+Aa-
    Zalo

    Cặp song sinh dính nhau không có hậu môn đã được về nhà

    ĐS&PL Hai bé gái song sinh chào đời trong tư thế dính nhau đối lưng, không có hậu môn đã xuất viện về với gia đình, chấm dứt 437 ngày ở trong bệnh viện.

    Hai bé gái song sinh chào đời trong tư thế dính nhau đối lưng, không có hậu môn đã xuất viện về với gia đình tại ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện (huyện Lộc Ninh, Bình Phước), chấm dứt 437 ngày ở trong bệnh viện.

    Theo tin tức mới nhất trên Thanh niên, ngày 4/10, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã cho 2 bé song sinh dính nhau là Điểu Thị Bảo Hân và Điểu Thị Bảo Ân  - con của sản phụ H. (sinh năm 1998, ngụ huyện Lộc Ninh, Bình Phước, người dân tộc S’tiêng) xuất viện.

    Cô chị Bảo Hân trước giờ xuất viện đã được 6,5 kg. Còn cô em Bảo Ân cũng đã được 5,2 kg. Hai chị em đều bú mỗi cữ sửa là 150 ml. Tuy nhiên cô chị Bảo Hân đã tự ngồi được, trong khi cô em Bảo Ân bị tật chân phải nên yếu hơn.

    Các bác sĩ cho biết sức khỏe của 2 bé phát triển tốt, vết thương lành lặn. 3-4 tháng sau sẽ làm hậu môn thật cho bé. Các bé sẽ được tái khám định kỳ đề theo dõi, kiểm tra.

    Các bác sĩ cho biết sức khỏe của 2 bé phát triển tốt, vết thương lành lặn. 3-4 tháng sau sẽ làm hậu môn thật cho bé. Ảnh: Thanh niên

    Trước đó, theo tin từ Tri thức trực tuyến, ngày 23/7/2016, 2 bé Bảo Hân và Bảo Ân được sinh ra ở Bình Phước trong tình trạng dính nhau và ngay sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM). Mẹ 2 bé nói rằng chị rất lo sợ khi thấy con như vậy, chỉ mong sớm mổ tách con.

    Các bác sĩ xác định 2 bé dính nhau vùng thắt lưng cùng cụt, dò hậu môn tiền đình, ngoài ra bé Bảo Ân có thêm các dị tật bẩm sinh khác như bất sản 5 xương sườn phải, trật khớp háng bên phải bẩm sinh, cứng khớp gối và cổ chân phải.

    Sau cuộc hội chẩn toàn viện sáng 5/9/2016, được biết sức khỏe hiện tại của hai bé khá ổn định, ăn uống được, lên ký tốt. Hơn một tháng được chăm sóc, hai bé đã được 4,6 kg.Tuy nhiên, do vào mùa viêm phổi và có biểu hiện của trẻ sinh non, hiện tại cả hai bé đều bị viêm phổi nhẹ, đang được bác sĩ tích cực điều trị. Do tư thế lật khó khăn, cặp đôi được tích cực khống chế nhiễm trùng.

    Bên cạnh đó, khi xem xét phần mông của hai bé, các bác sĩ nhận thấy da hơi chùn lại, có dư thêm nhiều da hơn trước. Vì đặt túi giãn da dễ có nguy cơ nhiễm trùng và không phải là phương án tốt nên các bác sĩ đang cân nhắc. Chờ thêm bốn tuần tiếp sau đó, khi cả hai bé lớn, dư thêm được nhiều da hơn thì có thể sẽ không phải đặt túi giãn da trước phẫu thuật.

    Tiếp diễn biến, theo VnExpress, trong hơn 1 năm điều trị với 3 lần đặt túi giãn da nhằm bù đắp phần da thiếu sau khi tách, ngày 23/8 vừa qua, sau gần 12 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã rạch da, bộc lộ túi cùng màng cứng; tách đôi túi cùng (tủy, thần kinh), khâu phục hồi màng cứng; tách dính phần mông và xương cùng; bơm keo sinh học, khâu tăng cường cân cơ che kín toàn bộ phần màng cứng vừa tạo hình; làm hậu môn tạm cho 2 bé. Từ đây 2 bé thành 2 cơ thể độc lập.

    Do thế dính ngược, dự đoán sau phẫu thuật hai bé có nguy cơ bị não úng thủy và tiêu tiểu không tự chủ đến hết đời.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-song-sinh-dinh-nhau-khong-co-hau-mon-da-duoc-ve-nha-a204058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan