Đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì? Có nguy hiểm không?


Thứ 5, 28/06/2018 | 10:39


Đi ngoài ra máu tươi dù ít hay nhiều, dù đau hay không đau đều là triệu chứng báo hiệu những điểm bất thường ở đường tiêu hóa. Vậy đi cầu ra máu tươi là biểu hiện của bện

Đi ngoài ra máu tươi dù ít hay nhiều, dù đau hay không đau đều là triệu chứng báo hiệu những điểm bất thường ở đường tiêu hóa. Vậy đi cầu ra máu tươi là biểu hiện của bệnh gì? Có nguy hiểm không? Cách trị đi ngoài ra máu như thế nào? Mọi người cùng tìm hiểu nhé.

Đi ngoài ra máu tươi là dấu hiệu của bệnh gì?

Đại tiện ra máu là hiện tượng có máu chảy ra khi đi ngoài và máu có màu đỏ tươi. Lượng máu chảy ra có thể chỉ rất ít, thấm vào giấy vệ sinh, lẫn với phân hoặc chảy thành tia, giọt kèm theo triệu chứng khác như sốt, đau vùng hậu môn, tùy theo từng bệnh.

Theo ý kiến của các chuyên gia, đi ngoài ra máu là một triệu chứng khá phổ biến, thường gặp ở các bệnh lý hậu môn trực tràng dưới đây:

Bệnh trĩ

Theo nghiên cứu của Hội hậu môn, trực tràng Việt Nam, tỷ lệ mắc trĩ ở Việt Nam là 35 - 50%. Tỷ lệ nữ mắc trĩ nhiều hơn nam (chiếm 61%). Trĩ là bệnh do suy giãn, phì đại tĩnh mạch vùng hậu môn. Người bệnh ít để ý do trong giai đoạn đầu bị trĩ, khi đại tiện chỉ chảy máu rất ít, máu lẫn vào phân và thấm vào giấy vệ sinh. Tuy nhiên, nếu bệnh trĩ tiến triển nặng thêm, các cơn đau vùng hậu môn sẽ rõ rệt, thường xuyên hơn, việc đại tiện như cực hình và xuất huyết hậu môn ngày càng nhiều. Chính vì vậy, việc điều trị trĩ từ giai đoạn sớm của bệnh là cần thiết để phòng tránh các biến chứng nặng hơn về sau.

Polyp trực tràng

Polyp trực tràng là bệnh do các khối u lành tính ở trực tràng gây ra các đợt đại tiện chảy máu thường kèm theo đau bụng. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể bị tiến triển thành ung thư đại trực tràng đe dọa tính mạng người bệnh.

Chứng táo bón

Chứng táo bón thường xuất phát từ thói quen ăn uống thiếu chất xơ, rau xanh, ngại vận động thân thể, nhịn đại tiện, uống ít nước hoặc từ các nguyên nhân bệnh lý thần kinh, tâm lý căng thẳng… Người bị táo bón rất khó đại tiện, phân khô cứng và khuôn phân to dễ làm rách miệng hậu môn, dẫn đến đi ngoài ra máu đỏ tươi. Tuy nhiên, đại tiện ra máu chỉ là một trong rất nhiều hậu quả khác của táo bón, ví dụ như: đầy chướng bụng, tiêu hóa kém, thể trạng mệt mỏi, tích tụ độc tố cơ thể do phân bị ứ đọng lâu ngày tại đường ruột, thậm chí bị sa trực tràng, trĩ…

Táo bón và trĩ là những nguyên nhân chính gây đi ngoài ra máu tươi

Đi ngoài ra máu do viêm nhiễm, nứt kẽ hậu môn

Các bệnh viêm nhiễm, nứt kẽ hậu môn chủ yếu lại xuất phát từ nguyên nhân táo bón. Bệnh nhân cố gắng rặn làm ống hậu môn, sưng, phù nề, đỏ mọng, chảy máu thành từng giọt, thậm chí bị bội nhiễm, lở loét vùng hậu môn.

Vậy khi bị đi ngoài ra máu tươi bạn nên làm gì?

- Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau khi đi ngoài để tránh tình trạng viêm nhiễm.

- Tập thể dục đều đặn thường xuyên

- Uống đủ 2 – 3 lít nước một ngày để giúp phân mềm hơn

- Chữa ngay táo bón, trĩ nếu bạn đang mắc phải các chứng bệnh này. Bằng cách nào? Bạn hãy:

+Tăng cường lượng chất xơ bổ sung mỗi ngày,

+ Tập đại tiện theo đúng khung giờ hàng ngày

+ Dùng các loại thảo dược trị táo bón, trĩ hiệu quả như: diếp cá, yến bạch, rau má, đương quy…

+ Dùng ngay thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương để giảm nhanh táo bón và cải thiện triệu chứng của bệnh trĩ như chảy máu đau rát hậu môn.

Tại sao chỉ cần bỏ ra 30 giây và không đến 9.000 đồng mỗi ngày để dùng Diếp cá vương, bạn lại thấy hệ tiêu hóa cải thiện rõ rệt đến vậy?

- Diếp cá vương với thành phần 100% tự nhiên, kết hợp 12 loại dược liệu, tiêu biểu có Diếp cá, Yến bạch, Hồng thự, Phong khương, Đương quy… giúp giảm táo bón an toàn, hiệu quả, không gây tiêu chảy.

- Nguồn chất xơ dồi dào cùng khả năng thanh mát cơ thể, nhuận tràng từ Diếp cá, Hồng thự, Muống biển, Đương quy khiến phân mềm, kích thích nhu động đại tràng, dễ dàng đại tiện hơn.

- Khả năng cầm máu, sát khuẩn, làm lành vết thương tốt nhờ Nghệ cùng Yến bạch – một kháng sinh thảo dược - giúp giảm chảy máu đau rát ở người bị táo bón và trĩ.

- Ngoài ra các vị Hoàng đằng, Hoàng bá, Bạch thược, Phục linh, Xà sàng tử còn hỗ trợ chống viêm, sát khuẩn, kiện tỳ, kích thích ăn ngon ở những bệnh nhân táo bón, trĩ.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số 097 478 9199 để được tư vấn chi tiết về cách giảm táo bón, trĩ và chảy máu đau rát hậu môn hiệu quả nhất.

Hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích từ website: Diepcavuong.com

P.S: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm trong suốt những năm qua, MT PHACO sẽ miễn phí giao hàng toàn quốc trong tháng 6 này nếu bạn không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nhà nhất tại đây

Diếp cá vương – Không ngừng nỗ lực vì sức khỏe vàng của người Việt.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-ngoai-ra-mau-tuoi-la-benh-gi-co-nguy-hiem-khong-a234598.html