+Aa-
    Zalo

    Cấy ghép thành công chiếc tai “nuôi” trên cánh tay cho bệnh nhân

    ĐS&PL Ca cấy ghép chiếc tai nhân tạo, được gắn nuôi tạm trên cánh tay bấy lâu nay cho bệnh nhân kéo dài 7 tiếng đồng hồ đã thành công.

    Ca cấy ghép chiếc tai nhân tạo, được gắn nuôi tạm trên cánh tay bấy lâu nay cho bệnh nhân kéo dài 7 tiếng đồng hồ đã thành công.


    Guo Shuzhong, một chuyên gia về phẫu thuật tái tạo, đã đứng mổ chính cho ca cấy ghép này tại Bệnh viện trực thuộc Đại học Giao thông Tây An, Trung Quốc.


    Bệnh nhân, tên là Ji, đã phải nhập viện năm ngoái sau khi bị mất tai phải trong một vụ tai nạn giao thông. Không thể cấy chiếc tai lên đầu ngay vì vướng vết sẹo, bác sĩ Guo đã lấy một phần sụn sườn của bệnh nhân, dùng công nghệ 3D tạo thành một chiếc tai nhân tạo rồi "nuôi" nó trên cánh tay phải của bệnh nhân.


    Bác sĩ Guo cho hay ca phẫu thuật này rất phức tạp do khó mà tìm được đúng chỗ cấy ghép chiếc tai, để cho nó nhận được lưu lượng máu cần thiết. Sau ca phẫu thuật, qua theo dõi, Guo đã thấy có máu chảy vào chiếc tai, cho thấy ca cấy ghép đã thành công.


    Bệnh nhân sẽ ở lại bệnh viện thêm hai tuần nữa để quan sát. Nếu không có gì xảy ra, sau đó anh ta sẽ được xuất viện về nhà.

    Theo SH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-ghep-thanh-cong-chiec-tai-nuoi-tren-canh-tay-cho-benh-nhan-a186019.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ca cấy ghép kì lạ - cấy tai lên tay

    Ca cấy ghép kì lạ - cấy tai lên tay

    (ĐSPL) – Một người bị mất tai trong vụ tai nạn, đã được bác sĩ cấy tạo một cái tai nhân tạo lên cánh tay và sẽ dùng nó để cấy ghép khi nó phát triển lớn đến độ nhất định.