Cách chăm sóc da bé vào mùa thu


Thứ 3, 18/09/2018 | 06:43


Khi chăm sóc trẻ sơ sinh, mẹ cũng cần phải tuân thủ và lưu ý những điểm quan trọng. Nhưng liệu mẹ có biết nên có những chú ý gì khi chăm sóc trẻ vào mùa thu?

Mùa thu là thời điểm khá “đẹp và thuận lợi” để sinh bé yêu. Vì tiết trời không quá nóng như mùa hè cũng không quá khắc nghiệt như mùa đông. Tuy nhiên, khi chăm sóc trẻ sơ sinh, mẹ cũng cần phải tuân thủ và lưu ý những điểm quan trọng. Nhưng liệu mẹ có biết nên có những chú ý gì khi chăm sóc trẻ vào mùa thu?

Những cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa thu

+ Hãy điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp

Đối với thời tiết mùa thu, các mẹ nên để nhiệt độ phòng nên được duy trì ở khoảng 25 độ C. Nếu nhiệt độ quá cao, thân nhiệt trẻ sơ sinh có thể sẽ tăng lên, dẫn đến sốt cao. Nhưng nếu nhiệt độ phòng dưới 20 độ C, có thể gây tắc mũi bé, nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến chứng “xơ cứng bì.

Cũng theo ý kiến của các bác sĩ, nhiệt độ phòng quá thấp rất không tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh, trong trường hợp trời lạnh nhiều, mẹ nên cố gắng làm tăng nhiệt độ trong phòng lên nhé.

+ Lựa chọn quần áo cho trẻ và mùa thu

Dù là thời điểm vào mùa thu, nhưng trẻ sơ sinh mặc nhiều hơn 1 – 2 chiếc áo so với người lớn là thích hợp nhất, nên chọn loại vải tốt để có thể thấm hút mồ hôi. Dù mặc quần áo hay bé được đắp chăn cũng không nên quá chật và nên có độ thoáng phù hợp.

+ Tuyệt đối không để bụng bé bị lạnh.

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa thu có gì khác với những mùa khác?

Việc giữ ấm bụng chính là để bảo vệ dạ dày của bé. Bởi nếu khí lạnh trực tiếp tác động đến vùng rốn, bé sẽ đau bụng và từ đó làm gây tổn thương đến chức năng của dạ dày, làm cho dạ dày không hoạt động ổn định và bình thường được, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ sữa mẹ, không thể đưa các chất dinh dưỡng đến các bộ phận của cơ thể một cách có hiệu quả.

Do những tác động mà khi bụng trẻ bị lạnh gây ra, nên việc“giữ ấm bụng” là một phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh, khi ngủ vẫn đeo cho bé một chiếc yếm là một cách tốt để giữ ấm bụng.

+ Chú ý chế độ dinh dưỡng cho trẻ một cách linh hoạt

Nếu trẻ bị sốt đã đến giai đoạn cấp tính có thể giảm số lần cho con bú, rút ngắn thời gian mỗi lần cho bú, hoặc cho bé ăn theo chế độ dinh dưỡng được bác sĩ chỉ định.

+ Luôn giữ sạch hậu môn cho trẻ

Các mẹ bầu nên lưu ý, sau mỗi lần trẻ đi ngoài nên dùng nước ấm rửa sạch và cần phải thay tã kịp thời. Các đồ trẻ sử dụng như: bình sữa, núm ngậm, nên rửa sạch và tiến hành khử trùng ngay để tránh lây nhiễm chéo.

+ Các mẹ nên làm sạch làn da non nớt của bé

Đối với trẻ sơ sinh, nước là chất làm sạch tốt nhất, tự nhiên nhất và hiệu quả nhất. Mùa thu đông các bé ít vận động hơn so với mùa hè, mồ hôi và bã nhờn tiết ra cũng không nhiều, không nhất thiết phải làm sạch quá thường xuyên.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các bác sĩ thì các mẹ nên rửa mặt 1-2 lần mỗi ngày, nhiệt độ nước gần với nhiệt độ cơ thể để có hiệu quả tốt nhất.

+ Cẩn thận khi bé bị hăm tã:

Trên thực tế, chứng hăm tã không buông tha bé trong bất cứ mùa nào. Hăm tã thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh, biểu hiện của bệnh là các dát đỏ ở vùng quấn tã như mông, đùi trên, bụng dưới... Da vùng quấn tã có các biểu hiện cấp tính như các dát màu đỏ tươi, bóng, tiết dịch sau đó bong vảy và có thể gây tổn thương vùng sinh dục, viêm hạch bẹn, ở trẻ nam gây viêm nhiễm hệ tiết niệu cấp tính.

Do vậy, các mẹ nên chú ý thay tã lót thường xuyên, lau khô vùng bẹn và mông bằng nước ấm sau khi trẻ đại, tiểu tiện, phải dùng vải mềm, thích hợp với cơ thể trẻ và có chức năng thấm hút tốt. Một lưu ý nghĩ là khi thay tã cho trẻ, không nên thấy vùng mông, các kẽ đùi… có màu đỏ mà vội bôi phấn rôm, làm như vậy dễ gây nhiễm trùng da cho trẻ.

Khi bé mắc các chứng bệnh về da, không ít cha mẹ tìm đến các sản phẩm ngoại nhập nhưng thực tế, sản phẩm ngoại nhập thường có hạn chế khi không nắm hết được tính chất cũng như điều kiện của khí hậu, con người Việt Nam trong khi các sản phẩm nội địa hoàn toàn có khả năng đáp ứng và mang lại hiệu quả cao.

Muối tắm thảo dược Eco là một điển hình.

Muối tắm thảo dược với thành phần tự nhiên lành tính đảm bảo an toàn cho da bé, giúp làm mát da, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da. Muối tắm với chiết xuất tự nhiên từ muối hầm và các loại cây cỏ, có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé đã giải quyết tất cả các vấn đề về da từ nguyên nhân gây bệnh cho đến giai đoạn hồi phục cuối cùng.

Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.


Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng

Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ – 100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay. 

Muối tắm thảo dược Eco – chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 Tầng 2 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website: Ecoshopvn.com (http://ecoshopvn.com/)  

hoặc muoitamthaoduoc.vn (http://muoitamthaoduoc.vn/)

 Thu Loan 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-cham-soc-da-be-vao-mua-thu-a244411.html