+Aa-
    Zalo

    Giải mã cơn sốt trị rụng tóc của dầu gội Thu Hương khiến chị em mê mẩn

    ĐS&PL Rụng tóc, tóc thưa, tóc mỏng hay hói đầu đã không chỉ là nỗi ám ảnh với phái đẹp mà còn là mối lo cho cả cánh mày râu.

    Rụng tóc, tóc thưa, tóc mỏng hay hói đầu đã không chỉ là nỗi ám ảnh với phái đẹp mà còn là mối lo cho cả cánh mày râu. Hàng loạt loại dầu gội trị rụng tóc hiệu quả được quảng cáo, mời chào hấp dẫn. Nhưng thực sự, chất lượng mới làm nên sự uy tín, bền vững cho một sản phẩm. Chúng tôi đã tìm được câu trả lời từ lương y Nguyễn Thu Hương - bà chủ của thương hiệu dầu đông y Thu Hương, tại con ngõ nhỏ ở phố Bạch Mai (Hà Nội) trong một tiết trời nắng gió.

    Ngỡ ngàng với mái tóc dày và đẹp

    Không khí nóng bức và oi ả nhanh chóng được xua tan đi không chỉ bởi sự đón tiếp nồng hậu của chị Thu Hương mà còn vì mái tóc không thể dày và bóng mượt hơn của chị!

    Lương y Thu Hương kể lại: "Sau khi sinh cháu thứ hai, tôi bị rụng tóc rất nhiều. Mỗi lần gội đầu, tóc rụng đen dưới đáy chậu. Một thời gian sau, tóc rụng nhiều đến nỗi mỗi khi soi gương tôi thậm chị thấy được cả da đầu của mình. Điều này khiến tôi cực kỳ lo lắng vì với phụ nữ "cái răng cái tóc là vóc con người" mà! Tôi có đi khám thì được bác sĩ cho biết đó là hiện tượng rụng tóc sau sinh.

    Tôi tìm hiểu kỹ hơn thì được biết, cơ thể của người phụ nữ sau khi sinh nở bị thay đổi rất nhiều về nội tiết. Hơn nữa việc nuôi dưỡng con cũng vất vả, hao tổn sức lực. Những điều này thường gây nên phản ứng phụ là rụng tóc".

    Tuy nhiên, do vẫn còn trong thời gian cho con bú, chị Hương không dám dùng các loại thuốc Tây vì sợ ảnh hưởng tới con. Vì vậy, chị đi hỏi bạn bè, người quen để tìm các bài thuốc dân gian. Chị đã sử dụng khá nhiều loại dược liệu để gội, thuốc, ủ... nhưng cũng không hiệu quả.

    Câu chuyện đi tìm cách trị rụng tóc từ thảo dược

    Hàng ngày, chị Thu Hương sử dụng những loại dầu gội phổ biến trên thị trường, nhưng được vài năm, tóc bắt đầu khô, yếu và dễ gãy rụng hơn. Theo đà, tóc chị lâu ngày rụng thành từng chùm, nỗi sợ bị hói đầu càng tăng lên gấp bội.

    Chị Thu Hương bắt đầu tự tìm hiểu qua sách vở và phát hiện ra rất nhiều bài thuốc dân gian chữa rụng tóc có nhắc đến cỏ Mần trầu.

    Dân gian có câu “Bồ kết sạch gầu, mần trầu tốt tóc”. Cỏ mần trầu là loại cây dại có thể dễ thấy ở ven đường, vùng đất trống tại các khu vực xung quanh nơi mình sống. Chỉ cần sử dụng kết hợp nước lá hương nhu và cỏ mần trầu 2-3 lần/ tuần, mái tóc sẽ mềm mại, bóng mượt và giảm hẳn tình trạng rụng tóc. “Dùng bài thuốc này một thời gian, tôi khỏi hẳn chứng rụng tóc và đặc biệt là tóc cũng mọc trở lại như xưa", bà chủ dầu gội Thu Hương nhớ lại.

    Lương y Thu Lương - Bà chủ dầu gội Thu Hương

    Sau lần đó, chị Hương nảy sinh ý nghĩ muốn tìm hiểu sâu hơn để có thể làm thuốc chữa bệnh rụng tóc sau sinh cho chị em. Vì vậy chị nỗ lực tự học thêm về thuốc Nam và thi vào trường Trung cấp y học cổ truyền Hà Nội. Quyết định này đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của chị Hương.

    “Ngày ấy, tôi phải vừa học vừa đi làm thêm theo giờ, tôi nhận chữa bệnh cho các cụ già tại nhà. Vừa là kiếm thêm thu nhập lại nâng cao thêm chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Tôi vẫn nung nấu ý định tìm phương pháp chữa bệnh rụng tóc cho phụ nữ bằng Đông y”, chị Hương nhớ lại.

    Sau một thời gian hành nghề và tốt nghiệp, chị Hương đã thử nghiệm, lên men và phối trộn 3 loại thảo dược gồm Cỏ mần trầu, Hương nhu trắng và cỏ nhọ nồi vào với nhau, để tạo ra một loại dầu gội không có hóa chất giúp nuôi dưỡng da đầu và kích thích tóc con mọc trở lại nhanh chóng.

    Với mong muốn giúp đỡ tất cả mọi người cũng bị chứng rụng tóc và nguy cơ hói đầu, sau một thời gian tìm hiểu, lương y Thu Hương đã quyết định thành lập Công ty TNHH TM Dầu gội Thu Hương.

    Gian nan xây dựng thương hiệu

    Từ một người phụ nữ bình thường, để trở thành một lương y đã là một bước ngoặt lớn và đầy khó khăn, thách thức với chị Hương. Nhưng từ một lương y trở thành bà chủ của một công ty sản xuất các sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên, phát triển từ bài thuốc dân gian còn khó khăn vạn lần. Bởi ngoài việc phải tìm hiểu đầu tư dây chuyền chiết xuất, sản xuất theo kiểu công nghiệp, lương y Thu Hương phải đối mặt với nhiều vấn đề kinh doanh.

    Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng, luôn chịu khó học hỏi và không nản chí, chị Hương đã lèo lái Công ty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương ngày một phát triển, các sản phẩm của công ty dần được nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng. Đến nay, tuy chưa trở thành một thương hiệu lớn trong ngành hàng dầu gội có xuất xứ từ thiên nhiên nhưng các sản phẩm của công ty đã xuất hiện ở nhiều trên tỉnh thành cả nước.

    Công ty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương vinh dự được tôn vinh là một trong những "Thương hiệu vàng Thăng Long năm 2017". Ảnh: Nhân vật cung cấp. 

    Năm 2017, Cty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương vinh dự được Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội tôn vinh là "Thương hiệu vàng Thăng Long", thuộc top 10 doanh nghiệp uy tín chất lượng lần thứ IV.

    Ngoài ra, công ty cũng được nhận danh hiệu Cúp Vàng cho "sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017" trong chương trình "Khảo sát sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017" do Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo tổ chức.

    Giấy công bố cho sản phẩm dầu gội Thu Hương

    Đầu năm 2018, Công ty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương chính thức công bố tại Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đưa ra thị trường hai sản phẩm: “Dầu gội Thu Hương” và “Dầu xịt Thu Hương” mang thương hiệu “Dầu đông y gia truyền Thu Hương”.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-con-sot-tri-rung-toc-cua-dau-goi-thu-huong-khien-chi-em-me-man-a241914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan