Gia đình chia ly chỉ vì bố suốt ngày rượu bia


Thứ 7, 10/11/2018 | 02:27


Chắc chẳng có người vợ, người con nào thích chồng, bố mình uống rượu bia đâu nhỉ? Bởi rượu bia chính là “sát nhân không hình hài” bức tử hạnh phúc gia đình bạn.

Chắc chẳng có người vợ, người con nào thích chồng, bố mình uống rượu bia đâu nhỉ? Bởi rượu bia chính là “sát nhân không hình hài” bức tử hạnh phúc gia đình bạn. Câu chuyện của tôi sau đây về người cha mà tôi rất mực thương yêu, kính trọng chính là một điển hình.

Gia đình tôi đứng trên bờ vực chia ly chỉ vì bệnh viêm đại tràng

Suýt “mất” gia đình vì bố mắc viêm đại tràng 

Với một “nền văn hóa” kí hợp đồng trên bàn nhậu như ở Việt Nam thì công việc thường xuyên phải làm việc với đối tác, việc uống rượu bia với bố tôi là điều không thể tránh khỏi, có khi 1 tuần là có đến 4-5 ngày bố đi nhậu. Rồi chẳng biết từ khi nào bố tôi bị mắc bệnh về đường tiêu hóa. Cứ mỗi lần đi nhậu về là y như rằng bố chạy vào nhà vệ sinh, ngồi lì trong đó cả tối…. 

Thời gian đầu, khi thấy bố có triệu chứng đau bụng là mẹ tôi mua thuốc tây về cho bố uống, đỡ thì thôi. Nhưng vì công việc, bố tôi thường xuyên đi uống rượu bia nên tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, nhất là cứ mỗi lần ăn nộm, rau sống, các món nhiều dầu mỡ là y như rằng bụng dạ cả ngày hôm đó bụng dạ bố râm ran, đi vệ sinh liên tục. 

Lo lắng cho bố, mẹ cũng tìm đủ cách chữa trị khác nhau như mua thuốc bắc, thuốc gia truyền,… nghe ai mách ở đâu có thuốc tốt thì mẹ tôi lại mua về cho bố uống, nhưng cũng không cải thiện là mấy. Sau đi khám biết mới biết bố bị viêm đại tràng. Bác sĩ kê đơn thuốc và nhắc nhở chế độ dinh dưỡng cho bố. Hàng ngày bố tôi uống thuốc theo đơn, cố gắng kiêng khem, dè chừng hơn, chỉ dám ăn đồ luộc, hấp, kho, hạn chế ăn đồ chiên rán. Nhưng dù dùng đủ các loại thuốc, bố chỉ đỡ được một thời gian lại bị lại, các triệu chứng không trị dứt điểm được. Mỗi khi bố đụng đến đồ ăn tanh, đồ lạ, có dầu mỡ hoặc đi nhậu về là lại ôm bụng, đi ngoài, có khi đi đến 5-7 lần trong ngày. 

Vì bệnh tình ngày càng nặng nên bố tôi dần hạn chế những buổi gặp đối tác, công việc của bố cũng dần không được thuận lợi. Lo lắng vì bệnh ngày càng nặng hơn, công việc thì gặp nhiều khó khăn, bố tôi biến thành một con người khác. Từ một người yêu vợ, thương con, hòa đồng với mọi người thì giờ đây bố hay cáu gắt, quát mắng mẹ con tôi vô cớ, thậm chí có những hôm bố mẹ to tiếng bố đập phá đồ đạc. Mỗi lần như thế, bố và mẹ giận nhau rất lâu không nói năng gì, không khí gia đình rất nặng nề, tôi chỉ biết thu mình vào một góc bịt tai thật chặt để không nghe thấy những tiếng cãi vã. 

Có những hôm tôi thấy mẹ ngồi khóc một mình trong bóng tối. Tôi biết mẹ thương bố vô cùng, mẹ đã cố gắng làm tất cả để có thể giúp bố khỏi bệnh nhưng đành bất lực. Còn bố vì những cơn đau đến dồn dập khiến bố tôi ngày càng trở lên khó tính, mọi tức giận của bố trút hết lên đầu mẹ con tôi. Dần dần tôi thấy những trận cãi vã xảy ra thường xuyên hơn. Trong một lần vì không kiềm chế được bản thân, bố tôi đã đánh mẹ. Bố mẹ tôi cãi vã rất to. 

Quá tức giận, bố mẹ tôi ly thân, bố dọn ra ngoài thuê một căn hộ ở riêng và bố cho rằng mẹ con tôi không cần một người bệnh tật như bố. Gia đình tôi đứng trên nguy cơ tan vỡ. 

Gia đình “thoát án tử” ly hôn 

Mặc dù rất giận về hành động của bố, nhưng tôi vẫn thương và lo lắng vô cùng. Mọi thay đổi của bố tất cả cũng do bệnh viêm đại tràng mà ra. Tôi lần mò lên mạng tìm hiểu xem có loại thuốc nào tốt có thể giúp được bố hay không, thì thấy rất nhiều người đọc chia sẻ họ đã thoát hẳn nỗi khổ của bệnh viêm đại tràng nhờ dùng men vi sinh Bifina của Nhật Bản. Tôi liền chụp lại ảnh sản phẩm và xuống hiệu thuốc để tìm hiểu rõ hơn, thì các dược sĩ ở đây cũng khuyên tôi nên cho bố dùng loại men này. Mua hộp men cầm đến phòng trọ cho bố.

Sau khi hỏi han tình trạng ăn uống và bệnh tình của bố, tôi đưa cho bố hộp thuốc và nói bố uống thử xem sao. Lúc đầu bố bố cũng thờ ơ vì đã dùng đủ thứ mà không đỡ, nhưng sau khi năn nỉ bố hay thử xem biết đâu hợp thầy hợp thuốc thì bố cũng kiên trì uống. 

Sau khi dùng hết 1 hộp bố gọi điện cho tôi nói bố thấy bụng dạ yên ổn hơn, ít khi bị đau bụng, đi ngoài thưa hẳn. Mừng quá, tôi chạy đi mua thêm cho bố 2 hộp nữa bố uống tiếp. Sau khi sử dụng hết 2 hộp thuốc, các triệu chứng trước kia của bố tôi gần như hết hẳn, bụng không còn sôi hay đau nữa, phân đã đi thành khuôn, đi ngoài đều đặn, bụng dạ yên ổn, ăn uống thoải mái hẳn, ăn một lúc mấy thứ, thậm chí cả rau sống, dưa chuột cũng không bị đau. 

Biết bệnh bố đã khỏi, tôi đến và xin bố quay trở về nhà ở cùng hai mẹ con. Nhưng thật bất ngờ, vừa mở cửa bước vào tôi đã thấy bố đang chuẩn bị gấp hết đồ dọn đi. Thấy tôi bố cười bảo, con qua đón bố đấy à. Vậy là hai bố con chở nhau về nhà, bố vào xin lỗi mẹ. Tất cả cũng chỉ vì bố quá lo lắng, khổ sở vì cái căn bệnh viêm đại tràng nên tính tình thay đổi, mẹ gật đầu tha lỗi cho bố. 

Thật may nhờ biết đến men vi sinh Bifina Nhật Bản mà bố tôi thoát khỏi căn bệnh viêm đại tràng dai dẳng, gia đình tôi trở lại hạnh phúc như xưa.

 Thu Loan

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-chia-ly-chi-vi-bo-suot-ngay-ruou-bia-a250792.html