Chuyên gia dinh dưỡng mách bạn cách giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng hay tập luyện


Thứ 5, 29/06/2017 | 13:09


Cùng sự kiện

Khi nói tới việc giảm cân, hầu hết mọi người đều nghĩ tới ăn kiêng và tập thể dục. Nhưng còn một cách khác cũng hữu hiệu không kém...

Khi nói tới việc giảm cân, hầu hết mọi người đều nghĩ tới ăn kiêng và tập thể dục. Nhưng còn một cách khác cũng hữu hiệu không kém...

Bạn không cần phải ăn uống kiêng khem quá độ để giảm được cân.

Cả hai cách là ăn kiêng hay tập luyện đều tốt cho việc giảm cân, tuy nhiên đó không phải là 2 biện pháp duy nhất.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Karen Ansel (Ms. RDN), tác giả của cuốn sách "Healing Superfoods for Anti-Aging: Stay Younger Live Longer" (Những siêu thực phẩm chống lão hóa: Hãy sống trẻ và lâu hơn), thì có hai điều đơn giản bạn có thể làm để giúp bản thân giảm cân một cách tự nhiên và nhẹ nhàng nhất.

1. Ăn nhiều chất xơ

2. Giảm khẩu phần ăn

Chất xơ sẽ giúp bạn no bụng, tránh được việc nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Ăn nhiều chất xơ

Theo Ansel, chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất cho bạn, nhưng hầu hết mọi người chỉ tiêu thụ một nửa lượng cần thiết chất này hàng ngày mà họ cần (trung bình là 25g cho phụ nữ và 38g cho đàn ông).

Chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cơn đói. Chất dinh dưỡng này hoạt động giống như một miếng bọt biển khi vào trong bụng bạn. Nó có tác dụng mở rộng dạ dày khiến bạn có cảm giác no lâu hơn so với các chất dinh dưỡng khác.

Chất xơ là môi trường sống tốt cho các vi khuẩn có ích trong dạ dày bạn. Đó là các loại vi khuẩn kiểm soát các hóc môn điều khiển cơn đói bụng. Nhờ thế bạn trong ngày bạn sẽ ít cảm thấy đói bụng hơn, không có nhu cầu ăn vặt và tránh nạp thêm nhiều lượng calo không cần thiết vào trong cơ thể.

Chất xơ lại không thể tiêu hóa được nên dù bạn có ăn nhiều thì cũng chẳng thể hấp thu bất kì calo nào từ đó. Ansel còn cho biết rằng các nghiên cứu gần đây thậm chí còn cho thấy rằng chất xơ có khả năng "bẫy" các loại calo khác bằng cách để nó thẩm thấu vào bản thân và cùng nhau thải ra khỏi cơ thể. Nói cách khác, chất xơ còn giúp bạn đào thải bớt lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Chất xơ có nhiều trong thực phẩm còn nguyên hạt như các loại đậu, hạt khô, quả mọng và ngũ cốc.

Quả mọng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ.

Giảm khẩu phần ăn

Chuyên gia dinh dưỡng Ansel cho biết việc tự bảo vệ mình trước các loại thức ăn rất dễ dàng. Bạn không cần nhịn, chỉ cần giảm bớt đi làm được.

Ví dụ, bạn cho rằng mỗi phần ăn là một bát cơm trong khi thực tế chỉ cần 1/3 bát là được rồi.

Nếu bạn có thể giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể đồng nghĩa với việc giảm lượng calo tiêu thụ thì thế nào cũng giảm cân được thôi.

Theo Thisisinsider

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-dinh-duong-mach-ban-cach-giam-can-hieu-qua-ma-khong-can-an-kieng-hay-tap-luyen-a194781.html