Đi tiểu 2 lần/đêm - Dấu hiệu thận yếu, thận suy chớ coi thường! Để khắc phục phải làm thế nào?


Thứ 5, 21/02/2019 | 07:31


Việt Nam hiện có khoảng 5 triệu người bị suy thận, trong đó khoảng 26.000 người suy thận mạn tính giai đoạn cuối. Ngoài ra, mỗi năm có thêm gần 8.000 ca bệnh mới.

Việt Nam hiện có khoảng 5 triệu người bị suy thận, trong đó khoảng 26.000 người suy thận mạn tính giai đoạn cuối. Ngoài ra, mỗi năm có thêm gần 8.000 ca bệnh mới.

Nguyên nhân tỷ lệ bệnh cao như vậy là do thận yếu, thận hư theo tuổi tác, lối sống, bệnh lý mắc kèm...mà người bệnh chủ quan không phát hiện sớm để khắc phục kịp thời. Hãy cùng xem cách nào để nhận biết sớm nguy cơ suy thận và cải thiện tình trạng tiểu đêm.

Đi tiểu 2 lần/1 đêm – Dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của suy thận

Với người thận khỏe chỉ đi tiểu 1 lần trong đêm vào lúc gần sáng. Khi chức năng thận suy giảm do ảnh hưởng của thuốc Tây hay các bệnh mãn tính, các đơn vị cầu thận không đào thải được các chất độc trong cơ thể như ure, creatin,.. đồng thời kéo theo rối loạn tái hấp thu nước ở ống thận gây ra tình trạng không cô đặc được nước tiểu, làm cho lượng nước tiểu được tạo ra nhiều hơn. Bởi vậy, người bệnh chỉ cần đi tiểu 2 lần/đêm cũng chính là dấu hiệu có nguy cơ suy thận.

Anh Nam 51 tuổi ở TP. Hồ Chí Minh là một người bị suy thận cuối độ 2 chia sẻ: “Khi bị bệnh rồi, giờ đây biết nguyên nhân và triệu chứng mình với thấy thực sự hối tiếc. Giá mà mình biết điều này sớm hơn thì mình đã không phải gánh chịu hậu quả như ngày hôm nay. Mình bị đau lưng và huyết áp cao nên thường xuyên uống thuốc Tây, có lẽ vì vậy thận mình suy yếu dần mà mình không hay biết.

Ban đầu đó là biểu hiện đi tiểu 2 lần/1 đêm. Biểu hiện này tiếp diễn liên tục và tăng lên 3 lần, rồi 5 lần/1 đêm sau khoảng 2 năm. Và đến nay sau 7 năm từ ngày xuất hiện tình trạng đi tiểu 2 lần/1 đêm mình thấy người hay mệt mỏi, sút cân, đau vùng thắt lưng, chân tay thì có dấu hiệu hơi phù và đi tiểu liên tục cả ban ngày lẫn ban đêm. Đi xét nghiệm mới biết mình đã suy thận cuối độ 2”.

Không chỉ riêng anh Nam, mà theo thống kê, rất nhiều người trung niên, người cao tuổi đã không nhận biết sớm được biểu hiện của suy thận.

Cách nào để nhận biết thận khỏe hay yếu?

Do không có các triệu chứng rõ rệt ở giai đoạn đầu nên người bệnh thường thờ ơ, chủ quan, đến khi phát hiện ra bệnh suy thận thì  đã ở giai đoạn rất khó chữa trị. Do vậy, mỗi người cần theo dõi những sự thay đổi của cơ thể để đi khám sớm và phát hiện bệnh kịp thời.

Một số biểu hiện đầu tiên cho thấy chức năng thận suy giảm như: đi tiểu từ 2 lần/đêm, đau mỏi ngang thắt lưng, chân tay lạnh, chán ăn, buồn nôn, người mệt mỏi, xanh xao,…

Thêm vào đó, để biết tình trạng thận có khỏe không, người bệnh cần phải kiểm tra chức năng thận bằng các xét nghiệm sinh hóa máu như: kiểm tra chỉ số ure, creatinin, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm kiểm tra có sỏi thận, teo mô thận hoặc X – quang,… và các xét nghiệm chuyên sâu khác theo chỉ định của bác sĩ.

Phải làm gì trước tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần do thận yếu, thận hư?

Trong cuộc sống, việc phòng bệnh hơn chữa bệnh, với mỗi triệu chứng diễn ra hàng ngày như: tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng,… người bệnh ngoài thăm khám định kỳ và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ thì cũng cần có chế độ luyện tập, ăn uống phù hợp để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Xu hướng hiện nay, người trung niên, cao tuổi thường sử dụng các sản phẩm từ thảo dược có nguồn gốc Việt Nam để bồi bổ thận, khi chức năng thận tốt sẽ giảm tiểu đêm nhiều lần, giảm đau ngang thắt lưng và các triệu chứng khác do thận yếu gây ra. Nổi bật trong đó là sản phẩm Thận Khí Khang với thành phần chính từ thảo dược quý Cẩu tích (Trích: Từ điển Cây thuốc Việt Nam Tập 1 – Võ Văn Chi).

Thận Khí Khang 100% thảo dược Việt Nam với dược liệu quý cây Cẩu Tích

Nhờ tính hiệu quả của dược liệu Cẩu Tích, các chuyên gia đã nghiên cứu và kết hợp với các thành phần khác như: Cao Đỗ đen, Cao Hà thủ ô đỏ, Cao Cối xay, Cao Quế chi theo tỷ lệ cân đối trong sản phẩm Thận Khí Khang, giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm, phòng nguy cơ suy thận. Sản phẩm đặc biệt trên thị trường vì hoàn toàn từ 100% thảo dược Việt Nam, rất an toàn, lành tính khi sử dụng lâu dài và phù hợp với cơ địa người Việt.

Thận Khí Khang có thêm một số lưu ý cho người bị tiểu đêm nhiều lần để cải thiện tình trạng tiểu đêm hiệu quả: Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, không lo lắng và stress…; Hạn chế uống nhiều nước vào buổi tối, không ăn nhiều canh, uống bia rượu, trà, cà phê và các chất kích thích; Tăng cường rau xanh, chất xơ, không  ăn quá nhiều thịt, muối; Không nên ăn nhiều loại quả có chứa nhiều nước như dưa hấu, bưởi, cam… vào buổi tối, tạo thói quen đi tiểu trước khi đi ngủ.

Hãy dành 2 phút gọi đến TỔNG ĐÀI 1800 6805 (MIỄN CƯỚC GỌI) để được các dược sỹ tư vấn chi tiết về tình trạng tiểu đêm nhiều lần, thận hư thận yếu, đau mỏi ngang thắt lưng,... phòng nguy cơ suy thận

Xem chi tiết sản phẩm Thận Khí Khang  TẠI ĐÂY

Xem danh sách Nhà Thuốc bán sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

 Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tieu-2-landem---dau-hieu-than-yeu-than-suy-cho-coi-thuong-de-khac-phuc-phai-lam-the-nao-a263726.html