Đi tiểu trên 3 lần/đêm có nguy hiểm không?


Thứ 2, 18/03/2019 | 17:27


Tôi là Đinh Mạnh Văn, 58 tuổi, Hồ Chí Minh. Khoảng 1 năm gần đây tôi hay bị đi tiểu đêm, có hôm đi 2 lần/đêm, có những hôm đi tận 3-4 lần/đêm mặc dù tôi đã nhịn uống nước

Tôi là Đinh Mạnh Văn, 58 tuổi, Hồ Chí Minh. Khoảng 1 năm gần đây tôi hay bị đi tiểu đêm, có hôm đi 2 lần/đêm, có những hôm đi tận 3-4 lần/đêm mặc dù tôi đã nhịn uống nước, không dám ăn canh buổi tối. Tôi đang rất lo không biết đi tiểu đêm như vậy có nguy hiểm gì không? Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Giải đáp:

Chào chú Đinh Mạnh Văn!

Tiêu chuẩn về số lần đi tiểu để có một cơ thể khỏe mạnh đó là mỗi ngày đi 8 lần; mỗi lần khoảng 300 ml, tổng không quá 3000 ml/ ngày. Số lần đi tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu ít, khả năng bàng quang hoặc niệu đạo có vấn đề. Số lần đi tiểu nhiều, mà lượng nước tiểu cũng cũng không ít, có khả năng là do quá trình trao đổi chất, mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh đa tiểu (tiểu nhiều). Con số tốt nhất là tiểu 8 lần/ngày trong đó buổi sáng 7 lần, tiểu đêm 1 lần là hợp lý nhất.

Đi tiểu trên 3 lần/đêm có nguy hiểm không?

Nhưng trong trường hợp của chú chia sẻ là đi trên 2 lần/ đêm và được sếp vào bệnh lý đi tiểu đêm nhiều lần. Tiểu đêm nhiều lần không những ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn là mối nguy hiểm cho sức khỏe, tiểu đêm làm tăng nguy có ung thư bàng quang, suy thận, đột quỵ,…Vì thế ngay khi có bệnh, thì chú nên điều trị ngay, tránh để bệnh tiến triển xấu đi gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phải làm gì trước tình trạng đi tiểu đêm nhiều hơn 3 lần/đêm.

Trong cuộc sống, việc phòng bệnh hơn chữa bệnh rất quan trọng với mỗi triệu chứng diễn ra hàng ngày như: tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng,… người bệnh nên thăm khám định kỳ và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần có chế độ luyện tập, ăn uống phù hợp để đạt được kết quả điều trị tốt nhất. 

Xu hướng hiện nay, sau tuổi 45 các bác trung niên, người cao tuổi thường sử dụng các thảo dược có nguồn gốc Việt Nam giúp giảm tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng cho người thận yếu thận hư và phòng nguy cơ suy thận trong đó có cây Cẩu tích (hay còn gọi là cây Lông cu li, Trích: Từ điển Cây thuốc Việt Nam Tập 1 – Võ Văn Chi).

Nhờ tính hiệu quả của dược liệu Cẩu Tích, các chuyên gia đã nghiên cứu và kết hợp với các thành phần khác như: Cao Đỗ đen, Cao Hà thủ ô đỏ, Cao Cối xay, Cao Quế chi theo tỷ lệ cân đối trong một loại sản phẩm thảo dược (Xem TẠI ĐÂY), giúp khắc phục hiệu quả nhất chứng đau ngang thắt lưng và tiểu đêm nhiều lần.

Hãy dành 2 phút gọi đến TỔNG ĐÀI 1800 6805 (MIỄN CƯỚC GỌI) để được các dược sỹ tư vấn chi tiết về tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng, sinh lý yếu,… phòng nguy cơ suy thận

Xem chi tiết sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

Xem danh sách Nhà Thuốc bán sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tieu-tren-3-landem-co-nguy-hiem-khong-a267060.html