Cách chữa ho bằng quất cực hiệu quả


Thứ 3, 06/12/2016 | 01:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bên cạnh dùng những loại thuốc tây được bác sĩ chỉ định, cách chữa ho bằng quất dưới đây rất nhanh khỏi và dễ làm, giúp trị dứt điểm cơn ho

(ĐSPL) - Ho là một triệu chứng thường gặp khi bị cảm, do ảnh hưởng của thay đổi thời tiết và cũng là triệu chứng của nhiều loại bệnh thuộc đường hô hấp. Khi ho, cơ thể rất khó chịu và rát cổ họng… Bên cạnh dùng những loại thuốc tây được bác sĩ chỉ định, cách chữa ho bằng quất dưới đây rất nhanh khỏi và dễ làm, giúp trị dứt điểm cơn ho mà không lo bị tác dụng phụ như dùng thuốc.

1. Công dụng chữa ho của quả quất

Quả quất có vị chua, tính mát nên có công dụng giảm ho, trừ đờm, kích thích tiêu hóa và được dùng để chữa các bệnh thường gặp như: chán ăn, chướng bụng, nôn nấc, ho khạc đờm và các bệnh ho khác.

Theo nghiên cứu cho thấy, trái quất có chứa nhiều tinh dầu, đường, pectin và các vitamin khác nên có tác dụng kháng khuẩn, kháng vi rút, chống viêm, long đờm giảm ho và bình suyễn. Vì vậy, dùng quả quất để làm long đờm là biện pháp vô cùng hiệu quả. Có nhiều cách chữa ho bằng quất, bạn hãy tìm hiểu một vài cách dưới đây nhé.

Cách 1

Dùng quất ngâm với mật ong để chữa ho rất hiệu quả. Lấy quất rửa sạch, để ráo nước. Tiếp theo, cắt quất thành từng miếng mỏng và bỏ hạt. Hoặc bạn có thể để cả quả rồi khứa viền quanh cũng được. Sau đó, xếp từng lát quất vào lọ thủy tinh, xen kẽ giữa các lớp quất và mật ong sao cho mật ong phủ kín quất. Sau vài ngày quất sẽ ra nước hòa quyện với mật ong. Nếu không có mật ong, bạn có thể dùng đường trắng hoặc đường phèn để thay thế.

Cách chữa ho bằng quất ngâm với mật ong

Bạn lưu ý, khi bị ho nên ngậm trực tiếp cả miếng quất và nước quất mật ong trong miệng một lúc rồi nhai và nuốt. Ngoài ra, cũng có thể hòa nước quất mật ong với nước ấm rồi uống dần ngày 3 – 4 lần, tùy thuộc vào ho nặng hay nhẹ. Hoặc bạn có thể pha với trà nóng thành trà mật ong hương quất.

Cách 2

[poll3]174[/poll3]

Lưu ý, với cách chữa ho bằng việt quất này bạn nên thực hiện đều đặn, thường xuyên, khi ho không được uống nước đá lạnh.

Cách chữa ho bằng quất hấp cách thủy đường phèn

Ngoài cách chữa ho bằng quất rất đơn giản ở trên, bạn cũng có thể tham khảo cách chữa ho cho bé bằng lá húng chanh vô cùng dễ dàng. Hãy áp dụng ngay hôm nay để có cơ thể khỏe mạnh nhé.

Dương Ngọc

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-bang-quat-cuc-hieu-qua-a172794.html