhân giảm đau một cách tự nhiên và tận gốc. Ngoài ra Đông trùng hạ thảo còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng ngừa viêm nhiễm và làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư.

Ngoài việc sử dụng các cách để giúp giảm đau ung thư thì bệnh nhân cũng cần tuân thủ đúng các phác đồ điều trị và chỉ định của bác sỹ để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hiệu quả của quá trình điều trị bệnh.

>>> Giải pháp giảm đau tận gốc cho bệnh nhân ung thư bằng Đông Trùng Hạ Thảo

Phạm Hưng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cach-giup-benh-nhan-ung-thu-giam-dau-hieu-qua-nhat-a267242.html