Điều trị sốt xuất huyết: GĐ Sở Y tế Hà Nội và quyết tâm 3 giảm


Thứ 6, 11/08/2017 | 03:30


Cùng sự kiện

Theo GĐ Sở Y tế Hà Nội, mục tiêu của Sở hiện nay là "3 giảm" bao gồm: giảm số người mới mắc bệnh, giảm tử vong và giảm áp lực của các cơ sở khám, chữa bệnh sốt xuất huyết

GĐ Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, mục tiêu của Sở hiện nay trói gọn trong "3 giảm" bao gồm: giảm số người mới mắc bệnh, giảm tử vong và giảm áp lực của các cơ sở khám, chữa bệnh sốt xuất huyết.

Hà Nội cố gắng thực hiện "3 giảm" trong tình hình dịch sốt xuất huyết Dengue đang lan rộng.

Trước tình hình thực tế Hà Nội đang gia tăng bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue (SXHD), Cục quản lý Khám chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội rà soát các bệnh viện trực thuộc trong việc thu dung và điều trị bệnh nhân mắc bệnh; cần thiết phải dán nhãn và phân loại bệnh nhân để có theo dõi và xử lý kịp thời.

Các bệnh viện cần tăng cường công tác điều trị bệnh nhân tại nhà và công khai số điện thoại đường dây nóng để giải đáp và được tư vấn cho người bệnh. Các bác sỹ có thể trao đổi và hỗ trợ chuyên môn về công tác điều trị.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho rằng các cán bộ y tế cần tiếp tục được tập huấn và đề nghị Sở Y tế tìm các giải pháp để chính quyền các cấp vào cuộc; huy động các ban, ngành, đoàn thể, hội tham gia công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết Dengue.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, mục tiêu của Sở hiện nay trói gọn trong "3 giảm" bao gồm: giảm số người mới mắc bệnh, giảm tử vong và giảm áp lực của các cơ sở khám, chữa bệnh.

Sở đã thành lập các Tổ xung kích diệt bọ gậy, các tổ giám sát phòng chống dịch SXHD, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc phun và sử dụng hóa chất phun diệt muỗi.

Mới sáng, tại BV Bệnh Nhiệt đới TW đã có hàng trăm người đến khám sốt xuất huyết. (Ảnh Vnexpress)

Ông Hiền cũng đề nghị các Trung tâm Y tế phải nắm chắc hình diễn biến của dịch sốt xuất huyết Denguetrên địa bàn; tập huấn cho các đội xung kích diệt bọ gậy; theo dõi sát số bệnh nhân mắc và bệnh nhân đã khỏi bệnh… Trung tâm Y tế dự phòng tiếp tục tổ chức phun thuốc diệt muỗi ngoài các quận nội thành; đánh giá hiệu quả của việc phun thuốc và kiên quyết xử lý những đơn vị, tổ chức không hợp tác diệt bọ gậy.

Đối với công tác điều trị, ông Hiền đề nghị rà soát các phòng khám đa khoa có thể tiếp nhận theo dõi bệnh nhân SXHD. Các bệnh viện cần tăng cường lọc bệnh nhân từ khoa Khám bệnh và có bàn khám SXHD riêng; tăng cường việc điều trị trong ngày và điều trị ngoại trú; có dán nhãn, phân loại mức độ bệnh nhân để có theo dõi, điều trị kịp thời.

Theo rà soát mới nhất, Hà Nội đã bố trí được thêm 700 giường bệnh để chăm sóc và điều trị bệnh nhân SXHD.

Trên cả nước, tính từ đầu năm đến nay ghi nhận hơn 71.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 19 người tử vong. Số bệnh nhân vẫn tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Nam (chiếm 59%). Tại khu vực phía Bắc, lượng bệnh nhân tăng cao tại TP Hà Nội, gần 74% khu vực.

Riêng tỉnh Hà Nam đã công bố dịch.

Tại Hà Nội, tính riêng bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân đến nhập viện rất đông. Mấy ngày nay, mỗi ngày, bệnh viện đều tiếp nhận từ 900 - 1.000 bệnh nhân có biểu hiện SXH tới khám trong khi đó bình thường chỉ khoảng 200 trường hợp.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tri-sot-xuat-huyet-gd-so-y-te-ha-noi-va-quyet-tam-3-giam-a198726.html