Chữa dạ dày bằng mật ong có thực sự hiệu quả?


Thứ 4, 07/03/2018 | 02:11


Cùng sự kiện

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh dạ dày trong đó có phương pháp chữa bệnh dạ dày bằng mật ong.

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh dạ dày trong đó có phương pháp chữa bệnh dạ dày bằng mật ong.

Mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác có chứa đường glucoza, đường hoa quả và rất nhiều vitamin. Có đến 75% là hydrat cacbon cần thiết cho cơ thể và các tiền tố A, các nhóm B1, B2, B6, E và axit folic.

Mật ong còn có một đặc trưng đó là nó giống như một loại kháng sinh tự nhiên, có khả năng chống nhiễm trùng và kháng khuẩn rất tốt. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng làm giảm sự tiết dịch axit trong dịch vị dạ dày, giúp làm lành các vết viêm loét trên niêm mạc dạ dày rất hiệu quả. Vì vậy, trong các bài thuốc dân gian chữa dạ dày, mật ong là một thành phần được sử dụng khá phổ biến.

Theo kinh nghiệm dân gian, mật ong từ lâu đã được dùng như một loại dược liệu để chữa đau dạ dày, có thể sử dụng riêng hoặc kết hợp với các vị thuốc khác như nghệ vàng, phấn hoa...

Chữa dạ dày bằng mật ong là phương pháp dân gian được nhiều người sử dụng. Ảnh: Internet

Cách đơn giản nhất để chữa dạ dày bằng mật ong hàng ngày là dùng mật ong pha cùng với nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng hoặc mỗi khi xuất hiện các triệu chứng của đau dạ dày.

Ngoài ra, có thể kết hợp với nghệ tươi theo cách: Nghệ sau khi mua về, sơ chế thật sạch. Sau đó đem giã nhuyễn để ngâm cùng với nước ấm. Khi dùng cho thêm vài thìa mật ong để uống.

Hoặc kết hợp với tỏi theo cách: Dùng tỏi già đem bóc bỏ phần vỏ lụa ở bên ngoài, sau đó đập dập tỏi rồi ngâm cùng với mật ong nguyên chất. Thời gian ngâm khoảng từ 15 – 20 ngày là có thể sử dụng được. Mỗi ngày nên uống từ 1-2 thìa.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học, việc sử dụng phương pháp chữa dạ dày từ mật ong không thể chữa bệnh dạ dày một cách triệt để mà chỉ góp phần hỗ trợ trong quá trình điều trị giúp bệnh nhanh ổn định, không tăng thêm và tránh tái phát trở lại chứ không thể điều trị triệt để được bệnh dạ dày. Nếu bị dạ dày, bạn phải được điều trị bằng thuốc đặc trị có thể bằng Tây y hoặc Đông y kết hợp cùng các phương pháp dân gian để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Đặc điểm của Tây y khi điều trị dạ dày là làm chấm dứt nhanh các triệu chứng. Tuy nhiên, sử dụng thuốc Tây y điều trị dạ dày lại có những nhược điểm nhất định như gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn cho người bệnh, thời gian điều trị bệnh dạ dày thường phải kéo dài nên gây tốn kém tiền bạc.

Trong khi đó, điều trị dạ dày bằng Đông y ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm mà nó mang lại vượt trội hơn hẳn so với điều trị bằng Tây y. Đó là an toàn cho mọi người bệnh bao gồm cả trẻ em và phụ nữ có thai do thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, điều trị tận gốc bên trong của bệnh nên không bị tái phát lại, chi phí hợp lý với túi tiền của người dân. Điểm hạn chế duy nhất của điều trị dạ dày bằng Đông y là quá trình sử dụng khá phức tạp, công phu do phải tìm kiếm dược liệu, phơi khố, sao thuốc…Để khắc phục nhược điểm trên và tiện cho những người luôn bận rộn, bạn có thể tham khảo bài thuốc Đông y chữa dạ dày của Lương y Đoàn Duy Khánh  - người được coi là “cứu tinh” của hàng ngàn người bị bệnh dạ dày, đại tràng.

Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ.

Giấy phép hành nghề của ông Khánh.

Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại  thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

 Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

Bài thuốc chữa bệnh đại tràng của ông Khánh được nhà nước kiểm nghiệm về chất lượng. 

Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

Điện thoại: 0988 756 798

Email: luongydoanduykhanh@gmail.com

Thanh Phượng (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-da-day-bang-mat-ong-co-thuc-su-hieu-qua-a221590.html