Cách để bệnh nhân ung thư lập kế hoạch sống lâu - sống khỏe - sống chất lượng


Thứ 2, 03/12/2018 | 09:01


Nếu không may mắc bệnh, bệnh nhân ung thư sẽ không chỉ đối mặt với những triệu chứng của bệnh, mà còn phải chịu đựng sự bào mòn về tinh thần và sức khỏe.

Hiện nay ung thư vẫn là căn bệnh được xếp hạng nan y khó chữa đối với tất cả các quốc gia trên thế giới. Nếu không may mắc bệnh, bệnh nhân ung thư sẽ không chỉ đối mặt với những triệu chứng của bệnh, mà còn phải chịu đựng sự bào mòn về tinh thần và sức khỏe từ chính các phác đồ điều trị. Hiện nay xu hướng chung trong điều trị ung thư đang rời bỏ dần các phương pháp trị liệu cũ, mà hướng đến các liệu trình giúp tăng chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ bệnh nhân ung thư.


Khi biết mình đã mắc bệnh ung thư, đối với nhiều bệnh nhân đó như là đã được ký vào án tử. Mọi dự định, mọi mưu cầu đều kết thúc, cánh cửa tương lai bỗng đóng sập. Cánh cửa phòng bệnh mở ra, với những ngày tháng hóa trị, xạ trị kéo dài trong tuyệt vọng và mệt mỏi.

Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, với những tiến bộ y học và quan niệm mới đối với bệnh ung thư đã mở ra hướng điều trị tích cực hơn đối với căn bệnh này. Theo nhiều nghiên cứu y khoa hiện nay hiệu quả điều trị ung thư phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý và thể trạng của người bệnh. Các hướng điều trị mới đều trú trọng nhất định vào việc đảm bảo chất lượng cuộc sống đối với người bệnh.

Một trong những vấn đề giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân ung thư nhất chính là xử lý các vấn đề từ tác dụng phụ của các liệu trình ung thư.

Tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe

Tác dụng phụ của quá trình điều trị ung thư ảnh hướng đến bệnh nhân chủ yếu do việc bào mòn thể lực và tồn lưu chất độc trong cơ thể. Việc duy trì một chế độ tập luyện hiệu quả và phù hợp giúp người bệnh có được thể lực và tăng khả năng đào thải độc tố. Thể dục thể thao cũng giúp sản sinh các hooc-morne giúp tăng hưng phấn, giảm đau, gia tăng hiệu quả cũng như chất lượng sống cho người mắc ung thư .

Các phương pháp tập luyện phù hợp cho bệnh nhân ung thư như : Đi bộ, bơi, đi xe đạp, yoga…

Ăn uống lành nhưng phải mạnh

Một trong những sai lầm phổ biến của các bệnh nhân ung thư sau khi biết mình mắc bệnh đó là lao vào ăn chay. Quá trình điều trị ung thư luôn đòi hỏi cơ thể phải duy trì một trạng thái thể lực tương đối tốt. Tuy nhiên việc ăn chay lại khiến cơ thể đột ngột rơi vào trạng thái thiếu hụt dinh dưỡng, gây suy giảm thể lực gia tăng các nguy cơ rối loạn tiêu hóa và tăng tác dụng phụ của liệu trình điều trị.

Các nhà khoa học khuyến cáo không nên quá kiêng khem trong quá trình điều trị ung thư. Nên duy trì một khẩu phần ăn ngon và cân bằng. Hạn chế dần và tiến đến loại bỏ các loại thịt đỏ, rượu, đồ nướng ra khỏi khẩu phần ăn. Tăng thêm rau xanh nhưng vẫn phải duy trì các nguồn protein từ thịt trắng và cá biển.

Những khẩu phần ăn ngon, cân bằng dinh dưỡng và phù hợp với bệnh nhân sẽ giúp bệnh nhân duy trì thể lực, tăng sự lạc quan, tăng hiệu quả điều trị cũng như loại bỏ các tác dụng phụ của liệu trình.

