Chuyện “từ cõi chết trở về” của một người suy tim độ 3 nặng


Thứ 2, 25/03/2019 | 08:00


Chỉ vì bị chẩn đoán nhầm là bệnh tắc phế quản, ông Đặng Đình Nịnh (thôn Trưng Trắc, xã Đông Á, Đông Hưng, Thái Bình) phải nhập viện cấp cứu khi suy tim độ 3

Chỉ vì bị chẩn đoán nhầm là bệnh tắc phế quản, ông Đặng Đình Nịnh (thôn Trưng Trắc, xã Đông Á, Đông Hưng, Thái Bình) phải nhập viện cấp cứu khi suy tim độ 3 đã chuyển sang giai đoạn nguy cấp - chỉ chậm một chút thôi, có thể ông không còn được gặp vợ con. Chẳng ai tin, giờ ông lại khỏe re như chưa từng có bệnh …

Ông Nịnh và vợ chia sẻ câu chuyện điều trị suy tim của mình

“Chỉ số EF của tôi chỉ còn 20%, giảm 5% nữa là tôi chết, tim ngừng đập”

Vừa lật giở cuốn sổ khám bệnh, ông Nịnh vừa bắt đầu câu chuyện với chúng tôi như thế.

“Khoảng tháng tháng 12/2017, hôm đó đang cho lợn ăn, tôi bị ho và khó thở nên đến trạm y tế xã. Người ta bảo tôi bị tắc phế quản, tiêm thuốc giãn phế quản rồi cho về nhà. Về được khoảng 1 tiếng, tôi vẫn thấy khó thở, mồ hôi vã ra, phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt Bun”

Hồi tưởng ngược thời gian, ông Nịnh kể - “Cấp cứu vài tiếng sau thì tôi hồi lại, thấy dễ thở hơn nhưng vẫn còn mệt. Bác sĩ nói EF (Chỉ số đánh giá chức năng bơm máu của tim) của tôi còn có 20% thôi, trung bình là 70%, giảm 5% nữa là chết, tim ngừng đập; Bản thân tôi cũng lo, vợ con thì suy sụp”.

Xuất viện trở về nhà, ông uống thuốc kê đơn đều đặn nhưng bệnh tật vẫn cứ đeo bám. Suy nghĩ “suy tim chỉ có chết thôi” mãi ám ảnh ông suố thời gian dài.

Ngày 25/12/2017, ông Nịnh được kết luận bị suy tim độ 3 do hở van 2 lá, chỉ số EF chỉ còn 20%

Tự trách mình không phát hiện suy tim từ giai đoạn đầu

Cho tới bây giờ ông Nịnh vẫn tự trách mình đã không phát hiện sớm suy tim khi thường xuyên ho khan, đau rát ngực, khó thở đến nỗi “chỉ đi từ đầu sân đến cuối sân, xách hai thùng nước là bắt đầu không thở được. Mỗi lần như vậy tôi ngồi sụp xuống, thẳng người chứ không dám cúi”  ông vẫn nghĩ là do viêm phế quản. Chỉ tới khi đi viện, được bác sĩ giải thích ông mới vỡ ra: Ho khan dai dẳng, khó thở kèm theo đau rát ngực, ăn uống kém, hay bị đầy bụng khó tiêu là dấu hiệu cảnh báo trái tim ông đã bị suy yếu từ lâu.

Nếu biết sớm đó là triệu chứng suy tim, ông đã chẳng đợi đến khi không thở nổi mới đến bệnh viện, mà sẽ đi khám và điều trị ngay từ đầu, ông nghĩ.

Ai bảo suy tim là phải chết?

Cho rằng số mình chưa đến lúc phải chết, ông tìm mọi cách để cải thiện sức khỏe và đã thực sự chạm vào may mắn khi biết được một sản phẩm dành cho người suy tim.

“Tôi xem trên mạng thấy có một số ông bà cũng bị bệnh tim như tôi sử dụng TPBVSK Ích Tâm Khang nên tôi cũng mua về uống thử. Một tháng đầu uống hết 4 hộp, không thấy chuyển biến gì nên bán tín bán nghi. Tôi hỏi người quen thì được động viên là cứ tin tưởng dùng tiếp. Sang đến hộp thứ 6, thứ 7 là thấy chuyển biến rõ rệt: Người nhẹ hẳn đi, tháng 3/2018 cho đến tháng 7/2018, chỉ số EF nâng dần từ 20 lên tới 62% – ông Nịnh mừng rỡ nói.

Kết quả khám của ông Nịnh từ ngày 25 /7/ 2018: EF lên 62%, chức năng tim trở về bình thường

Khi chỉ số EF cải thiện, các triệu chứng cũng thuyên giảm đi nhiều: “Giờ tôi có thể đi bộ 4 – 5 km bình thường, không bị khó thở và mệt như trước. Các cơn ho khan không còn. Ngủ ngon một mạch tới sáng, không còn mê sảng nữa”.

Thấy sức khỏe cải thiện, ông ngừng uống Ích Tâm Khang 1 tháng thì cơ thể bắt đầu “biểu tình” – người mệt mỏi, đau tức ngực trở lại, ăn uống kém, ngủ khó. Nhưng khi dùng lại Ích Tâm Khang, chỉ nửa tháng sau là ông thấy bình thường trở lại. Đó là lúc ông quyết định sẽ “trung thành” với sản phẩm này.

Video ông Nịnh chia sẻ câu chuyện thật của mình

Lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của nhiều người bệnh suy tim khác TẠI ĐÂY

(*)EF: Viết tắt của phân suất tống máu - để đánh giá chức năng thất trái. Theo Viện tim mạch Việt Nam, chỉ số EF bình thường của người Việt khoảng 56 - 70%. Khi chỉ số EF xuống thấp hơn bình thường là trái tim đã có dấu hiệu suy yếu rõ ràng,  đặc biệt khi chỉ số này thấp dưới 35%.

TPBVSK Ích Tâm Khang đã có hiệu quả được kiểm chứng lâm sàng, kết quả nghiên cứu được Tạp chí Khoa học Quốc tế công nhận. Trang bacsinoitru.vn đã đăng lại sự kiện này: http://bit.ly/hieu-qua-ich-tam-khang-bac-si-noi-tru

Kim Chi
(Ghi theo lời kể của ông Đặng Đình Nịnh)
SĐT: 0983.103.844 - 0968.437.863

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tu-coi-chet-tro-ve-cua-mot-nguoi-suy-tim-do-3-nang-a267749.html