+Aa-
    Zalo

    Sập tòa nhà đang xây dựng, ít nhất 22 người thiệt mạng

    ĐS&PL (ĐSPL) – Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương trong vụ sập tòa nhà 5 tầng đang xây dựng tại quận Lekki thuộc Lagos, Nigeria.

    (ĐSPL) –  Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương trong vụ sập tòa nhà 5 tầng đang xây dựng tại quận Lekki thuộc thành phố Lagos, thành phố lớn nhất của Nigeria, một quan chức cứu hộ cho biết hôm 9/3.

    Hiện trường tòa nhà bị sập hôm 8/3 - Ảnh: Naij.com.

    "Chúng tôi đã đưa lên được 4 thi thể hôm nay (9/3) trong quá trình cứu hộ, nâng tổng số người thiệt mạng lên đến 22. Một số người trong 13 người được cứu sống từ đống đổ nát của tòa nhà đã được đưa đến bệnh việ trên đảo Lagos, điều trị và xuất viện", ông Ibrahim Farinloye, thuộc Cơ quan xử lý khẩn cấp quốc gia Nigeria (NEMA) cho biết.

    Tòa nhà trên nằm ở phía Đông Nam quận Lekki, Lagos, Nigeria bị sập vào ngày 8/3 sau một trận mưa lớn. Quận Lekki có những tòa nhà đắt nhất tại thành phố Lagos, đồng thời nơi đây cũng đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, và trở thành một địa điểm yêu thích của những người giàu ở Nigeria và người lao động nước ngoài.

    [mecloud]WRO6VxTxIC[/mecloud]

    Ông Farinloye xác nhận nạn nhân là các công nhân đang nghỉ qua đêm trong tòa nhà đang được thi công này.

    Nguyên nhân các công trình tại các khu vực ở thành phố Lagos thường xuyên xảy ra hiện tượng sập đổ được đổ lỗi do xây dựng và nguyên vật liệu không đảm bảo, cùng với thiếu sự giám sát. Khu vực này có khoảng 20 triệu người sinh sống. Tuy nhiên các trường hợp sâp đổ rất hiếm xảy ở các quận giàu có.

    Đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nhiều người có thể bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc kinh hoàng này. Theo số liệu thống kê không chính thức năm 2015 tại khu vực trên, hơn 100 người tại đã thiệt mạng do sập nhà.

    NHẬT DUY(Theo DailySun)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mIx7DQ9Xvs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-toa-nha-dang-xay-dung-it-nhat-22-nguoi-thiet-mang-a122122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.