Giữ lối sống khoa học và tinh thần sảng khoái

Từ kết quả của các nghiên cứu khoa học, các chuyên gia khẳng định lối sống khoa học và tinh thần sảng khoái là hai chiếc chìa khóa quan trọng nhất để có thể chiến thắng ung thư. Lối sống khoa học đặt vấn đề từ bỏ các thói quen có hại và duy trì đều đặn và kéo dài các thói quen tốt giúp cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, thanh lọc độc tố, cũng như loại bỏ được nguồn sinh ra chất có hại do lối sống phi khoa học.

Đồng hành việc duy trì lối sống khoa học một tinh thần sảng khoái với sự đồng hành của gia đình và bạn bè cũng rất quan trọng. Bệnh nhân ung thư thường có xu hướng bất mãn với cuộc sống, xa lánh người thân, và bất cần. Đặc biệt trong các giai đoạn điều trị quan trọng của ung thư, áp lực cũng như những tác dụng phụ của liệu trình khiến tâm lý và tinh thần của bệnh nhân rất nặng nề. Việc luôn giữ bệnh nhân trong trạng thái tinh thần sảng khoái tích cực, thông qua sự giao tiếp với người thân và các hoạt động xã hội tích cực sẽ đóng góp rất lớn đối với việc điều trị và loại bọ ung thư khỏi cuộc sống.

Thực phẩm chức năng và các sản phẩm bổ trợ

Do sự chuyển hướng trong điều trị ung thư hướng tới ưu tiên tăng chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Các sản phẩm phục vụ và hỗ trợ bệnh nhân ung thư cũng xuất hiện rất nhiều. Từ các sản phẩm vật lý trị liệu, các chương trình chăm sóc dành riêng cho bệnh nhân ung thư v..v…. Đặc biệt trong đó các sản phẩm thực phẩm chức năng đã chiếm lĩnh vị trí quan trọng. Hiện nay một trong số những sản phẩm thực phẩm chức năng xếp hàng đầu là IMMUNOBAL – tinh hoa từ sự kết hợp của các thảo dược quý hiếm nhất hiện nay.

IMMUNOBAL với thành phần chính gồm tinh chất Đông trùng Hạ thảo Cordyceps sinensis là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang trong giai đoạn điều trị. Đặc biệt, IMMUNOBAL còn được bổ sung thêm 5 loại nấm quý như Linh chi, Vân chi, Maitake, Thái dương, Đông cô tạo nên sức mạnh vượt trội giúp Đông trùng Hạ thảo Cordyceps sinensis phát huy tác dụng tốt nhất và giúp cho hệ miễn dịch của bệnh nhân được tăng cường tối đa. Các thảo dược quý này đã được sản xuất dưới dạng viên nén nhằm thuận tiện nhất cho người sử dụng.

IMMUNOBAL được sản xuất 100% tại Mỹ (từ thành phần nuôi trồng đến sản xuất viên nén).

IMMUNOBAL được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại công ty AMI (Hoa Kỳ), đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP - tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành dược phẩm đã đăng ký với Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

IMMUNOBAL được Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) chứng nhận hữu cơ 100% an toàn với người sử dụng.

Tại Việt Nam: IMMUNOBAL được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành toàn quốc số: 29161/2017/ATTP-XNCB.

Để ĐẶT MUA hoặc nhận TƯ VẤN miễn phí về tác dụng của IMMUNOBAL, Quý độc giả có thể liên hệ:

- Gọi tư vấn đến hotline 091 595 6073 hoặc (024) 7303 9119

- Hoặc truy cập vào website: tangmiendich.com/immunobal-thong-tin-san-pham

Phạm Hưng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-de-benh-nhan-ung-thu-lap-ke-hoach-song-lau---song-khoe---song-chat-luong-a253541.html