+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 114 tuổi chia sẻ thực đơn giúp sống thọ

    ĐS&PL Với thực đơn ăn nhờ tỏi, mật ong, quế và Chocolate, cụ ông Bernando LaPallo (Mỹ) hiện đã 114 tuổi vẫn khỏe mạnh, cụ còn viết sách và blog về bí quyết sống lâu.

    Với thực đơn ăn nhờ tỏi, mật ong, quế và Chocolate, cụ ông Bernando LaPallo (Mỹ) hiện đã 114 tuổi vẫn khỏe mạnh, cụ còn viết sách và blog về bí quyết sống lâu.

    Xem video:

    [mecloud]VlFUUGyYSJ[/mecloud]

    Vào 17/8 vừa qua, cụ ông Bernando LaPallo bước sang tuổi 114, hiện vẫn đang khỏe mạnh, nấu ăn và chăm sóc bản thân. Cụ từng nhiều lần lên truyền hình để chia sẻ bí quyết sống thọ, cụ còn viết sách, blog về bí quyết sống lâu.
    Cụ chia sẻ thực đơn cụ thường dùng hàng ngày gồm 5 thực phẩm: tỏi, mật ong, chocolate, quế, dầu ô liu. Ngoài ra cụ ông 114 tuổi còn ăn nhiều cá, hoa quả kết hợp với tập thể dục.

    Tỏi
    Từ nhiều thế kỷ nay, tỏi đã được sử dụng để giảm huyết áp và cholesterol. Tỏi có khả năng chống ung thư, ngăn ngừa bệnh tim và xơ cứng động mạch. Để tận dụng hết lợi ích của tỏi, tốt nhất nên ăn sống.
    Mật ong
    Mật ong là một trong những siêu thực phẩm. Nó rất giàu các chất chống oxy hóa có tác dụng phòng tránh nhiều bệnh và kiềm hóa cơ thể. Mật ong còn được sử dụng làm mặt nạ dưỡng giúp da tươi trẻ.
    Chocolate
    Chocolate đen chứa ít nhất 70\% cacao đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể nếu được hấp thụ ở mức vừa phải. Loại thực phẩm này chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn bệnh tim mạch, hạ cholesterol và huyết áp. Ngoài ra, chocolate đen còn tăng lưu lượng máu và giảm stress.
    Quế
    Quế là vị thuốc chữa bệnh từ lâu đời có khả năng giảm đường huyết và cholesterol, điều trị các viêm nhiễm và thúc đẩy tiêu hóa. Trong số các loại quế thì quế Ceylan của Sri Lanka là nổi tiếng và tốt nhất.
    Dầu ô liu
    Loại dầu đến từ Địa Trung Hải có công dụng hạ huyết áp, ngăn sự phát triển của một số loại ung thư, xoa dịu chứng thấp khớp, phòng ngừa xơ cứng động mạch. Ngoài ra, dầu ô liu còn rất tốt cho da. Cụ Bernando thường thoa dầu ô liu lên da để hạn chế nếp nhăn.

    Theo Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-114-tuoi-chia-se-thuc-don-giup-song-tho-a107267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.